6 trình duyệt tuyệt vời cho thiết bị chạy Android

Quản Trị Mạng - Trình duyệt mặc định trên Android có tên “Internet” là một trình duyệt vô cùng đơn giản được kèm theo Android OS. Trong khi đó, có những trình duyệt từ nhà cung cấp thứ ba sở hữu giao diện mạnh mẽ hơn, cấu hình tuyệt vời hơn và được cập nhật thường xuyên hơn.

android browsers

Firefox

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Firefox trên PC, bạn sẽ muốn thấy Firefox trên thiết bị Android. Tính năng Firefox Sync cho phép người dùng có thể truy cập vào các trang đánh dấu, lịch sử duyệt web thậm chí mở nhiều thẻ trên thiết bị di động như trên máy để bàn. Nó cũng hỗ trợ các tiện ích di động (mobile add-ons).

firefox

Thanh chứa thẻ (tab bar) nằm phía bên trái và thanh điều hướng (navigation bar) nằm phía bên phải.

firefox tab

Do một số người dùng phàn nàn rằng, sử dụng Firefox trên Android khá chậm nên các nhà phát triển gần đây đã đổi hướng Firefox chuyển sang sử dụng những widget riêng của Android và nhận thấy tốc độ đã tăng đáng kể. Mặc dù vậy, tính năng này vẫn chưa làm Firefox trở thành một phiên bản ổn định trên Android.

Chrome Beta

Cũng giống như Firefox trên Android, Android Chrome được thiết kế để làm việc tương tự như trình duyệt Chrome trên PC. Nó cũng đồng bộ với Chrome vì thế nó là bản sao hoàn hảo trên thiết bị di động của phiên bản Chrome trên máy để bàn. Không may là, Chrome Beta hiện chỉ sử dụng được trên Android 4.0, Ice Cream Sandwich trong khi hầu hết các thiết bị Android hiện tại không chạy Android 4.

chrome

Chrome trên Android hỗ trợ mở thẻ không giới hạn và chế độ ẩn danh (incognito mode). Người sử dụng cũng có thể gửi trang web từ phiên bản Chrome trên máy để bàn vào phiên bản trên Android chỉ với một động tác nhấp chuột.

Opera Mobile và Opera Mini

Opera MobileOpera Mini là hai ứng dụng tách biệt nhau. Opera Mobile là một trình duyệt hoàn thiện, giống các trình duyệt khác trong bài này.

opera mobile

Trong khi đó, Opera Mini gửi trang bạn truy cập về server của Opera trước, nơi mà chúng được nén trước khi được gửi trở lại người dùng. Việc này giúp làm giảm đáng kể dữ liệu di động phải sử dụng. Opera Mobile cũng cung cấp tính năng nén như một tùy chọn cho người dùng. Nó có tên là “Opera Turbo”, nhưng tính năng này mặc định bị tắt.

opera mini

Người dùng Opera trên máy để bàn cũng có thể kích hoạt Opera Link trên màn hình thiết lập để đồng bộ dữ liệu trình duyệt với Opera trên Android.

Dolphin Browser HD

Dolphin HD là trình duyệt phổ biến nhất trên Google Play Store. Nó bổ sung rất nhiều tính năng đa dạng không có trong trình duyệt mặc định bao gồm ra hiệu, tiện ích, thẻ trình duyệt, quay số nhanh, thanh bên và điều khiển giọng nói. Tính năng Dolphin Connect cho phép bạn đồng bộ dữ liệu trình duyệt trên các thiết bị.

dolphin browser

Người dùng có thể duyệt danh sách tiện ích có sẵn trên Google Play Store.

dolphin addon

Boat Browser

Boat Browser dường như là sự kết hợp từ thanh trên (top bar) của Google Chrome với thanh điều hướng của Mobile Safari. Vì vậy trình duyệt trông rất mượt mà.

boat browser

Ngoài giao diện đẹp, nó cũng mang đến nhiều tính năng như hỗ trợ khẩu lệnh, tiện ích (chỉ một số ít ở thời điểm này), thanh công cụ tùy chỉnh, quay số nhanh và nhiều lựa chọn khác.

Skyfire

Skyfire chú trọng đến mảng mạng xã hội nhiều hơn. Trình duyệt được tích hợp nhiều tính năng phục vụ người dùng những mạng xã hội như Facebook Twitter. Nút “Like” của Facebook cho phép bạn “thích” bất kỳ trang web nào và nút “Popular” chỉ cho bạn những trang phổ biến trên Facebook. Nếu là khách hàng thường xuyên của các dịch vụ mạng xã hội, Skyfire chính là trình duyệt phù hợp nhất dành cho bạn.

skyfire

Trên đây là 6 trình duyệt lý tưởng thay thế cho trình duyệt mặc định của Android. Ngoài ra, còn một số trình duyệt cũng khá nổi tiếng khác khác như Maxthon hay Miren. Hi vọng rằng, qua bài viết này bạn sẽ tìm thấy trình duyệt phù hợp nhất cho thiết bị Android của mình.

Thứ Hai, 21/09/2015 14:47
37 👨 5.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on