Cách ẩn/hiện icon hệ thống trên màn hình desktop Windows 11

Trái với các phiên bản Windows trước, theo mặc định, Windows 11 sẽ không hiển thị bất kỳ biểu tượng đặc biệt (hay còn gọi là các icon hệ thống) nào, chẳng hạn như “This PC” hoặc “Recycle Bin”) trên màn hình desktop, nhằm tối đa hóa không gian màn hình của người dùng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một giao diện desktop Windows “cổ điển”, hay chỉ đơn giản là bạn cần sử dụng các icon hệ thống này một cách thường xuyên, có thể thiết lập để chúng xuất hiện trở lại trên màn hình desktop Windows 11 một cách dễ dàng. Làm theo các bước sau đây:

Trước tiên, bạn nhấp chuột phải vào một khu vực trống bất kỳ trên màn hình desktop và chọn “Personalize” trong menu hiện ra.

Chọn “Personalize”

Lập tức, bạn sẽ được đưa đến trang “Personalization” thuộc ứng dụng Settings Windows. Tại đây, hãy nhấp vào mục “Themes”.

Nhấp vào mục “Themes”

Trong trang cài đặt Themes, bạn cuộn xuống và nhấp vào “Desktop Icon Settings”.

Nhấp vào “Desktop Icon Settings”

Một cửa sổ đặc biệt có tiêu đề “Desktop Icon Settings” sẽ xuất hiện. Nhìn vào phần “Desktop Icons” ở đầu cửa sổ, bạn sẽ thấy danh sách các icon hệ thống được phép hiển thị trên màn hình desktop. Tích vào các ô vuông bên cạnh những icon mà bạn muốn chúng xuất hiện trên màn hình. Ví dụ: nếu bạn muốn xem biểu tượng chiếc thùng rác quen thuộc xuất trên màn hình Desktop của mình, hãy tích chọn “Recycle Bin”. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào “OK”.

Tích vào các ô vuông bên cạnh những icon mà bạn muốn chúng xuất hiện trên màn hình

Bây giờ bạn cũng có thể đóng ứng dụng Settings nếu muốn. Trở lại màn hình desktop và bạn sẽ thấy các icon hệ thống mà mình đã chọn hiển thị đầy đủ.

(Mẹo: Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ các biểu tượng trên màn hình bằng cách giữ phím Ctrl trên bàn phím và cuộn con lăn chuột lên hoặc xuống).

Icon đã hiển thị

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn ẩn một số biểu tượng này đi, chỉ cần truy cập lại Settings > Personalization > Themes > Desktop Icon Settings, và bỏ tích các biểu tượng bạn không muốn xuất hiện trên desktop nữa.

Trong trường hợp bạn muốn ẩn tất cả các biểu tượng trên màn hình desktop, chỉ cần nhấp chuột phải trên màn hình, trỏ tới mục “View” và tắt tùy chọn “Show Desktop Icons”.

Thứ Sáu, 22/10/2021 23:51
44 👨 8.853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11