Các tựa game trực tuyến giúp cải thiện trí nhớ

Phát triển tư duy là một ngành khoa học mà con người luôn chú trọng và hướng tới dù ở bất kỳ thời đại nào. Tư duy xuất hiện trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, và là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thúc đẩy động lực phát triển của nhân loại. Trong khái niệm về tư duy nói chung, có một nhánh nhỏ mà chúng ta cũng rất cần phải quan tâm tới, đó chính là trí nhớ. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện trí nhớ một cách khoa học?

Phát triển tư duy

Sử dụng các trò chơi điện tử để giúp cải thiện trí nhớ là một phương pháp hay, hiện đại mà chúng ta cần áp dụng. Trên thực tế, chơi game đã được chứng minh là một hoạt động tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Các trò chơi trí nhớ có khả năng giúp bạn rèn luyện kỹ năng nắm bắt và lưu giữ lại được nhiều thông tin hơn, qua đó giúp cải thiện nhận thức, sự tập trung và khả năng tư duy nói chung. Dưới đây là 5 tựa game trực tuyến giúp cải thiện trí nhớ mà bạn nên trải nghiệm.

Lumosity.com

Lumosity.com

Lumosity bao gồm các trò chơi trí nhớ trực tuyến cho cả người lớn và trẻ em. Các trò chơi được phát triển bởi các nhà khoa học, thường dưới dạng các bài tập giúp rèn luyện khả năng nhận thức đã được phát triển qua nhiều năm và giờ đây được lồng ghép dưới dạng các tựa game vui nhộn.

Để tham gia vào các tựa game rèn luyện trí nhớ trực tuyến này, trước tiên bạn cần phải đăng ký một tài khoản bằng email của mình. Sau khi đăng ký, dựa trên trình độ học vấn, tuổi tác và nghề nghiệp của mình mà bạn sẽ nhận được một bộ gồm ba trò chơi khác nhau. Các trò chơi này được thiết kế nhằm mục đích cải thiện trí nhớ của bạn từng bước, bằng cách tăng sự tập trung, kỹ năng phân tích, sự chú ý đến chi tiết và khả năng giải quyết vấn đề.

Sau khi hoàn thành một trò chơi, bạn có thể so sánh điểm số của mình với hàng triệu người chơi khác trong cơ sở dữ liệu. Sau đó, bạn có thể tự đánh giá vị trí của mình, xem trí nhớ của mình đã được cải thiện thế nào và bạn cần cố gắng ra sao.

Crossword

Crossword

Crossword puzzles là loạt game vốn đã rất nổi tiếng trong việc giúp kích thích tư duy, cải thiện trí nhớ, và đã được chứng nhận tính hiệu quả qua các nghiên cứu. Trong đó, AARP là một trò chơi ô chữ rất đáng trải nghiệm, đặc biệt là đối với việc cải thiện trí nhớ.

Mỗi ngày, AARP sẽ cho ra một câu đố mới. Ngoài việc giải đáp các câu đố mới hàng ngày, nền tảng này cũng cho phép bạn đào sâu vào các câu đố cũ hơn. Để tham gia vào trò chơi này, bạn sẽ phải đăng ký tài khoản.

Memozor.com

Memozor.com

Cũng giống như Lumosity, memozor không phải một trò chơi riêng lẻ mà là một serie các tựa game giúp cải thiện tư duy, được phân loại theo nhóm tuổi, bao gồm trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn và cuối cùng là dành cho người cao niên.

Ưu điểm của Memozor là nó có các trò chơi cải thiện trí nhớ cho phép nhiều người cùng chơi một lúc, một tính năng rất hay cho những lúc cả gia đình cùng nhau tụ họp mà vẫn có được những giây phút giải trí bổ ích.

Các trò chơi trong Memozor hoàn toàn miễn phí và không giới hạn, cũng rất nhẹ nhàng để có thể hoạt động tốt trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.

Sudoku

Sudoku

Vâng, một tựa game đã quá quen thuộc với nhiều người trong số chúng ta. Có thể nói Sudoku là một trò chơi giải đố gây nghiện. Không giống như các trò chơi giải câu đố ô chữ thông thường, Sudoku dựa trên các con số. Mục tiêu của trò chơi là điền các chữ số vào một lưới (grid) 9×9 sao cho mỗi cột, mỗi hàng, và mỗi phần trong số chín lưới con 3×3 cấu tạo nên lưới chính (cũng gọi là "hộp" (box), "khối" (block), hoặc "khu vực" (region)) đều chứa tất cả các chữ số từ 1 tới 9. Cơ cấu điều chỉnh câu đố cung cấp một lưới đã được hoàn thành một phần, mỗi câu đố được thiết lập tốt sẽ chỉ có một giải pháp hoàn thành duy nhất.

Trang web sudoku làm cho trò chơi này thú vị hơn bằng cách tăng mức độ khó theo từng giai đoạn. Ngoài việc giúp cải thiện trí nhớ, đây là một trò chơi tốt để nâng cao khả năng suy luận của bản thân.

Mind games.com

Mind games.com

Trang web này là một sự kết hợp của các trò chơi tăng cường trí nhớ, tư duy khác nhau và tất nhiên, tất cả chúng đều miễn phí.

Các trò chơi sẽ được chia thành các nhiều phần khác nhau, và bạn sẽ có thể chọn giữa các chủ đề riêng biệt như toán, câu đố, từ ngữ và sudoku. Có hơn mười trò chơi trong mỗi chủ đề để bạn lựa chọn.

Chúc các bạn có được những giây phút giải trí bổ ích!

Xem thêm:

Thứ Ba, 05/02/2019 15:18
52 👨 2.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo