Aatrox DTCL mùa 9: Lên đồ, đội hình mạnh

Aatrox tiếp tục góp mặt trong DTCL mùa 9, hắn sẽ có mặt trong những đội hình mạnh DTCL mùa này khi là một tướng 5 vàng và mang 3 hệ tộc.

Là một Darkin, Aatrox có khả năng hồi sinh nhờ vào đồng đội của mình đồng thời ban tặng cho đồng minh một lượng máu và hút máu toàn phần. Nhờ vào đặc điểm này nên Aatrox có thể xuất hiện ở nhiều đội hình mà không cần liên kết với hệ tộc của hắn.

Hệ tộc, chỉ số và kỹ năng của Aatrox DTCL mùa 9

Hệ tộc

Darkin

Khi Aatrox hoặc người nắm giữ Kiếm Darkin chết, Kiếm Darkin được trang bị cho tướng đồng minh gần nhất, cho họ 500 Máu và 20% hút máu toàn phần.
Sau khi được trang bị cho tướng trong 4 giây, Aatrox sẽ hồi sinh khi tướng giữ Kiếm Darkin chết.

aatrox dtcl mua 9

Đồ Tể

Đồ Tể nhận được 15% hút máu toàn phần. Ngoài ra, tướng Đồ Tể gây thêm sát thương, gấp đôi với các tướng dưới 60% máu.

  • 2 Đồ Tể: +5% sát thương cộng thêm
  • 3 Đồ Tể: +10% sát thương cộng thêm
  • 4 Đồ Tể: +25% sát thương cộng thêm
  • 5 Đồ Tể: +35% sát thương cộng thêm
  • 6 Đồ Tể: +50% sát thương cộng thêm

aatrox dtcl mua 9

Hủy Diệt

Các tướng Hủy Diệt nhận ít sát thương hơn khi máu của họ giảm

  • 2 Hủy Diệt: Giảm 10% đến 20% sát thương
  • 4 Hủy Diệt: Giảm 20% đến 34% sát thương
  • 6 Hủy Diệt: Giảm 30% đến 50% sát thương

aatrox dtcl mua 9

Kỹ năng và chỉ số

aatrox tft mua 9

Kỹ năng: Aatrox biến hình trong 10 giây, nhận được hút máu toàn phần và chuyển tất cả tốc đánh cộng thêm thành STVL. Trong khi biến hình, đòn đánh tay gây thêm sát thương vật lý.

  • Giá vàng: 5
  • Máu: 1200/2160/3888
  • Mana: 60
  • Giáp: 60
  • Kháng Phép: 60
  • Sát thương : 84/151/273
  • DPS: 99/178/321
  • Tốc độ tấn công: 0,85
  • Tỷ lệ chí mạng: 25%
  • Phạm vi: 1

Aatrox có thể có mặt ở nhiều team khác nhau và không nhất thiết bạn phải build Đồ Tể hoặc Hủy Diệt ngay từ đầu. Vì buff của hắn giúp các đồng minh có máu và hút máu nên hắn có giá trị nhất định trong game.

Tuy nhiên, hắn sẽ phù hợp với những đội gây sát thương tầm gần vì đặc trưng của buff Hủy Diệt và Đồ Tể. Aatrox có thể thích hợp ở hàng đầu, vì vậy Thách Đấu, Đấu Sĩ và Hộ Vệ sẽ thích hợp hơn với hắn. Hoặc đơn giản, bạn đang có một slot yếu mà thấy nhiều Aatrox thì có thể ném hắn vào.

Lên đồ Aatrox TFT mùa 9, đồ chuẩn Aatrox mùa 9 DTCL

Đồ của Aatrox khá đa dạng, dựa vào kỹ năng của hắn, hắn có thể sử dụng đồ công hoặc thủ. Nếu là đồ công, bạn sẽ cần đến nhiều Kiếm BF, Găng Đấu Tập, Áo Choàng Bạc, Cung Gỗ, Giáp Lưới để ghép thành Kiếm Tử Thần, Cuồng Cung, Diệt Khổng Lồ, Quyền Năng Khổng Lồ, Bàn Tay Công Lý, Cung Xanh...

Đồ thủ thì bạn sẽ phải chú ý đến Đai Khổng Lồ, Giáp Lưới, Áo Choàng Bạc, Gậy Quá Khổ để ghép thành một số món hàng như Vuốt Rồng, Nỏ Sét, Giáp Lửa, Dây Chuyền Chuộc Tội, Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Gai.

aatrox

Đội hình Aatrox DTCL mùa 9, đội hình Aatrox TFT

Combo Hủy Diệt

Buff Hủy Diệt là sát thương nhận vào sẽ giảm khi máu giảm xuống ngưỡng nhất định. Nên nhờ vào đặc điểm này mà Aatrox có thể sẽ sống lâu hơn, mà dù có chết thì hắn cũng sẽ chuyển Darkin Blade cho đồng minh và chờ tướng đó chết để hồi sinh trở lại.

aatrox

Trong team 6 Hủy Diệt này, bạn không cần phải có thêm Ấn hoặc kích buff từ nâng cấp công nghệ DTCL mùa này. Nên bạn có thể lấy Hủy Diệt ngay từ đầu game, cả Sett và Warwick đều có khả năng làm choáng và gây sát thương.

Đến giữa game thì Darius và Garen gánh team cho đến khi bạn tìm được Aatrox, ngoài ra bạn có thể roll cho cả Darius và Garen lên 3 sao nếu thấy thuận tiện, và Aatrox sẽ chỉ là một carry phụ cuối game mà thôi. Nếu Aatrox thuận tiện để lên sao thì hắn sẽ cần đồ damage vì lúc này thủ hắn đã thừa.

Đồ Tể

Team này sẽ yếu tank hơn team trên một chút nhưng cân bằng được cả thủ lẫn công, Zed và Kled có thể cầm giúp đồ damage cho Aatrox. Đồ tank có thể dồn cho Nasus và khi thấy Aatrox thì bạn hãy chuyển đồ sang cho hắn. Gwen ở cả hai đội hình đều có thể làm chủ lực nếu bạn thấy cô ta xuất hiện nhiều.

aatrox

Thay đổi theo hướng ở dưới đây thì bạn sẽ hơi thiếu hụt tank, dù team có nhiều buff hệ tộc hơn nhưng khá rời rạc và không mấy hỗ trợ cho cả team mà chỉ một vài cá nhân thuộc Quần Đảo Bóng Đêm và Noxus. Mặc dù vậy thì đây vẫn là một hướng đi mà bạn nên cân nhắc vì độ hoàn thiện so với hai team ở trên sẽ dễ dàng hơn. Nếu có nhiều tiền hơn và thấy nhiều các tướng giá cao trong hai đội hình ở trên thì bạn hãy chuyển sang team đó nhé.

aatrox

Nói chung, Aatrox khá dễ chơi ngay cả khi hắn là đứa con "lạc loài", vì riêng buff Darkin của hắn là đủ để hắn có thể dạt vào bất kỳ đội hình nào hắn muốn. Bạn chỉ cần đủ tiền và thấy nhiều Aatrox là có thể thử sức mạnh của hắn trong mùa 9 này.

Thứ Hai, 05/06/2023 17:29
31 👨 2.967
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL