Bandwidth là gì?

Thuật ngữ Bandwidth (băng thông) có một số ý nghĩa kỹ thuật nhưng kể từ khi Internet trở nên phổ biến, nó thường được gọi là khối lượng thông tin trên một đơn vị thời gian mà một phương tiện truyền dẫn (như kết nối Internet) có thể xử lý.

Kết nối Internet với bandwidth lớn có thể di chuyển một lượng dữ liệu (giả sử, file video) nhanh hơn nhiều so với kết nối Internet có bandwidth thấp.

Bandwidth thường được biểu thị bằng đơn vị bit trên giây, như 60Mbps hoặc 60Mb/giây, để giải thích tốc độ truyền dữ liệu là 60 triệu bit mỗi giây.

Tại sao việc hiểu về bandwidth lại quan trọng như vậy?

Thật dễ dàng để coi bandwidth như một thuật ngữ kỹ thuật không thực sự quan trọng, trừ khi bạn muốn thử nghiệm các sản phẩm công nghệ hoặc thiết lập phần cứng Internet. Trong thực tế, tìm hiểu ý nghĩa của bandwidth và cách áp dụng nó cho mạng riêng có thể giúp bạn điều chỉnh thiết lập của mình để có kết nối Internet nhanh hơn khi cần.

Càng có nhiều bandwidth càng tốt
Càng có nhiều bandwidth càng tốt

Bạn có thể tò mò về bandwidth nếu kết nối Internet của bạn đột nhiên chậm hơn so với những ngày khác. Có thể bạn nghi ngờ rằng mình nên mua thêm bandwidth hoặc bạn không nhận được những gì xứng đáng với số tiền phải trả.

Cũng có thể bạn sắp mua một máy chơi game hoặc sử dụng dịch vụ truyền phát video và cần hiểu chính xác về việc bạn có thể làm như vậy có gây ảnh hưởng tiêu cực đến phần còn lại của mạng hay không. Đối với hầu hết mọi người, hai hoạt động này là những việc làm tiêu tốn bandwidth lớn nhất.

Bạn có và cần bao nhiêu bandwidth?

Hãy xem bài viết: Cách kiểm tra tốc độ Internet hoặc Cách tính băng thông mạng, đường truyền theo yêu cầu để được trợ giúp về cách xác định chính xác lượng bandwidth có sẵn. Các trang web kiểm tra tốc độ Internet thường, nhưng không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để làm điều đó.

Việc bạn cần bao nhiêu bandwidth tùy thuộc vào những gì bạn dự định làm
Việc bạn cần bao nhiêu bandwidth tùy thuộc vào những gì bạn dự định làm

Việc bạn cần bao nhiêu bandwidth tùy thuộc vào những gì bạn dự định làm với kết nối Internet của mình. Đối với hầu hết mọi trường hợp, càng nhiều bandwidth càng tốt (nhưng tất nhiên mọi thứ bị ràng buộc bởi ngân sách).

Tùy thuộc vào những gì bạn đang sử dụng, bạn có thể nhận được đề xuất bandwidth chính thức, để biết chính xác những gì mình sẽ cần để sử dụng dịch vụ đó một cách tối ưu.

Ví dụ, nếu Internet của bạn chạy trơn tru ở thời điểm hiện tại nhưng bạn có kế hoạch thêm dịch vụ phát trực tuyến phim vào trong thời gian tới, hãy thực hiện một số nghiên cứu trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ, để biết lượng bandwidth tối thiểu được đề xuất mà không làm cho việc phát trực tuyến bị gián đoạn.

Thứ Sáu, 28/02/2020 17:00
3,34 👨 1.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản