Top 10 game hay nhất trên Apple Arcade

Apple Arcade hiện nay đang sở hữu hàng loạt tựa game và điều tuyệt vời nhất là không game nào trong số chúng cho trải nghiệm kém thu hút. Tất nhiên, núi cao vẫn có núi cao hơn, và dưới đây là top 10 game hay nhất bạn có thể chơi trên Apple Arcade. Những tựa game này không nhất thiết phải có đồ họa khủng, sản xuất với ngân sách lớn hay được đầu tư bởi những studio có tên tuổi. Chỉ đơn giản là chúng hay đến mức khiến bạn khó rời khỏi màn hình.

Chú ý nhỏ: Rất nhiều tựa game thật sự đạt đến độ đỉnh cao khi được chơi cùng với tay cầm chơi game chuyên nghiệp như Sony DualShock 4 hay Xbox One. Nếu có điều kiện, hãy chơi trên iPad hoặc Apple TV, không được thì iPhone cũng cho trải nghiệm rất tốt đối với các tay cầm.

1. What the Golf?

What the Golf? là một trò chơi hài hước, kỳ lạ, có chút thử thách và hơi “ngu ngốc”. Đúng, đây là game về golf, tuy nhiên bạn sẽ hiểu định nghĩa các hướng zany trong này được giải thích là gì từ những level đầu tiên. Bạn sẽ thấy một ngôi nhà trên sân golf, sau đó kéo ngón tay xuống (hoặc ấn nút nếu chơi trên tay cầm) để chọn góc và lực đánh bóng, và rồi bạn thấy ngôi nhà kia đang di chuyển! Cứ mang ngôi nhà ấy di chuyển khắp xung quanh cho tới khi nó vừa vào một cái hố, lúc này màn hình sẽ phun trào với dòng chữ màu cam lớn HOME IN ONE.

What the Golf?
What the Golf?

What the Golf? trở nên “điên loạn hơn” sau nhiều giờ chơi mà không mất nhiều sức lực. Nó là game đánh golf dành cho người không thích chơi golf, nhưng kỳ thực, ai mà ghét chơi golf kiểu này được chứ.

2. Sayonara Wild Hearts

Sayonara Wild Hearts là một giấc mơ âm nhạc đầy mê hoặc. Về cơ bản, đây là một tựa game có nhịp điệu giống như Thumper, nhưng điểm thu hút trong trò chơi này đó là nó xây dựng trên một cốt truyện đặc sắc. Đây là câu chuyện về hành trình của một người phụ nữ đi giải cứu thế giới trên chiếc xe máy của mình. Cô bay qua những vết nứt, thu thập trái tim, cẩn thận trên các bước nhảy và ném lựu đạn vào những con chó robot trên nền nhạc pop hiện đại và bắt tai.

Sayonara Wild Hearts
Sayonara Wild Hearts

Có một vài level cho trải nghiệm hay hơn và việc thay đổi góc độ chơi thường xuyên cũng khiến bạn khó định hướng hơn khi bắt đầu chơi level đó. Tuy nhiên, tựa game này xứng đáng nằm trong top những game đồ họa đẹp nhất và Apple Arcade nên cung cấp nhiều tựa game tương tự hơn. Trò chơi này cũng đã có mặt trên Nintendo Switch với giá $13.

3. Grindstone

Grindstone là một phiên bản khác lạ của Bejeweled và Candy Crush Saga dài vô tận trên App Store. Tại sao nó lại nằm trong danh sách này? Bởi vì, nó thật sự quá vui! Grindstone nằm trong Apple Arcade nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải mua bán trao đổi trong game - một đặc thù của thể loại trò chơi này.

Grindstone
Grindstone

Đồ họa của trò chơi cũng rất đẹp mắt. Grindstone theo bước chân của một chiến binh Berserker da xanh chiến đấu với những con quái vật bằng thanh gươm của mình. Bạn là người quyết định nên chọn cho người chiến binh con đường nào trước mỗi lượt chơi, sau đó ấn Go và xem tất cả những con quái vật bị nổ tung dưới lưỡi kiếm của anh chàng ấy. Tựa game này rất vui, đầy thử thách và là một lời nhắc nhở rằng, những trò chơi giống như này không cần phải thêm thắt quá nhiều yếu tố để tạo nên sự hấp dẫn.

4. Manifold Garden

Với Manifold Garden, bạn hãy tưởng tượng rằng ai đó đang bước trên chiếc cầu thang bất khả thi trong bức tranh in bản thạch nổi tiếng Relativity của M.C.Escher và những mảnh ghép như bản mạch được tung ra. Trò chơi được thiết kế bởi họa sĩ William Chyr, cách chơi chính là di chuyển hộp vào đúng các ô vuông trên sàn để mở cửa, cái khó ở đây là bạn chỉ có thể dời chiếc hộp nếu chúng đang nằm trên sàn. Đôi khi, những chiếc hộp đó treo lơ lửng trên tường và bạn phải xoay làm sao cho tường biến thành sàn nhà thì mới có thể di chuyển hộp.

Game sẽ càng ngày càng tăng độ khó. Nếu bạn xoay khi đang ở trên cầu thang, bạn sẽ trượt dài trên tường và rơi vào khoảng không vô định cho đến khi bạn chạm xuống được một bề mặt cứng nào đó. Đây là một trò chơi rất thông minh, đòi hỏi người chơi phải nhìn từ nhiều góc độ khác nhau để tìm ra được cách giải quyết - một ẩn dụ lớn đằng sau trò chơi này.

5. Sneaky Sasquatch

Untitled Goose Game là một trong những trò chơi tuyệt vời nhất năm 2019 và Sneaky Sasquatch của Apple Arcade cũng cho bạn một trải nghiệm vui vẻ tương tự. Bạn sẽ đóng vai Bigfoot, dành cả ngày đi rình mò quanh các khu cắm trại để kiếm đồ ăn bán cho một con gấu ham ngủ. Bạn có thể đóng giả thành người, đánh cắp xe golf (hoặc chơi golf), mua đồ chơi mới và công cụ từ một con gấu mèo ranh mãnh để dành cho những lần khám phá sau. Thời gian bạn chạy quanh công viên cũng khá nhiều đó.

Sneaky Sasquatch
Sneaky Sasquatch

Sneaky Sasquatch được miêu tả là phiên bản tuyệt vời của Grand Theft Auto, bạn sẽ thấy vô cùng vui vẻ khi làm những trò bị coi là ngốc nghếch ngoài đời thật.

6. Inmost

Đồ họa của Inmost phỏng theo những game Nintendo nổi tiếng của thập niên 80. Và bạn sẽ nhận thấy nụ cười đột nhiên nở trên môi khi chơi tựa game này.

Ngay khi vào, Inmost cảnh báo bạn về một thứ gọi là “emotionally upsetting”. Sau đó, bạn bắt đầu với hình ảnh một bé gái tội nghiệp đang cố thoát khỏi căn hộ đơn sắc bị khóa. Không lâu sau đó, bạn lang thang trong bóng tối dưới hình ảnh một người đàn ông râu tóc rậm rạp buồn bã, và rồi đột nhiên bạn biến thành một hiệp sĩ. Sau nhiều giờ đồng hồ, bạn sẽ tự hỏi sẽ ra sao nếu đến được “tận cùng” của những cơn ác mộng.

Tựa game này mang cả hai yếu tố hành động và kinh dị nhẹ nhàng. Inmost khắc họa một danh tính ẩn trong trong ba nhân vật, săn vật phẩm và chắp ghép để đoán ra được câu chuyện đằng sau. Sau khi chiến thắng, trên màn hình sẽ nổ tung đầy màu sắc như mọi game Apple Arcade khác.

7. Bleak Sword

Nếu thích chơi những game có đồ họa siêu thực, bạn nên thử Bleak Sword. Tựa game này cho bạn cảm giác giống như các game chiến đấu nổi tiếng của Nintendo đầu những năm 80. Bạn là một hiệp sĩ, hãy chiến đấu với zombie, dơi, nhện và các quái vật khác qua nhiều cửa nhất có thể.

Bleak Sword
Bleak Sword

Sở hữu thanh sức lực bên trên, bạn tấn công, né tránh, né và phản công để thắng các vật phẩm giúp bạn sống sót trong những level khó nhất. Bạn sẽ chỉ có một cơ hội để chơi lại trong cùng một level nếu chẳng may không qua được bàn và hãy chuẩn bị tinh thần cho những bản nhạc nền siêu đỉnh nhé.

8. Assemble with Care

Assemble with Care là câu chuyện về một cô gái tên Maria đi vòng quanh thế giới để sửa đồ. Cô ấy có thể sửa mọi thứ từ chiếc đài cassette cũ kĩ đến những bức tượng đã vỡ vụn và điều tuyệt vời là cô ấy cũng chữa lành được cả những mối quan hệ tan vỡ.

Assemble with Care
Assemble with Care

Chơi Assemble with Care không hề khó: sẽ có những việc cần sửa cơ bản như thay pin. Tuy nhiên, Maria cũng phải sửa những chiếc đài hỏng, dùng tua vít để mở hộp pin rồi lắp lại cho nguyên vẹn. Các nhân vật trong game đều rất vui mừng khi nhận lại được những thứ tưởng như đã bị hỏng. Đây là trò chơi khiến bạn cảm thấy thực sự thỏa mãn.

9. Pilgrims

Pilgrims là một trong những tựa game đầu tiên trên Apple Arcade. Đây là một trò chơi phiêu lưu đơn giản với cốt truyện được kể thông qua âm nhạc và hình ảnh xuất hiện trong một chiếc bong bóng.

Pilgrims
Pilgrims

Bạn thả lá bài thủ lĩnh xuống để làm ông ta xuất hiện trên bản đồ những nơi bạn từng đi, click vào những vật như trái sồi hay cái bình để thêm chúng vào các lá bài có trên bàn. Bạn chỉ cần tìm được cách sử dụng hết được các lá bài đó. Bên cạnh đó, những bản nhạc nền mang hơi hướng Đông Âu cũng vô cùng cuốn hút người chơi.

10. Cat Quest II

Apple Arcade là một dịch vụ chơi game thân thiện với gia đình, và đó là lí do tại sao bạn không thể bỏ qua chuyến phiêu lưu trong vương quốc loài mèo này. Tựa game này là một trò chơi chữ cực kì đỉnh cao và dành cho những ai thật sự đam mê mấy nhân vật nhiều lông đáng yêu lại thêm tính cách dí dỏm.

Thứ Năm, 04/06/2020 08:10
33 👨 5.914
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile