Cách ẩn camera "đục lỗ" trên dòng Samsung Galaxy S10

Có rất nhiều điều mà chiếc điện thoại S10, S10 Plus hay S10e có thể làm được và Quản Trị Mạng đã đề xuất những cài đặt chính cần thay đổi trên các mẫu điện thoại này để có thể tận dụng tối đa chúng. Một trong những thay đổi ở những mẫu điện thoại mới này là cách camera selfie được thiết kế bên trong màn hình, cho phép giao diện tối đa hóa diện tích màn hình.

Tên của camera selfie nổi ở phía trên bên phải màn hình này được gọi là camera hole-punch hay camera “đục lỗ”. Camera “đục lỗ” không gây tranh cãi như phần notch trên điện thoại (phần màu đen thường đặt camera selfie và loa thoại), nhưng nhiều người không thích thiết kế mới này. Nếu không thích camera này, đừng lo lắng! Có cách để ẩn nó trong cài đặt và lấy lại phần khung viền trông truyền thống hơn.

Cách ẩn camera “đục lỗ”

Cách ẩncamera"đục lỗ"

Truy cập ứng dụng Settings trong App Drawer hoặc chỉ cần vuốt xuống khay thông báo và nhấn vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải. Bây giờ hãy vào Display > Full screen apps. Bạn sẽ thấy tùy chọn Hide front camera. Chạm vào nút chuyển đổi trạng thái của tùy chọn này và bây giờ, một thanh màu đen sẽ được thêm vào phía trên cùng của điện thoại để ẩn camera “đục lỗ”.

Thanh trạng thái sẽ di chuyển thấp hơn một chút, vì một phần không gian màn hình đã bị mất đi. Thiết bị lúc này cũng có thể trông lạ, với đường viền khổng lồ ở phía trên.

Thiết bị trông sẽ hơi kỳ lạ

Rất tiếc, đây là lựa chọn duy nhất để ẩn camera “đục lỗ”. Tuy nhiên, hãy thử cách dưới đây để “che giấu” camera này, nếu tùy chọn trên không làm bạn thỏa mãn.

Hãy thử một hình nền khác!

Phong trào tạo hình nền trên loạt điện thoại S10 nhằm tạo ra hình nền che nốt ruồi S10 hoặc sử dụng sáng tạo các camera “đục lỗ” ở phía trên, đang diễn ra rất sôi nổi. Tham khảo một trong hai link sau để chọn ra hình nền bạn yêu thích:

  • https://www.digitaltrends.com/mobile/fun-s10-hole-punch-display-wallpapers/
  • https://www.reddit.com/r/S10wallpapers

Hình nền 1Hình nền 2Hình nền 3

Cách tiếp cận này có thể che giấu hiệu quả camera “đục lỗ” trên màn hình chính và màn hình khóa, nhưng vẫn cần phải “chịu đựng” nó trong khi sử dụng các ứng dụng khác.

Chúc bạn áp dụng thành công!

Thứ Năm, 28/03/2019 14:34
32 👨 1.797
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng