Biến ảnh vẽ nguệch ngoạc thành tranh màu với Pix2Pix

Dự án học máy mã nguồn mở của Google Tensorflow vẫn được nhiều người sử dụng cho những mục đích khác nhau, có lẽ hay ho hơn cả là edges2cats, công cụ tự tạo hình ảnh kinh dị dựa trên vài nét vẽ đơn giản. Mới đây, công cụ này lại được sử dụng nhưng không phải một dự án của Google mà là sản phẩm của một công ty dịch vụ truyền hình Hà Lan.

Công ty này đã tự tạo hệ thống trí thông minh nhân tạo làm bằng hàng ngàn mảnh ghép từ tấm hình của Lara Rense, một phát thanh viên tại đây. Ra mắt dưới dạng ứng dụng web có tên Pix2Pix, khi bạn vẽ một khuôn mặt người, công cụ này sẽ sử dụng mạng thần kinh nơ-ron để biến nó thành một bức vẽ chân dung bằng tranh sơn dầu (sử dụng các mảnh ghép từ chân dung của Rense). Vì thế mà kết quả trông có phần đáng sợ.

Một bức vẽ mặt người đơn giản

Khả năng tự tạo đường bao quanh cho bức vẽ có lẽ chỉ hữu ích khi bạn vẽ hình giống mặt người một chút. Nếu không thì hình ảnh sau đó trông khá tệ hại, hoàn toàn có thể dùng để dọa ma được. Dưới đây là một số tác phẩm bạn có thể xem qua. Đừng quên ghé Pix2Pix để tự tạo bức hình của riêng mình.

Tác phẩm của biên tập viên The Verge

Nỗ lực vẽ robot Klav

Nhân vật trong Pan’s Labyrinth:

Thứ Bảy, 24/06/2017 13:58
42 👨 647
0 Bình luận
Sắp xếp theo