6 website cập nhật thông tin hữu ích về Android bạn nên biết

Android là một hệ điều hành rộng lớn, đa dạng mà bất cứ người dùng nào cũng mong muốn khám phá hết về nó. Nhưng với chu kỳ phát triển chóng mặt, bạn khó có thể theo kịp mọi thông tin về Android.

Rốt cuộc, có tới hàng triệu ứng dụng, tùy chỉnh và tính năng để làm quen. Vì vậy, hãy cũng Quản Trị Mạng tham khảo 6 trang web tiện dụng mà mọi người dùng Android nên lưu lại ngay lập tức.

1. Subreddit Android: Luôn nắm bắt mọi sự phát triển mới nhất về Android

Subreddit

Cộng đồng Android hàng đầu của Reddit là nơi tập hợp mọi mẹo, tin tức hoặc sự phát triển của Android mà người dùng cần biết. Với hơn một triệu thành viên, subreddit luôn hoạt động. Và người dùng chỉ cần cuộn xuống các bình luận để hiểu một chủ đề cụ thể hoặc có thêm thông tin chi tiết.

Ngoài ra, kênh này cũng có các đối tác Telegram và Discord. Tuy nhiên, Android subreddit không cho phép các bài đăng cá nhân và không hỗ trợ kỹ thuật. Vì vậy, nếu muốn trợ giúp khắc phục sự cố trên thiết bị, hãy tìm đến các subreddit cụ thể hơn như r/TeamPixel hoặc r/Samsung.

2. Subreddit Google Play Deals: Nắm bắt tất cả các ưu đãi ứng dụng

Google Play Deals

Một trang khác trên Reddit bạn đọc nên ghé thăm là Google Play Deals. Subreddit tổng hợp tất cả các ứng dụng hoặc trò chơi trên Play Store đang được giảm giá. Nó luôn được cập nhật, vì vậy nếu có một ưu đãi nào đó đã hết hạn, bài đăng sẽ được gắn flag (cờ) phù hợp.

Hơn nữa, nó còn có những flag cho biết một ứng dụng cụ thể là phổ biến hay mới, các ưu đãi sẽ kéo dài bao lâu và hơn thế nữa.

Bạn có thể kiểm tra giá gốc và giá sau khi giảm ngay từ danh sách. Có hàng chục ngàn người đăng ký, vì vậy các ưu đãi mới thường xuyên được thêm vào.

3. Google Taste Test: Hãy để Google tìm thiết lập màn hình chính tiếp theo cho bạn

Taste Test

Màn hình chính là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong trải nghiệm trên điện thoại thông minh. Nó là nơi khởi chạy ứng dụng, thực hiện tìm kiếm trên web, kiểm tra các widget và hơn thế nữa. Nhưng việc tìm kiếm các yếu tố phù hợp để “trang trí” nó theo cách bạn muốn có thể là một thách thức nhỏ. Vậy tại sao không để Google làm điều đó cho bạn nhỉ?

Google cung cấp một ứng dụng web tiện lợi có tên là Taste Test. Ứng dụng này hỏi người dùng một bộ câu hỏi ngốc nghếch và có liên quan với nhiều lựa chọn để hiểu sở thích của họ. Sau đó, nó gợi ý các ứng dụng phù hợp để cá nhân hóa màn hình chính của người đó. Người dùng có thể lựa chọn các phương án thay thế miễn phí từ những gợi ý đó.

Taste Test cũng nhúng các liên kết để người dùng có thể nhanh chóng tải xuống ứng dụng. Bên cạnh đó, còn có một nút để chia sẻ giao diện trên các trang mạng xã hội khác nhau.

Khi chuẩn bị thực hiện bước tiếp theo, hãy tham khảo bài viết: Tùy chỉnh màn hình chủ Android cho người mới bắt đầu để cá nhân hóa màn hình chính Android của bạn.

4. Don’t Kill My App: Thoát khỏi những tối ưu hóa AI thất thường của OEM

Don't kill my app

Trong nỗ lực tăng tuổi thọ pin và hiệu suất, các nhà cung cấp điện thoại Android đã bắt đầu áp dụng một loạt các tối ưu hóa AI cho sản phẩm của mình. Dù rất lý tưởng (vì điều đó sẽ làm cho điện thoại trở nên thông minh hơn), nó cũng khiến cho người dùng phải đau đầu trong nhiều trường hợp.

Những trình tiết kiệm năng lượng chạy trong nền có thể “dừng” các ứng dụng được sử dụng thường xuyên một cách bừa bãi. Bạn có thể không nhận được thông báo đúng lúc (nếu có) hoặc các ứng dụng yêu cầu xử lý trong chế độ nền, như đồng hồ báo thức, có thể ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, nếu biết cách tùy chỉnh các cài đặt, bạn có thể thoát khỏi tình trạng này. Và để thực hiện điều đó, bài viết đề xuất một trang web đơn giản gọi là Don’t Kill My App.

Trang web xếp hạng tất cả các nhà sản xuất Android dựa trên mức độ không đáng tin cậy của thuật toán họ đưa ra và các bước bạn có thể thực hiện để tắt các tối ưu hóa AI. Ngoài ra, nó cũng cung cấp giải pháp cho các model cụ thể, trong trường hợp các tùy chọn thông thường không hoạt động như mong đợi. Hơn nữa, người dùng có thể đọc thêm thông tin về các vấn đề ở đó hoặc đóng góp ý kiến của mình nếu tìm ra một giải pháp tốt hơn.

5. AOSMark.com: Kiểm tra sự nhất quán trong bản ghi cập nhật của OEM

AOSMark

Các nhà sản xuất điện thoại Android luôn có nhiều tai tiếng khi nói đến việc cập nhật phần mềm. Một số nhà sản xuất chỉ chú ý đến các model mới nhất, một vài nhà sản xuất khác lại dành nhiều thời gian để tung ra firmware mới và những nhà sản xuất còn lại thì không quan tâm đến những điều này. Nhưng trừ khi bạn theo dõi sát sao các tin tức về Android, việc theo dõi OEM nào, ngoài Google, có bản ghi về các bản cập nhật là điều gần như không thể thực hiện được. Rất may, một trang web có tên là AOSMark sẽ giúp người dùng trút bỏ gánh nặng đó.

AOSMark tổng hợp tất cả lịch sử phần mềm của nhà cung cấp thiết bị Android trên một nền tảng duy nhất. Nó đưa ra thông tin và xếp hạng các nhà sản xuất dựa trên việc họ phát hành bản cập nhật đúng thời điểm trong quá khứ ra sao. Người dùng có thể nhấp vào từng nhà sản xuất một để biết tần suất và mức độ nhanh chóng mà điện thoại gần đây nhất của những hãng này nhận được firmware mới.

Hơn nữa, AOSMark còn cho phéptìm kiếm các model hoặc nhà sản xuất cụ thể. Bạn cũng sẽ tìm thấy phần Hall of Fame hiển thị 20 điện thoại được cập nhật nhiều nhất từ ​​trước đến nay.

6. NVISO ApkScan: Quét các file APK không quen thuộc

NVISO

Đây là một trang web miễn phí, tiện dụng khác cho người dùng Android. ApkScan NVISO quét kỹ file APK để tìm phần mềm hoặc các hoạt động độc hại khác. Tất cả những gì bạn cần làm là upload file lên và đợi khoảng 1-2 phút để báo cáo được tạo.

NVISO ApkScan thực hiện rất nhiều kiểm tra để đảm bảo ứng dụng không yêu cầu bất kỳ quyền đáng ngờ nào. Chẳng hạn, nó sẽ kiểm tra xem ứng dụng có mở bất kỳ kết nối mạng nào ngay khi người dùng cài đặt hay không. Nếu không muốn chờ đợi, NVISO ApkScan có một tùy chọn để kích hoạt thông báo qua email.

Lúc đầu, người dùng có thể cảm thấy hơi khó khăn để làm chủ Android. Nhưng với các trang web hữu ích được liệt kê ở trên, người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu thêm về hệ điều hành này và theo dõi sự phát triển vô tận của nó.

Mặc dù có rất nhiều điều để khám phá, Android vẫn chưa hoàn hảo và còn thiếu nhiều tính năng mà người dùng mong muốn Google sẽ sớm mang lại. Cho đến lúc đó, hãy tận dụng các tính năng còn thiếu trên Android bằng các ứng dụng này.

Chúc bạn thành công!

Thứ Năm, 21/02/2019 08:04
42 👨 1.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ