Cách biến máy tính bảng cũ thành Smart Home Hub

Bạn có thể có một chiếc máy tính bảng cũ, như iPad, trong ngăn kéo hoặc tủ. Nhưng nếu bạn là người yêu thích Nhà thông minh, thật đơn giản và dễ dàng để mang lại sức sống mới cho công nghệ như một Smart Home Hub. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn mọi thứ cần thiết để bắt đầu.

Cách biến máy tính bảng cũ thành Smart Home Hub

Chỉ trong vài bước, bạn có thể biến bất kỳ máy tính bảng nào thành một Smart Home Hub mạnh mẽ.

Chọn một máy tính bảng

Bước đầu tiên để tạo Smart Home Hub là chọn máy tính bảng. Một điều cần đặc biệt lưu ý là bạn sử dụng nền tảng nhà thông minh nào ở nhà. Ví dụ, bạn sẽ không thể sử dụng Amazon Fire Tablet để điều khiển các thiết bị Apple HomeKit. Cùng với việc không thể truy cập Siri, máy tính bảng của Amazon không cung cấp bất kỳ ứng dụng nào để điều khiển các thiết bị HomeKit.

Vì vậy, để đơn giản hóa mọi thứ, mọi chiếc iPad của Apple đều phù hợp với Apple HomeKit và Amazon Alexa. Máy tính bảng của Amazon rõ ràng là tuyệt vời cho các thiết bị hỗ trợ Alexa. Và bất kỳ máy tính bảng Android nào cũng là lựa chọn tốt nhất để thiết lập Google Home.

Để tận dụng tối đa máy tính bảng, trước tiên cần kiểm tra và đảm bảo rằng nó ở tình trạng hoạt động tốt. Màn hình phải không có vết nứt và có đầy đủ chức năng. Ngoài ra, hãy đảm bảo cập nhật máy tính bảng với hệ điều hành mới nhất.

Một thứ cần thiết khác để biến máy tính bảng thành một Smart Home Hub là dây nguồn và bộ sạc. Nếu máy tính bảng cũ gặp vấn đề trong việc sạc pin thì đó không phải là vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt nếu bạn có thể cắm điện liên tục. Cũng không cần phải lo lắng nếu máy tính bảng gặp vấn đề với camera trước hoặc sau vì bạn sẽ không chụp ảnh bằng Smart Home Hub.

Tìm giá treo tường hoặc giá đỡ

Sau khi tìm thấy máy tính bảng phù hợp nhất với ngôi nhà thông minh của mình, đã đến lúc quyết định nơi bạn muốn đặt nó. Có hai cách chính để sử dụng máy tính bảng làm Smart Home Hub. Mỗi lựa chọn đều có ưu điểm và nhược điểm.

Đầu tiên, có thể sử dụng giá đỡ để đặt máy tính bảng lên tường. Để sử dụng hầu hết mọi giá treo loại này, sẽ cần khoan lỗ trên tường. Điều đó có thể không lý tưởng cho người thuê nhà và người ở chung cư. Một nhược điểm khác là nó sẽ cần được đặt gần ổ cắm điện để sạc pin hoặc bật nguồn. Bạn cũng sẽ phải đối mặt với một sợi dây điện khó coi treo trên tường.

Một giải pháp thay thế là sử dụng giá đỡ máy tính bảng. Tùy chọn này có thể phù hợp với hầu hết mọi máy tính bảng trên thị trường và có nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể đặt máy tính bảng theo hướng ngang. Ngoài ra còn có vị trí thuận tiện để đặt dây sạc.

Ưu điểm lớn của giá đỡ là nó không đặt máy tính bảng của bạn lên tường. Có thể đặt máy tính bảng trong nhà bếp, phòng ngủ hoặc bất kỳ nơi nào khác. Cũng có thể giấu dây nguồn ở vị trí khuất tầm nhìn như phía sau bàn.

Một nhược điểm là máy tính bảng được sử dụng trên giá đỡ có thể không thuận tiện bằng tùy chọn treo tường và có thể khó sử dụng hơn đối với khách và các thành viên trong gia đình.

Cài đặt ứng dụng Quản lý nhà thông minh

Apple Home trên máy tính bảng
Apple Home trên máy tính bảng

Phần cuối cùng cần thực hiện là tìm một ứng dụng quản lý nhà thông minh có thể cài đặt trên máy tính bảng. Bước này phụ thuộc, một lần nữa, vào loại máy tính bảng và nền tảng nhà thông minh đang sử dụng.

Với iPad, bạn sẽ có được sự linh hoạt tối đa. Tùy chọn khả dĩ nhất là sử dụng ứng dụng Home gốc của Apple với các thiết bị HomeKit. Mặc dù có các tùy chọn khác của bên thứ ba để điều khiển ngôi nhà thông minh thân thiện với Apple, nhưng ứng dụng Home trông tuyệt vời trên màn hình lớn của iPad và cho phép nhiều tùy chỉnh để có thể truy cập các phụ kiện mình cần một cách nhanh chóng.

Máy tính bảng của Apple cũng là một lựa chọn cho người dùng Amazon Alexa. Tải xuống ứng dụng Alexa trên App Store và bạn sẽ có quyền kiểm soát các sản phẩm tương thích với Alexa.

Người dùng Amazon cũng có thể biến máy tính bảng Fire thành Smart Home Hub với ứng dụng Alexa đã được tích hợp sẵn. Nếu không muốn mở ứng dụng Alexa, bạn thậm chí có thể chọn Device Dashboard từ màn hình khóa hoặc Quick Settings bằng cách vuốt xuống trên màn hình chính. Trong Device Dashboard, bạn có thể chọn thiết bị nhà thông minh và các quy trình yêu thích của mình từ ứng dụng Alexa.

Máy tính bảng Android và Google có thể được thiết lập để điều khiển các thiết bị Google Home bằng ứng dụng tích hợp sẵn. Bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng Alexa để điều khiển các thiết bị tương thích với Amazon.

Sự tiện lợi của một Smart Home Hub có thể nhiều hơn bạn nghĩ. Với một chiếc máy tính bảng cũ và một chút công sức, bạn có thể tái sử dụng công nghệ này cho một ngôi nhà thông minh hiện đại.

Thứ Sáu, 28/06/2024 15:23
51 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo