Biệt Đội Vô Cực DTCL mùa 8.5: Đội hình, build, cách chơi

Biệt Đội Vô Cực của DTCL 8.5 có cơ chế khá độc đáo so với tất cả hệ tộc trước đây. Đó là cho 2 ô vô cực xuất hiện trên sàn đấu và nhân đôi tướng mà bạn đặt lên đó. Khi bạn kích hoạt BĐVC, bạn sẽ thấy một cổng không gian hiển thị trên bản đồ và tướng đứng trên ô đó sẽ được tạo ra một bản sao thứ 2 với những món đồ ngẫu nhiên.

Các cổng này sẽ khác nhau trên bàn cờ ở mỗi trò chơi, nhưng vị trí thì đều giống nhau đối với toàn bộ người chơi. Số lượng vật phẩm cũng tăng lên theo giai đoạn của trò chơi, ở vòng 4-2, bạn sẽ thấy nhân vật được sao chép có 3 trang bị, giúp tăng thêm rất nhiều sức mạnh cho tướng. Điểm yếu của team đó là yếu tank và sát thương thì lại mạnh, nếu bạn cần một số gợi ý thì hãy xem qua gợi ý ở dưới đây nhé.

Cơ chế của Biệt Đội Vô Cực và các tướng

Bao gồm các tướng: Lucian, Pantheon, Sivir, Shen, Twisted Fate, Ezreal Tối Thượng

Biệt đội Vô cực mở ra một cổng dẫn đến dòng thời gian vũ trụ khác. Khi bắt đầu trận chiến, bất kỳ tướng Vô cực nào được đặt trên cổng sẽ triệu tập một phiên bản thay thế của chính họ với các vật phẩm khác nhau cùng với lượng máu thấp hơn. Và tướng này nhận mỗi trang bị cho mỗi nâng cấp công nghệ mà bạn đang có.

  • 3 Biệt đội Vô cực: 1 cổng mở ra, 40% máu và sát thương
  • 5 Biệt đội Vô cực: 2 cổng mở, 55% máu và sát thương
  • 7 Biệt đội Vô cực: 2 cổng mở, 90% máu và sát thương
vo cuc dtcl

Đội hình Biệt Đội Vô Cực có tổng cộng 6 tướng, với rất nhiều hệ tộc linh hoạt giúp bạn build team đa dạng hơn. Chỉ có một hệ tộc bị trùng lặp đó là Sivir và Ezreal đều có Xạ Kích, khiến họ trở thành một combo hoàn hảo về cuối trận.

Đây là danh sách các đặc điểm bạn có thể phân nhánh với các hệ tộc như:

  • Rút súng nhanh
  • Ngoại Đạo
  • Tình Nhân
  • Xạ Kích
  • Vệ Quân
  • Tin Tặc
  • Ma Pháp Sư
  • Song Đấu
  • Lưỡng Giới

Rõ ràng là BĐVC có rất nhiều sự kết hợp khác nhau mà nó có thể linh hoạt dựa trên các hệ tộc mà bạn nhắm đến. Shen có thể được sử dụng đơn giản như một tank để bảo vệ hai Tin Tặc khác. Lucian thì kết hợp dễ dàng với các tướng Rút Súng Nhanh khác như Ezreal hay Kai'Sa. Twisted Fate thì lại là một tướng có thể xuất hiện trong Song Đấu hoặc Ma Pháp Sư hoặc cả 2.

Khi bắt đầu team, hầu hết người chơi sẽ bị thu hút bởi một team sử dụng Ezreal Tối Thượng. Điều đó có nghĩa là sẽ có thể Ezreal 2 vàng và tập trung hơn vào các tướng Xạ Kích.

biet doi vo cuc dtcl

Lucian – BĐVC + Rút Súng Nhanh + Ngoại Đạo

  • Lucian là mục tiêu đầu tiên của BĐVC, và hắn có vẻ là một DPS tuyến sau vững chắc về tổng thể. Kỹ năng của hắn tăng tỷ lệ nhiều hơn với sát thương phép và tạo ra nhiều năng lượng (Bùa xanh) hơn là STVL. Điều này đã giúp BĐVC trở thành một đội hình khá linh hoạt vì bạn có thể sử dụng hiệu quả cả các vật phẩm SMPT và STVL.
  • Đặc điểm Rút Súng Nhanh cho phép hắn kết hợp tốt với Ezreal 2 vàng (hiện là Rút Súng Nhanh thay vì Đặc Nhiệm). Cuối cùng là Ngoại Đạo nhưng không quá nhiều tác động, nhưng để chơi Jhin hoặc Viego, thì Lucian có thể là người giữ đồ cho đến khi bạn tìm thấy Ngoại Đạo giá tốt hơn.

Pantheon – BĐVC + Tình Nhân

  • Pantheon là một tướng 1 vàng khác của BĐVC, và anh ta hoàn thành vai trò của một tướng tank đơn giản đầu game. Kỹ năng của anh ta tăng theo mức Kháng phép, điều này thật thú vị khi để Pantheon đứng ở đầu và chịu trận.
  • Pantheon là một đơn vị kỳ lạ để đánh giá. Anh ta có thể chống chịu tốt ngay từ đầu game, nhưng không có hệ tộc thuộc phòng thủ để hỗ trợ anh ta, có vẻ như Pantheon dễ bị thay thế bằng những tank đầu game khác. Đặc điểm Tình Nhân cũng thú vị. Điều này khiến Pantheon có nhiều khả năng sẽ ở lại trong các đội hình muốn tăng sát thương phép và mục tiêu là slowroll hơn là một tướng sẽ ở lại đội hình cấp 8/9.

Sivir – BĐVC + Xạ Kích

  • Sivir là tướng 2 vàng duy nhất của BĐVC, và cô ấy sẽ hoàn thành mốc 3 buff sớm cùng với Pantheon và Lucian. Mặc dù bản sao ban đầu của một tướng rất mạnh, nhưng việc thiếu hệ tộc kết hợp ở giai đoạn này là hơi thiếu.
  • Ở cấp độ 4, bạn sẽ không thể kích hoạt bất kỳ đặc điểm tiền tuyến nào và việc kích hoạt hệ tộc nằm ở tuyến sau team của bạn sẽ khiến tank khá yếu. Có một lợi ích khi sử dụng Sivir đó chính là cô có thể làm giá treo đồ cho Ezreal Tối Thượng.

Shen – BĐVC + Hậu vệ + Hacker

  • Shen là tướng 3 vàng duy nhất của BĐVC, và hắn là tướng chống chịu chuyên dụng của hệ tộc này. Shen có Vệ Quân và có thể kết hợp với khá nhiều tướng để tạo ra một hàng chống chịu hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, Tin Tặc cũng là một hệ tộc thú vị, vì nó mở ra tiềm năng cho đội hình Tin Tặc BĐVC khác. Tuy nhiên, có vẻ như Shen sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong những đội hình Tin Tặc khác. Kỹ năng của Shen khá hữu ích, và chắc chắn là hắn sẽ ở lại đến đội hình cuối.

Twisted Fate – BĐVC + Ma Pháp Sư + Song Đấu

  • Twisted Fate là carry tuyến sau 4 vàng của BĐVC, và hắn ta là người khó đánh giá nhất. TF có cả hai hệ tộc dùng để gây sát thương và đó là Song Đấu cùng với Ma Pháp Sư. Điều này khiến nhiều người chơi tự hỏi rằng nên cho TF vào Song Đấu hay Ma Pháp Sư hơn.
  • Hệ tộc của hắn không phối hợp tốt với phần còn lại của team, với Lucian, bạn có Ezreal 2 vàng với Ezreal Tối Thượng. Với Sivir thì bạn sẽ có Xạ Kích cho Ezreal Tối Thượng.
  • Đối với Twisted Fate, có khả năng hắn sẽ tồn tại trong các đội hình khác không muốn sử dụng các tướng BĐVC, như thế thì có khi TF lại có giá trị sử dụng hơn.

Ezreal Tối Thượng – BĐVC + Lưỡng Giới + Xạ Kích

  • Ezreal Tối Thượng được đánh giá là sở hữu một trong những kỹ năng thú vị và hấp dẫn nhất  trong ĐTCL từ trước đến nay. Lưỡng Giới và Xạ Kích đã phối hợp với Lucian, Sivir và Ezreal 2 vàng, giúp hắn dễ dàng sử dụng vào cuối trận.
  • Mối quan tâm lớn nhất là liệu Ezreal Tối Thượng sẽ là tướng chủ lực hay chỉ là một bổ sung về cuối trận để có Lượng Giới với Ezreal 2 vàng.
build vo cuc dtcl

Lên đồ cho các tướng Biệt Đội Vô Cực

Sivir và Ezreal Tối Thượng có đồ giống nhau vì cả hai đều gây STVL, nên Sivir có thể cầm hộ đồ cho Ezreal. Còn Lucian sẽ cầm giúp đồ cho Twisted Fate, đồ tank thì dồn cả cho Pantheon và Shen.

Xem thêm:

build bdvc dtcl

Đội hình BĐVC TFT 8.5, build Biệt Đội Vô Cực DTCL mùa 8.5

Đầu game

Nếu tìm được Shen ở khoảng thời gian này thì có thể bạn chỉ cần lấy Lucian làm tướng gây sát thương ở đầu game. Hoặc chưa tìm được Shen thì bạn có thể thêm Sivir vào game và nếu có đồ STVL thì để Sivir cầm hộ cho Ezreal về cuối game, Lucian thì cầm đồ phép cho Twisted Fate.

build biet doi vo cuc dtcl

Giữa game

Ở cấp 6, bạn có thể thêm Riven và để tăng thêm tank. Đồng thời thêm bất kỳ tướng nào vào đội hình để có thêm buff hệ tộc.

build biet doi vo cuc dau truong chan ly

Cuối game

Mốc 5 BĐVC hay 7 BĐVC sẽ phụ thuộc vào việc bạn có thể tìm được kích buff  hoặc ấn BĐVC hay không. Nếu chỉ cần 5 Biệt Đội Vô Cực, hãy chuẩn bị mời Twisted Fate và Ezreal Tối Thượng vào team.

biet doi vo cuc dtcl

Giữ nguyên đội hình ở giữa game như trên và thêm vào các tướng còn thiếu. Bạn vẫn có thể kích lên 5 BĐVC nếu chưa tìm thấy Ezreal Tối Thượng. Khi đã tìm được hắn rồi thì bỏ Ezreal 2 vàng vào để lấy Lưỡng Giới để gây sát thương tốt hơn.

biet doi vo cuc tft

Nếu có được Ấn BĐVC, bỏ Garen vào để hắn nhận ấn và đồng thời bạn cũng có thể để hắn lên ô Vô Cực để Garen được nhân đôi.

build biet doi vo cuc tft

Nhìn chung Biệt Đội Vô Cực cũng như nhiều đội hình khác, chưa thể đánh giá được nhiều sự kết hợp khi chưa có nhiều đội hình BĐVC được thử nghiệm. Tuy nhiên thì đây sẽ là hệ tộc có lẽ phổ biến nhất trong Biệt Đội Vô Cực sắp tới.

Thứ Hai, 20/03/2023 17:30
3,54 👨 32.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL