Cách bật tính năng tiên đoán văn bản trên iPhone

Gõ văn bản là một trong những tính năng cơ bản mà chúng ta sử dụng thường xuyên nhất trên điện thoại thông minh. Và để tinh giản hóa trải nghiệm gõ văn bản của người dùng, Apple đã tích hợp trên iPhone tính năng tiên đoán cực tiện lợi. Vậy tính năng này hoạt động ra sao? Cách kích hoạt như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tiên đoán văn bản trên iPhone là gì?

Đúng như tên gọi, tính năng tiên đoán từ, tự sửa chính tả trên iPhone được tạo ra với mục đích hỗ trợ tốc độ gõ phím của người dùng. Dựa trên thói quen nhập liệu của người dùng, tính năng này sẽ dự đoán những từ mà bạn có thể sẽ nhập tiếp theo. Có nghĩa là khi bạn nhập văn bản trên bàn phím của iPhone, bạn nhìn thấy các dự đoán cho từ tiếp theo và các gợi ý khác dựa trên hoạt động gần đây và thông tin từ các ứng dụng của mình. Chỉ cần nhấp vào các cụm từ dự đoán đó nếu bạn thấy đó đúng là những gì mình định nhập. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian nhập liệu trên chiếc iPhone của mình.

Ví dụ: nếu bạn bắt đầu nhập "How are", tính năng tiên đoán của iPhone sẽ tự động gợi ý thêm từ "you". Nhấp vào đó và bạn sẽ được cụm từ "How are you?" hoàn chỉnh.

Như đã đề cập, những từ tiên đoán được đưa ra dựa trên dữ liệu đã thu thập được từ các cuộc trò chuyện trước đây của bạn, cũng như phong cách nhập liệu và các trang web bạn đã truy cập trong Safari. Nó cũng có thể sử dụng dữ liệu từ các ứng dụng khác và hoạt động gần đây của bạn để gợi ý từ.

Bật tính năng tiên đoán văn bản trên iPhone từ ứng dụng Settings

Đầu tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính. Sau đó, điều hướng đến General (Chung) > Keyboard (Bàn phím).

Nhấn vào Keyboard

Trên trang cài đặt Bàn phím, bạn cuộn xuống dưới cùng và bật tùy chọn “Predictive” (Dự đoán).

Bật tùy chọn “Predictive”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Từ bây giờ, hệ thống sẽ đề xuất các từ mà bạn có khả năng sẽ sử dụng bất cứ khi nào bạn nhập nội dung bất kỳ trên chiếc iPhone của mình.

Bật tính năng tiên đoán văn bản trên iPhone từ bàn phím

Bạn cũng có thể sử dụng một tùy chọn trên chính bàn phím để bật tính năng tiên đoán văn bản.

Trước tiên, hãy mở bàn phím của iPhone, sau đó chạm và giữ vào biểu tượng quả địa cầu (ngay bên cạnh phím cách).

Chạm và giữ vào biểu tượng quả địa cầu

Trong menu mở ra, hãy chọn “Keyboard Settings” (Cài đặt bàn phím).

Chọn “Keyboard Settings”

Trên trang “Bàn phím”, cuộn xuống dưới cùng. Sau đó, bật tính năng “Predictive”.

Đó là cách để bạn bạn đơn giản hóa trải nghiệm nhập liệu trên chiếc iPhone của mình!

Thứ Hai, 25/07/2022 15:41
51 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản