Bạn sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ gì để thay thế Xmarks

Đã qua rồi cái thời chúng ta sử dụng một trình duyệt duy nhất trên một máy tính duy nhất. Ngày nay, nhiều người trong chúng ta liên tục chuyển đổi giữa các thiết bị khi chúng ta di chuyển. Giữ tất cả các bookmark bên mình và tự động đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị có thể là một thách thức không hề nhỏ.

Xmark đã từng là lựa chọn phổ biến để đồng bộ bookmark trong thời gian dài, nhưng nó đã bị khai tử vào năm 2016. Nếu bạn vẫn muốn tìm một cách tương tự để đồng bộ bookmark giữa mọi trình duyệt, thiết bị thì có thể tham khảo các giải pháp dưới đây.

Bài viết này giới thiệu cho bạn một số lựa chọn thay thế tốt nhất cho công cụ Xmark, giúp bạn đồng bộ hóa và truy cập dấu trang một cách an toàn trên nhiều trình duyệt, thiết bị và nền tảng.

Đồng bộ hóa bookmark trên tất cả các nền tảng

Bạn đang sử dụng một trong 5 trình duyệt phổ biến nhất: Firefox, Chrome, Opera, Edge hoặc Safari, phải không? Nhiều người sử dụng một trình duyệt trên máy tính làm việc và một trình duyệt khác ở nhà. Nhưng mọi người thường xuyên muốn các bookmark của mình được đồng bộ hóa. Đây là những công cụ bạn cần.

1. EverSync

EverSync

EverSync là một công cụ đồng bộ hóa bookmark tuyệt vời cho trình duyệt, thiết bị di động và người dùng FVD Speed Dial. Bạn có thể cài đặt các tiện ích mở rộng trình duyệt cho Firefox, Chrome, Opera và Internet Explorer, cũng như tải xuống các ứng dụng cho Android, iOS và Windows Phone.

Khi bạn sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt, hãy nhấp vào nút để bắt đầu đồng bộ hóa. Sau đó, bạn có thể nhấn nút EverHelper Account để xem bookmark của mình nếu muốn và kiểm tra xem có bất kỳ dấu trang nào bị trùng không. Ngoài ra, bạn có thể tìm các thư mục trống và nhập hoặc xuất bookmark của mình nếu cần.

Các tùy chọn quản lý bookmark cá nhân bao gồm lưu các mục yêu thích, xóa, chỉnh sửa và đánh dấu các trang web riêng tư. Và để quản lý mọi thứ bằng các nhóm bookmark, bạn có thể tạo các thư mục mới.

EverSync có sẵn miễn phí, nhưng bạn có thể kiểm tra gói Pro nếu bạn cần bookmark, dial (ô truy cập nhanh) và lưu trữ không giới hạn cộng với sao lưu máy chủ. Để tìm một công cụ đẹp mắt, tương thích với cả máy tính và thiết bị di động, hãy xem xét EverSync.

Tải EverSync cho Firefox | Chrome | Android (Miễn phí).

2. Atavi

Atavi

Atavi là một lựa chọn tuyệt vời khác để quản lý và đồng bộ hóa bookmark. Giống như EverSync, Atavi cũng lưu trữ bookmark cho bạn, nhưng bạn có thể truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị hoặc trình duyệt nào có kết nối Internet.

Một điểm khác biệt chính của công cụ này so với các công cụ khác là bạn sử dụng bookmark thông qua Atavi service mà bạn có thể đặt làm trang chủ.

Bất cứ khi nào muốn đánh dấu một trang mới, bạn phải làm điều đó thông qua màn hình Atavi. Bằng cách này, bạn có thể thấy bookmark trên bất kỳ thiết bị hoặc trình duyệt nào khi đăng nhập. Atavi cũng cung cấp một vài tính năng bổ sung như theme, nhóm bookmark và mục yêu thích. Vì vậy, nó tương tự như một công cụ tab mới như FVD Speed ​​Dial.

Để bắt đầu, bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí bằng địa chỉ email hoặc profile mạng xã hội. Atavi cũng cung cấp tiện ích mở rộng bookmark cho Firefox, Chrome, Safari, Edge và Opera. Điều này cho phép bạn dễ dàng truy cập vào Atavi, với các tính năng nhập và xuất dễ dàng.

Vì vậy, nếu bạn muốn một cái gì đó khác biệt trong công cụ đồng bộ hóa bookmark, hoạt động trên mọi thiết bị hoặc trình duyệt, hãy dùng thử Atavi và xem bạn có thích nó không nhé!

Tải Atavi cho Firefox | Chrome | Safari (Miễn phí).

3. TeamSync Bookmarks

TeamSync Bookmarks

Mặc dù hạn chế hơn một chút (chỉ cho Firefox, Chrome và Safari trên iPhone) so với các tùy chọn khác trong danh sách, TeamSync Bookmarks vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nhờ những tính năng bổ sung của nó. Như tên gọi của nó, bạn có thể sử dụng công cụ đánh dấu này cho các nhóm. Nếu không có một nhóm, bạn chỉ cần sử dụng tiện ích mở rộng để đồng bộ hóa bookmark của riêng bạn

Nhưng nếu bạn làm việc theo nhóm và muốn chia sẻ bookmark với các thành viên khác, thực hiện việc này siêu dễ dàng. Chỉ cần đăng ký tài khoản và tạo nhóm 4 thành viên đầu tiên miễn phí. Sau đó, bạn có thể mời các thành viên và điều chỉnh quyền truy cập để họ có thể chỉnh sửa dấu trang.

Việc thêm trang web rất đơn giản khi bạn cài đặt tiện ích mở rộng. Nhóm của bạn sẽ được thêm vào thanh công cụ bookmark cho cả Firefox và Chrome. Khi bạn muốn thêm một trang web, nhấp vào nút dấu trang mặc định của hoặc chọn Bookmarks từ menu. Sau đó, chọn nhóm bạn đã tạo và trang web sẽ xuất hiện trong danh sách.

Ngoài tính năng chia sẻ, TeamSync Bookmarks tích hợp với Slack. Vì vậy, bạn có thể thêm bookmark trực tiếp từ Slack và thông báo cho các thành viên trong nhóm của mình cùng một lúc. Đối với việc nghiên cứu thị trường tại nơi làm việc, các dự án nhóm ở trường học hoặc lập kế hoạch kỳ nghỉ cho gia đình, đây là một tiện ích mở rộng đồng bộ hóa bookmark tuyệt vời.

Đối với các nhóm có hơn 4 thành viên, bạn cũng có thể xem qua các gói trả phí của TeamSync Bookmarks.

Tải TeamSync Bookmarks cho Firefox | Chrome | iPhone (Miễn phí)

Tùy chọn đồng bộ hóa dấu trang trên thiết bị di động

Có lẽ bạn muốn giữ mọi thứ đơn giản hơn. Bạn muốn chỉ đồng bộ hóa bookmark giữa những trình duyệt ưa thích và thiết bị di động. Dưới đây là một vài tùy chọn để kiểm tra xem đây có phải là cách bạn muốn quản lý các bookmark của mình không.

4. xBrowserSync

xBrowserSync

Trong số một vài tùy chọn đồng bộ hóa bookmark tuyệt vời khác, xBrowserSync cung cấp tính năng ẩn danh cho khách hàng của mình, do đó, bạn không cần phải tạo tài khoản hoặc đăng nhập. xBrowserSync hoạt động như một tiện ích mở rộng cho Firefox, Chrome và ứng dụng Android.

Khi đã sẵn sàng đồng bộ hóa, bạn sẽ nhận được Sync ID và tạo mật khẩu để bạn có thể lấy bookmark của mình từ một trình duyệt hoặc thiết bị khác. Sau đó, đi đến vị trí khác, mở xBrowserSync, nhập Sync ID và mật khẩu, sau đó thoải mái truy cập các bookmark!

xBrowserSync service cung cấp một vài cài đặt đơn giản. Bạn có thể sử dụng bookmark cục bộ của mình trong thanh dấu trang thay vì dấu trang được đồng bộ. Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái service, xem việc sử dụng dữ liệu và tạo hoặc khôi phục bản sao lưu.

Tải xBrowserSync cho Firefox | Chrome | Android (Miễn phí).

5. iCloud Bookmarks

iCloud Bookmarks

Người dùng Apple đừng quá lo lắng, vì bài viết cũng sẽ có tùy chọn phù hợp cho bạn. iCloud Bookmarks cho Firefox, Chrome và Windows giúp đồng bộ hóa bookmark Safari. Điều này cực kỳ tiện lợi khi bạn sử dụng một trình duyệt cho công việc và một trình duyệt khác để giải trí.

Người dùng Windows cần cài đặt ứng dụng desktop iCloud Bookmarks. Nhưng, tin tốt là một khi bạn làm điều đó, bạn có thể đồng bộ hóa ảnh, thư, lịch và những tác vụ mà bạn lưu trữ trong iCloud. Vì vậy, nếu bạn là người dùng Apple và đã sử dụng iCloud, đây là một lựa chọn đồng bộ lý tưởng.

Nếu bạn hiện đang gặp sự cố đồng bộ hóa trên Safari, hãy xem cách giải quyết các sự cố đồng bộ hóa iCloud.

Tải iCloud Bookmarks cho Firefox | Chrome | Windows (Miễn phí)

Bạn có thể yêu thích một công cụ như EverSync để tự động đồng bộ hóa trên các trình duyệt và truy cập dễ dàng. Hoặc, có lẽ bạn thích ý tưởng về một công cụ như Avati, cho phép bạn đăng nhập từ mọi nơi, trên mọi trình duyệt và mọi thiết bị. Bạn cũng có thể giới hạn đồng bộ hóa bookmark của mình chỉ cho thiết bị di động và trình duyệt yêu thích.

Dù sao đi chăng nữa, hãy chọn một công cụ dễ nhất cho bạn. Chỉ cần nắm bắt cách quản lý bookmark trên Firefox hoặc Chrome để không làm mọi thứ trở nên lộn xộn.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 03/07/2019 09:47
51 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo