Apple thay slogan cho Mac OS X

Hãng này vừa phải thay đổi thông điệp marketing cho hệ điều hành OS X từ "không nhiễm virus" thành "an toàn".

>>> Apple sắp cập nhật Java cho máy tính Mac
>>> Malware Flashback có biến thể nguy hiểm hơn

Apple thay slogan cho Mac OS X
Apple đang dần quan tâm hơn tới vấn đề bảo mật. (Ảnh Redmonpie).

Sau khi bị dính vào một loạt vụ lùm xùm liên quan đến malware Flashback trên hệ điều hành của mình, Apple đã phải thay đổi thông điệp marketing dành cho OS X. Cụ thể, hãng này đã thay đổi tuyên bố hệ thống OS X "không nhiễm virus" thành "an toàn" và "bảo dữ liệu của bạn mà không cần làm gì cả" thành "An toàn. Tích hợp". Graham Cluley, một nhân viên tư vấn công nghệ cấp cao, nhận định việc này cho thấy Apple bắt đầu quan tâm hơn tới vấn đề bảo mật.

Theo PC World, ngoài thay đổi thông điệp marketing, Apple cũng đã phát hành một bản hướng dẫn về bảo mật cho hệ điều hành iOS đồng thời giới thiệu OS X 10.8 Mountain Lion mới nhất cho máy tính Mac. OS X 10.8 được trang bị tính năng Gatekeeper giúp giới hạn các ứng dụng có thể cài vào máy.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Computerworld Australia, Eugene Kasspersky, nhà đồng sáng lập Kaspersky cho biết Apple nên mở rộng khung thời gian hỗ trợ dành cho các hệ điều hành cũ. Ông cho biết, có tới hàng triệu người đang sử dụng những phiên bản hệ điều hành cũ mà "Quả táo" ngưng hỗ trợ. Điều này khiến cho các máy tính chạy hệ điều hành này dễ bị tấn công và nhiễm các phần mềm độc hại. Điển hình như OS X 10.5 vừa bị ngừng hỗ trợ vào tháng 5 năm nay và bị thay thế bằng OS X 10.7.

Thứ Hai, 25/06/2012 11:12
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo