Apple sắp cập nhật Java cho máy tính Mac

Bản nâng cấp này sửa một số lỗi và thêm tính năng tự động vô hiệu hoá Java Web plug-in nếu máy chạy Snow Leopard không dùng sau 35 ngày.

Apple sắp cập nhật Java cho máy tính Mac
Việc chậm trễ cập nhật Java khiến cho người dùng Mac dễ bị malware tấn công.

Apple vừa gửi thư tới các nhà phát triển Java thông báo về bản cập nhật Java mới cho OS X phiên bản 10.6, 10.7 có mã hiệu lần lượt là "Java Update 9" và "Java Update 2012-004". Hiện tại, bản cập nhật này đang được các nhà phát triển thử nghiệm trước khi phát hành đại trà.

Ngoài sửa các lỗi của Java phiên bản cũ, bản nâng cấp này còn bổ sung thêm tính năng tự động vô hiệu hoá Java Web plug-in sau 35 ngày không được sử dụng bởi các máy chạy Snow Leopard.

Theo Cnet, nhà sản xuất máy tính Mac phải gánh chịu khá nhiều chỉ trích từ người dùng vì luôn chậm trễ cập nhật Java. Nhiều khách hàng phà nàn rằng sử dụng các phiên bản Java cũ khiến họ dễ dàng bị các hacker tấn công nhưng lại không có cách nào khác để tự về ngoài việc đợi Apple tung ra bản cập nhật.

Gần đây, các nguồn tin cho biết, có khoảng 600.000 máy tính Mac trên thế giới bị nhiễm malware Flashback. Loại phần mềm độc hại này có khả năng thâm nhập vào hệ thống và ăn cắp các dữ liệu quan trọng của người dùng như thông tin tài khoản, password...

Thứ Hai, 07/05/2012 10:17
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo