Cách nhân đôi, tạo bản sao hình ảnh, video trên điện thoại iPhone

Việc lưu trữ các file trùng lặp trong thiết bị không phải là điều tốt. Tuy nhiên với các hình ảnh và video, điều này không phải lúc nào cũng đúng. May mắn thay, việc nhân bản hình ảnh và video trên iOS là cực kỳ dễ dàng.

Đặc biệt khi chỉnh sửa hình ảnh và video, các file trùng lặp này được sử dụng rất nhiều. Bạn có thể dùng chúng như bản đối chứng để so sánh trước và sau khi chỉnh sửa ảnh; bạn cũng có thể dùng nó để so sánh tốc độ video sau khi đã làm chậm và tốc độ bình thường. Dù vì lý do gì, bạn cũng cần thực hiện thao các bước sau.

Mở ứng dụng Photos, chọn "Select" ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn hỉnh ảnh hoặc video mà bạn muốn nhân bản.

Mở ứng dụng Photos > Select Chọn ảnh, video cần tạo bản sao

Sau khi lựa chọn hình ảnh hoặc video, hãy nhấp vào biểu tượng "Share" ở dưới cùng bên trái, sau đó nhấn chọn "Duplicate".

Nhấp vào biểu tượng share Chọn Duplicate để tạo bản sao

Vậy là bạn đã tạo được một bản sao mới và giống y hệt bản cũ. Bây giờ bạn có thể dùng nó để chỉnh sửa, cắt ghét hoặc chia sẻ. Nhược điểm duy nhất của việc nhân bản là bản sao mới sẽ được lưu thành file chụp/thu mới nhất trong Camera Roll. Điều này gây khó cho bạn trong việc sắp xếp hình ảnh và video. Nó cũng gây tốn bộ nhớ, vì thế hãy sử dụng thủ thuật iPhone này một cách có tính toán.

Video, ảnh sau khi nhân bản trên iPhone

Với thủ thuật nhỏ này bạn có thể tạo bản sao ảnh, video trên iPhone để dễ dàng chỉnh sửa, và làm những công việc cần thiết khác rồi. Đừng bỏ qua chuyên mục iPhone của Quantrimang.com để có thêm những thủ thuật, cách sử dụng iPhone hữu ích khác nữa nhé.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/04/2018 16:42
41 👨 13.923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video