Back end là gì? Back end developer là làm gì?

Trong bài viết trước, Quản Trị Mạng đã cùng các bạn tìm hiểu front end là gì. Tiếp theo, trong bài này, mời các bạn cùng tìm hiểu về back end và back end developer.

Back end là gì? Back end developer là làm gì?

Về cơ bản, back end của một trang web hay ứng dụng là sự kết hợp của các máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Back end là thứ mà người dùng không nhìn thấy, nó chứa các hoạt động xảy ra phía sau, sau khi người dùng thực hiện hành động nào trên một trang web, ứng dụng.

Back end chủ yếu tập trung vào cơ sở dữ liệu, logic back end, API và máy chủ.

Back end là gì? Back end developer là làm gì?

Công việc của một lập trình viên back end (back end developer) là giúp trình duyệt giao tiếp với cơ sở dữ liệu và lưu trữ dữ liệu vào cơ sở dữ liệu, đọc dữ liệu từ cơ sở dữ liệu, cập nhật dữ liệu và xóa dữ liệu hoặc thông tin khỏi cơ sở dữ liệu.

Back end developer sử dụng nhiều loại công cụ khác nhau để thực hiện những tác vụ trên. Những công cụ phổ biến nhất gồm Java, ASP.NET, PHP, Ruby, NodeJS. Ngoài ra, họ còn phải sử dụng các công cụ dữ liệu như MySQL, MongoDB, Oracle và máy chủ SQL.

Có nên học lập trình back end hay không?

Thực tế, với người mới bắt đầu việc học lập trình back end sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, đại đa số lập trình web sẽ bắt đầu bằng việc học lập trình front end trước. Tiếp theo, họ sẽ vừa làm vừa tích lũy thêm kiến thức về back end để có thể đảm nhiệm công việc back end nếu cần.

Những kỹ năng mà lập trình viên back end cần có

Để trở thành một lập trình viên back end, bạn cần có kiến thức vững vàng trong các vấn đề sau:

  • Nắm rõ các ngôn ngữ lập trình back end
  • Có kiến thức vững vàng về cơ sở dữ liệu
  • Có kiến thức và API
  • Có kiến thức về máy chủ
  • Hiểu về các thuật toán
  • Nắm được cấu trúc dữ liệu

Có nên học lập trình back end hay không?

Mức lương của back end developer

Theo thống kê của HR Channels, mức lương của back end developer là từ 14 triệu đến 24 triêu đồng/tháng, trung bình là 19 triệu đồng/tháng.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về back end và nghề back end developer. Quản Trị Mạng hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trẻ trong việc định hướng nghề nghiệp.

Thứ Bảy, 02/07/2022 10:23
51 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản