5 ứng dụng game launcher tốt nhất trên Android

Một ứng dụng game launcher tốt có thể sắp xếp các ứng dụng trò chơi của bạn và tăng hiệu suất hệ thống khi bạn đang chơi. Game thủ Android có nhiều tùy chọn game launcher, nhưng làm thế nào mới chọn được ứng dụng tốt nhất? Trong bài viết này, Quantrimang sẽ giúp bạn.

1. Google Play Games

Google Play Games là ứng dụng dành cho trò chơi mặc định trên hầu hết các điện thoại Android. Nó tập trung vào khía cạnh xã hội của trò chơi, tích hợp hệ thống thành tích và cấp độ để bạn có thể dễ dàng so sánh sự tiến bộ của mình với bạn bè. Bạn cũng sẽ thấy nội dung của người hâm mộ và các cuộc thảo luận từ YouTube, Reddit, v.v. trên mỗi trang của trò chơi.

Bạn cũng có thể phát trực tiếp lên YouTube hoặc quay video để chỉnh sửa và tải lên sau. Ứng dụng này không tích hợp với Twitch, nhưng nó giúp bạn giải quyết được một số rắc rối bằng cách thêm một phần cắt tùy chọn cho máy ảnh.

Google Play Games
Google Play Games

Android không hỗ trợ ghi âm nội bộ, vì vậy bạn sẽ phải ghi lại âm thanh trò chơi và giọng nói của mình trên cùng một bản thu. Tuy nhiên, Google không thể bị đổ lỗi vì điều này là hạn chế của hệ điều hành Android và tất cả các game launcher khác đều gặp vấn đề này, nhiều ứng dụng game launcher hoàn toàn không có khả năng phát trực tuyến.

Tích hợp với Google Play Store cho phép ứng dụng này đề xuất các trò chơi mới để người dùng có thể thử. Nó cũng lưu lại các trò chơi đã được chơi trước đây mà hiện chưa cài đặt. Cuối cùng, ứng dụng có phần Instant Play, nơi bạn có thể thử các ứng dụng trò chơi mới mà không cần cài đặt chúng và để vào một danh sách, khi nào cần có thể quay về tìm được.

Nói chung, Google Play Games phù hợp với những game thủ thích tương tác với bạn bè và cộng đồng người hâm mộ, cạnh tranh thân thiện và không ngừng khám phá những điều mới.

2. Games Launcher - Booster & Screen Recorder

Game Launcher của Ofir Miron sắp xếp các trò chơi thành một thư viện hấp dẫn. Bạn có thể sắp xếp các ứng dụng như ý thích, bao gồm cả ứng dụng được chơi nhiều nhất và tùy chỉnh màu hiển thị nếu màu đỏ tươi không phải là phong cách của bạn.

Ứng dụng cũng cung cấp tính năng tìm kiếm, rất hữu ích nếu bạn có nhiều trò chơi. Giao diện được tối giản, tập trung vào việc chỉ giữ tất cả các trò chơi ở một nơi. Khi bạn nhấn vào một trò chơi, trò chơi sẽ tải, thư viện đóng lại và các tính năng Game Booster sẽ hoạt động.

Games Launcher - Booster & Screen Recorder
Games Launcher - Booster & Screen Recorder

Các tính năng tăng cường có thể được định cấu hình từ thư viện, nhưng theo mặc định, trình tăng cường sẽ tắt các ứng dụng chạy ngầm để giải phóng RAM. Tùy theo cài đặt cá nhân, bạn cũng có thể yêu cầu bật chế độ Không làm phiền (Do not disturb) khi bạn bắt đầu trò chơi. Điều này khiến ứng dụng này trở thành một trong số ít ứng dụng có thể chặn thông báo.

Games Launcher cũng có chức năng ghi màn hình nhưng không thể ghi đè quy tắc "không ghi âm thanh nội bộ" của Android. Ứng dụng cũng không thêm camera quay mặt và không thể phát trực tiếp.

Ứng dụng này thực hiện tốt công việc sắp xếp các ứng dụng và tối ưu hóa hệ thống để chơi các tựa game thông thường, nhưng nếu bạn thường xuyên chơi các trò chơi nặng hoặc phát trực tiếp, thì có những lựa chọn tốt hơn.

3. Games Launcher - Game Booster 4x

Launcher từ G19 Mobile tập trung chủ yếu vào nâng cao hiệu suất hệ thống. Game Launcher này tự động dọn dẹp RAM và chế độ sử dụng AI để chọn cài đặt tối ưu nhất cho mỗi trò chơi. Màn hình chính cũng hiển thị tốc độ ping (internet), rất hữu ích cho việc chơi game trực tuyến.

Nó cũng bao gồm một bộ tăng cường hiệu ứng đồ họa (GFX). Trong menu này, bạn có thể tùy chỉnh độ phân giải hiển thị trò chơi của mình, chọn mức đồ họa giữa Smooth và Ultra HD. Ứng dụng cung cấp các chế độ turbo khác nhau có thể được kích hoạt từ đây.

Games Launcher - Game Booster 4x
Games Launcher - Game Booster 4x

Giao diện thân thiện với người dùng và AI cũng giúp đưa ra những lựa chọn tốt nhất. Các tùy chọn GFX, chẳng hạn, được hiển thị trên thanh trượt và màn hình tăng cường biết chính xác ứng dụng đang làm gì và tại sao.

Ứng dụng không tự động khởi chạy trò chơi sau khi tối ưu hóa, nhưng bạn vẫn có thể mở trò chơi từ màn hình tối ưu hóa. Bạn cũng có thể đặt lịch dọn dẹp để ứng dụng cải thiện hiệu suất giữa các phiên.

Phiên bản Pro cung cấp thêm một số tính năng. Nó hiển thị nhiều thông tin hệ thống hơn trên màn hình chính và thêm chế độ Auto-boost và Ultra Boost.

4. Game Booster - Speed Up and Livestream Games

Game Booster đến từ The N Apps Studio chứa nhiều quảng cáo hơn các ứng dụng khác. Tuy nhiên, nó cũng là một công cụ thúc đẩy rất mạnh mẽ cho các trò chơi có công suất cao.

Game Booster tập trung vào tối ưu hóa. Bạn có thể chọn các chế độ tăng tốc khác nhau cho từng ứng dụng, bao gồm chế độ tập trung vào RAM, chế độ tập trung vào pin và chế độ ngoại tuyến. Ngoài ra cũng có thể thiết lập chế độ chơi tùy chỉnh với sự kết hợp của các chế độ với nhau.

Game Booster - Speed Up and Livestream Games
Game Booster - Speed Up and Livestream Games

Game Booster cho phép phát trực tiếp lên YouTube hoặc Twitch ngay từ ứng dụng, có thể truy cập vào hai trong số các dịch vụ phát trực tuyến tốt nhất hiện có. Ứng dụng có thể ghi lại video với chất lượng rất cao, độ phân giải lên đến 2560x1440 để phát trực tiếp hoặc 1920x1080 để ghi màn hình.

Bộ tăng cường GFX là tính năng chính. Sử dụng nó, bạn có thể tinh chỉnh FPS và các cài đặt đồ họa khác, chẳng hạn như khử răng cưa. GFX của ứng dụng này có nhiều tùy chọn hơn bất kỳ ứng dụng nào khác, làm cho các ứng dụng đang chạy thường đốt pin của bạn chạy nhanh hơn và máy cũng ít xảy ra tình trạng bị nóng.

Nếu không để ý đến giao diện người dùng khá lộn xộn, launcher này là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai thích chơi những tựa game nặng.

5. Game Booster - Play Games Faster & Smoother

Một ứng dụng khởi chạy khác từ BGN Mobi, ứng dụng này phù hợp với những người chủ yếu chơi các trò chơi di động thông thường và muốn có một giao diện đơn giản mà vẫn có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Màn hình chính có mọi thứ bạn cần. Nó có một thư viện có thể sắp xếp và nếu nhấn giữ một trò chơi, bạn có thể chọn ẩn trò chơi khỏi thư viện hoặc kiểm tra các bản cập nhật. Phần trên cùng của màn hình để theo dõi bộ nhớ RAM khả dụng và nhiệt độ pin hiện tại của máy.

Game Booster - Play Games Faster & Smoother
Game Booster - Play Games Faster & Smoother

Những thông tin chi tiết này có thể giúp tối ưu hóa hơn nữa vì chúng cho biết rõ khi nào nên tắt điện thoại hoặc tắt các ứng dụng không cần thiết.

Tab thông tin cung cấp thêm thông tin chuyên sâu, bao gồm ghi chú về tình trạng pin, CPU và bộ nhớ trong của máy,... Bạn có thể mở khóa các tính năng tăng cường bổ sung như màn hình FPS hoặc hình chữ thập trên màn hình bằng mua phiên bản trả phí.

Không giống như một số công cụ hỗ trợ khác, ứng dụng này thực hiện tăng cường trò chơi cho dù bạn khởi chạy trò chơi từ launcher hay một nơi khác. Điều này có nghĩa bạn có thể lưu các mục yêu thích của mình vào màn hình chính và vẫn sử dụng các cải tiến của ứng dụng.

Game Booster đề xuất các cách có thể cải thiện hiệu suất và bảo mật khi tắt trò chơi, đây là một điểm nhấn tuyệt vời cho những người mới chơi game trên điện thoại. Đây cũng là công cụ hỗ trợ duy nhất cho phép người dùng chọn không tham gia chia sẻ dữ liệu và quảng cáo được cá nhân hóa.

Thứ Sáu, 05/03/2021 08:31
43 👨 5.899
0 Bình luận
Sắp xếp theo