Cách tham gia chương trình beta ứng dụng Android

Chương trình beta ứng dụng Android giúp người dùng trải nghiệm trước tính năng mới của ứng dụng, trước khi tính năng đó chính thức ra mắt trên ứng dụng. Việc tham gia chương trình beta này hỗ trợ nhóm lập trình viên, chuyên gia hay những ai yêu thích công nghệ có thể nghiên cứu, tìm tòi công nghệ mới. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tham gia chương trình beta ứng dụng Android.

Hướng dẫn tham gia chương trình beta ứng dụng Android

Lưu ý, không phải ứng dụng Android nào cũng có chương trình beta để bạn đăng ký. Hiện tại thì bạn có thể tham gia chương trình beta từ ứng dụng Google hoặc ứng dụng Zalo như:

  • Google Maps
  • Google app
  • Gboard
  • Google Messages
  • Google Phone
  • Files by Google
  • YouTube
  • Digital Wellbeing

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào CH Play rồi tìm tới ứng dụng muốn tham gia vào chương trình beta.

Tìm ứng dụng tham gia chương trình beta

Bước 2:

Tại giao diện thông tin ứng dụng trên CH Play, bạn kéo xuống bên dưới tới phần Tham gia chương trình beta và bạn sẽ nhìn thấy thông tin về chương trình dùng thử các tính năng mới trước thời điểm phát hành.

Nếu bạn không tìm thấy nút Tham gia chương trình beta thì có nghĩa nhà phát triển đang không cung cấp phiên bản beta công khai cho ứng dụng này.

Chương trình tham gia ứng dụng beta

Nhấn vào nút Tham gia để đồng ý tham gia chương trình beta ứng dụng Android trên CH Play.

Đồng ý tham gia ứng dụng beta

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thông báo Đang tham gia chương trình beta, và sẽ cần chờ thời gian để nhà sản xuất thêm tài khoản Google của bạn vào chương trình.

Thông báo tham gia ứng dụng beta

Bước 4:

Nếu tài khoản của bạn đã được thêm vào chương trình beta ứng dụng thì sẽ hiển thị thông báo Bạn là người thử nghiệm beta.

Tham gia ứng dụng beta thành công

Khi có phiên bản mới cập nhật của ứng dụng thì phiên bản beta được tự động thêm vào phiên bản cập nhật như hình dưới đây.

Cập nhật ứng dụng bản beta

Bước 5:

Với những ứng dụng mà bạn tham gia chương trình beta thì có thể gửi phản hồi cho nhà phát triển. Tại giao diện thông tin ứng dụng, bạn nhấn vào Viết phản hồi để gửi thông tin về phiên bản beta này cho nhà sản xuất.

Khi bạn đánh giá các ứng dụng beta và các ứng dụng cho phép truy cập sớm sẽ chỉ nhà phát triển mới xem được phản hồi của bạn.

Bước 6:

Để không tham gia chương trình beta ứng dụng Android trên CH Play nữa, chúng ta chỉ cần nhấn Thoát để hủy tham gia là được.

Thoát chương trình ứng dụng bản beta

Thứ Ba, 10/05/2022 14:40
31 👨 885
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng