Sẽ có thể sử dụng Face ID và Touch ID để đăng nhập vào iCloud trên macOS Catalina và iOS 13?

Apple dường như đang thử nghiệm một phương thức bảo mật mới, cho phép người dùng đăng nhập vào iCloud.com nhanh hơn trên các phiên bản hệ điều hành mới nhất trong hệ sinh thái của mình.

Theo báo cáo của 9to5Mac, người dùng đã cài đặt bản beta của iOS 13, iPadOS 13 và macOS Catalina hiện có thể đăng nhập vào tài khoản iCloud của họ thông qua hệ thống nhận diện sinh trắc học Face ID và Touch ID trên chính thiết bị mà họ đang sử dụng.

Đăng nhập vào beta.icloud.comĐăng nhập vào beta.icloud.com

Cụ thể, người dùng phiên bản Beta của các hệ điều hành nêu trên khi truy cập vào trang beta.icloud.com sẽ được chào đón bằng một cửa sổ bật lên, hỏi rằng liệu họ có muốn sử dụng Face ID hoặc Touch ID để đăng nhập vào tài khoản của mình hay không. Chọn một tùy chọn và bạn sẽ có thể đăng nhập thành công vào tài khoản iCloud của mình mà không cần đến thông tin xác thực 2 yếu tố. Đây rõ ràng là một tính năng hữu ích và hợp lý, mang lại sự tiện lợi cho không chỉ người dùng mà còn cả cho chính Apple. Tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này với điều kiện đã từng mở khóa thiết bị của mình và mua hàng bằng Apple Pay thông qua 1 trong 2 hệ thống xác thực sinh trắc học trên.

Các chuyên gia 9to5Mac suy đoán rằng tính năng này có thể là một phần của tiện ích Sign in with Apple mới mà công ty đã áp ủ và quảng bá rất nhiều trong suốt thời gian qua. Với Sign in with Apple, người dùng sẽ có thể sử dụng chính tính năng này làm nút đăng nhập nhanh duy nhất cho tất cả các trang web, ứng dụng mà họ thường xuyên sử dụng, tương tự như nút đăng nhập nhanh thông qua tài khoản Facebook hoặc Google mà bạn vẫn thường bắt gặp trên nhiều ứng dụng, website.

Đăng nhập sinh trắc học là phương thức bảo mật tiện lợi, đáng tin cậyĐăng nhập sinh trắc học là phương thức bảo mật tiện lợi, đáng tin cậy

Apple đã tự quảng cáo rằng Sign in with Apple không chỉ là một tính năng đăng nhập nhanh, mà còn là công cụ góp phần bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng trên các trang web, ứng dụng “lạ mặt”. Bên cạnh đó, Face ID và Touch ID cũng là những phương thức bảo mật tiện lợi, đáng tin cậy, nên được ứng dụng rộng rãi hơn trong nhiều tình huống khác nhau.

Thứ Ba, 09/07/2019 22:13
53 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ