6 nguyên tắc “vàng” lưu trữ ảnh khi đi du lịch

Chuẩn bị kinh nghiệm cần thiết cho những chuyến du lịch dài ngày

Thẻ nhớ là một trong những bộ phận quan trọng của chiếc máy ảnh kỹ thuật số, khi nó sẽ giúp chúng ta lưu lại những bức ảnh, những khoảnh khắc độc đáo đẹp đến nào lòng. Tuy nhiên, sử dụng thẻ nhớ như thế nào để có thể lưu trữ toàn vẹn số lượng ảnh đặc biệt trong những chuyến du lịch dài ngày? Ghi nhớ vài mẹo lưu trữ ảnh dưới đât để đảm bảo thành quả chụp hình của mình nhé.

1. Không nên xóa ảnh trên máy ảnh

Khi xóa ảnh trực tiếp trên máy ảnh, vô tình bạn đã xóa đi những bức ảnh mà mình tâm đắc nhất. Hãy kiên nhẫn khi chuyển toàn bộ số ảnh sang thẻ nhớ có dung lượng cao rồi thực hiện thao tác xóa ảnh trên máy ảnh.

Việc xóa ảnh trực tiếp từ máy ảnh không chỉ khiến bạn xóa lầm những tấm hình đẹp, đặc biệt một số trường hợp gây lỗi thẻ, mất khả năng truy xuất dữ liệu trên thẻ ở lần sử dụng kế tiếp.

6 nguyên tắc “vàng” lưu trữ ảnh khi đi du lịch

2. Dữ trữ nhiều thẻ nhớ

Sẽ chẳng khó nhọc gì khi bạn mang thêm hai hoặc 3 chiếc thẻ nhớ để phục vụ cho chuyến du lịch. Đừng nên chuẩn bị một chiếc thẻ vì bạn sẽ chẳng hề biết sẽ có điều gì xảy ra trong khi chụp hình cả. Nếu chẳng may gặp sự cố, toàn bộ hình ảnh trong thẻ nhớ sẽ biến mất không dấu vết.

6 nguyên tắc “vàng” lưu trữ ảnh khi đi du lịch

Vì thế, hãy kiểm tra lại số lượng thẻ mang đi để có thể sử dụng xoay vòng. Trong quá trình sử dụng, hạn chế để thẻ nhớ báo full hình mới chuyển sang thẻ nhớ mới. Nên tính toán sản sẻ hình ảnh sang các thẻ nhớ mình đang có. Hoặc có thể bỏ chút thời gian để xóa đi những hình ảnh lỗi, rung hoặc mờ để tiết kiệm bộ nhớ cho thẻ.

3.Mặc "áo giáp" cho thẻ

Bạn đừng nghĩ rằng thẻ nhớ không cần lớp bảo vệ như nhiều đồ điện tử khác. Chúng có thể không còn sử dụng được nếu chúng ta để ở nơi quá bụi, quá ẩm, quá nóng hay quá lạnh. Nếu là người chu đáo, bạn có thể tìm đến những loại vỏ thẻ được bán rất nhiều ở các siêu thị điện máy hay các cửa hàng linh kiện điện tử.

6 nguyên tắc “vàng” lưu trữ ảnh khi đi du lịch

4. Thường xuyên kiểm tra và sao lưu ảnh

Một trong những nguyên tắc "vàng" mà bạn nên nhớ đó là hãy sao lưu ảnh bất cứ khi nào có thể. Đừng để thời gian quá lâu mới chuyển số ảnh sang một thiết bị khác như laptop chẳng hạn, vì biết đâu chúng vô tình sẽ bị xóa hoặc thẻ nhớ có vấn đề.

6 nguyên tắc “vàng” lưu trữ ảnh khi đi du lịch

Bên cạnh đó, nên sao lưu trên những ổ cứng riêng biệt, hoặc có thể trên các máy tính khác nhau. Nếu bạn không thể đem theo máy tính, nên tính toán đến việc sử dụng máy tính bảng hoặc smartphone. Lưu ý những thiết bị này cần có khe cắm thẻ nhớ, hoặc cần đến chiếc cap USB OTG để lưu chuyển dữ liệu.

5. Sao lưu ảnh trên những trang lưu trữ trực tuyến

Nếu bạn chưa an tâm về số ảnh mà mình chuyển sang máy tính hoặc điện thoại thì có thể tìm đến những trang lưu trữ ảnh như Photobucket, Flickr, Google Photos,... Cần chú ý một điều, ảnh chụp bằng máy ảnh thường có dung lượng khá lớn, nên tải ảnh khi sử dụng WiFi.

6. Sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu

Các phần mềm khôi phục dữ liệu là phương án cuối cùng giúp bạn lấy lại được số ảnh có trong thẻ nhớ. Tuy nhiên, đừng vội tin tưởng vào những phần mềm đó, vì biết đâu bạn sẽ chẳng lấy lại được hình nào. Tốt hơn hết là hãy chuẩn bị 1 trong 5 phương án bên trên để đảm bảo an toàn cho thẻ nhớ và số hình ảnh chúng ta kỳ công chụp hình.

6 nguyên tắc “vàng” lưu trữ ảnh khi đi du lịch

Tham khảo thêm bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn!

Chủ Nhật, 13/03/2016 13:05
31 👨 967
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim