10 phần mềm hữu ích giúp bạn rèn luyện trí não mỗi ngày

Tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh cũng như tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, không chỉ chân tay mà rèn luyện sức khỏe não bộ cũng vô cùng quan trọng. Não bộ được rèn luyện thường xuyên sẽ giúp bạn có suy nghĩ luôn tươi mới và đầy năng lượng. Nếu bỏ quên nó, chúng ta sẽ dần trở nên nghèo nàn về suy nghĩ và luôn bị bó hẹp trong các khuôn khổ nhất định, đó còn chưa kể bản thân luôn cảm thấy tù túng. Do vậy, tập luyện cho bộ não hàng ngày là điều vô cùng cấp thiết.

Có rất nhiều cách để rèn luyện não bộ như luyện tập thông qua các câu đố và các trò chơi logic. Và những phần mềm dưới đây sẽ là một công cụ giúp bạn rèn luyện trí não một cách hiệu quả nhất.

1. Peak

Ứng dụng Peak

Peak là một trong những ứng dụng "luyện não" được đánh giá cao nhất hiện, khi tham gia luyện não với ứng dụng này bạn sẽ được trải nghiệm hơn 30 trò chơi với nhiều mức độ khác nhau để bạn thách thức não bộ. Những trò chơi trong Peak thường liên quan nhiều đến những bài tập rèn luyện trí nhớ, sự phong phú ngôn ngữ cũng như sự nhạy bén của não bạn, vậy nên những người chơi cần tập trung cao độ mới có thể chiến thắng.

2. Elevate

Với những người thích các ứng dụng gọn gàng, trực quan đẹp mắt cùng nhiều trò chơi đa dạng, hứng thú thì Elevate chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn luyện não mỗi ngày. Cũng như Peak thì Elevate cũng sở hữu cho mình 30 trò chơi khác nhau để người dùng thoả sức rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng đọc hiểu, toán học hay các kĩ năng về trí tuệ khác.

Đặc biệt, Elevate sẽ tiến hành theo dõi sự tiến bộ của bạn hàng ngày đồng thời điều chỉnh độ khó tăng lên để tạo hứng thú khi trình độ của người chơi được cải thiện.

3. Lumosity

Nếu bạn yêu thích sự mới mẻ và thay đổi mỗi ngày thì Lumosity sẽ là gợi ý không tồi. Mỗi ngày Lumosity sẽ "trộn" các trò chơi thành một hỗn hợp chung để người dùng khám phá. Khi sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ phải thực hiện bài kiểm tra mang tên Fit Test để đánh giá trình độ và kỹ năng vốn có của bạn thông qua 3 trò chơi trí tuệ. Hãy xem điểm số của bạn có tương xứng với độ tuổi hay không và sẵn sàng bước vào giai đoạn rèn luyện trí não chính sau khi phân loại trình độ. Không chỉ kiểm tra năng lực của bạn mà Lumosity còn theo dõi sự tiến bộ của người dùng như thế nào bằng những số điểm cụ thể. Điều khiến Lumosity hấp dẫn hơn những cái tên còn lại trong bài viết này chính là việc nó hỗ trợ cả nền tảng trình duyệt web máy tính.

4. Fit Brains Trainer

Ứng dụng Fit Brains Trainer

Fit Brains Trainer không đơn thuần chỉ là một ứng dụng giải trí mà nó còn là một ứng dụng khoa học, cung cấp một bộ sưu tập đa dạng các mini game rèn luyện trí não và đo lường mức độ tập trung cũng như khả năng ghi nhớ của bạn sau quá trình sử dụng. Ứng dụng này bao gồm 35 trò chơi khác nhau được tổng hợp theo từng dạng khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn rèn luyện não bộ hằng ngày không bị nhàm chán. Đặc biệt, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu, Fit Brains Trainer còn tích hợp các khóa đào tạo cá nhân và các công cụ hết sức trực quan, giúp người dùng có theo dõi được các thống kê chính xác về kết quả rèn luyện của mình.

5. Cognito

Cognito sẽ là một ứng dụng hấp dẫn không thể bỏ qua với những ai đam mê game. Ứng dụng này đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái và như đang được giải trí chứ không phải là học. Ngoài những trò chơi rèn luyện não bộ, với ứng dụng Cognito bạn vẫn có thể tìm thấy các bài tập rèn luyện trí nhớ, tính logic và từ ngữ truyền thống hơn ở Cognito. Ứng dụng này không chỉ sẽ cho biết sự tiến bộ của bạn sau mỗi lần chơi mà Cognito còn có tính năng nhập dữ liệu về giấc ngủ/ đi bộ của người dùng từ ứng dụng Apple Health để tìm ra mối liên hệ giữa các hoạt động nói trên và sự nhanh nhạy đầu óc.

Hơi đáng tiếc với người dùng Android đấy là Cognito hiện chưa được tích hợp trên nền tảng Android. Vì thế người dùng Android có thể lựa chọn 4 ứng dụng trên để sử dụng.

6. Left vs Right

Nối hình phù hợp Ghi nhớ thứ tự Tính toán

Với 49 trò chơi phân thành 6 thể loại, Left vs Right giúp bạn luyện tập cả hai bán cầu não. Hàng ngày bạn sẽ được luyện não với 4 trò chơi kích thích tư duy.

Nó bao gồm các trò chơi kiểm tra về khả năng ghi nhớ, độ phản xạ và logic của bạn như ghi nhớ thứ tự mặt hàng khách hàng yêu cầu, tính toán số tiền bạn phải trả dựa trên tổng hóa đơn và số tiền người khác đã trả, v.v…

Bạn có thể tải miễn phí game Left vs Right này, tuy nhiên để có thể chơi tất cả các thể loại, không bị giới hạn trong ngày và nhận báo cáo tiến trình luyện não, bạn cần đăng ký trả tiền hàng tháng hoặc hàng năm.

7. Brain School

Ghép hình Thực hiện phép tính Chọn hình thích hợp

Với Brain School, bạn sẽ được thử thách với các câu đố puzzle siêu khó, các phép toán đầy thử thách, các trò chơi logic khiến bạn phải đau đầu. Đây chắc hẳn là cách tuyệt vời để trau dồi kỹ năng tư duy.

Lấy cảm hứng từ chủ đề trường học, bạn cũng sẽ trải qua 4 năm học. Bắt đầu năm thứ nhất, bạn sẽ nhận được điểm A+ cho tất cả các trò chơi và cấp độ. Mỗi năm sẽ có những bộ trò chơi khác nhau với 5 cấp độ. Hãy bắt đầu luyện não với những thử thách trong Brain School như giải phương trình toán học với giới hạn thời gian, lắp ráp các mảnh ghép thành hình hoàn chỉnh, v.v…

Nếu vượt qua các trò chơi này, bạn sẽ làm “bài thi cuối khóa” để “lên lớp”. Không có cách nào tốt hơn để kiểm tra trí não của bạn hơn Brain School, hãy tải nó ngay trên iOS nhé.

8. Brain Dots

Trò chơi Brain Dots

Thêm một trò chơi đầy thách thức nữa cho bộ não của bạn, Brain Dots là một game giải đố dựa trên vật lý thú vị. Trò chơi rất đơn giản, mục tiêu của bạn là khiến hai chấm xanh và hồng gặp nhau, nhưng cách làm thế nào thì là cả một vấn đề.

Bạn cần vẽ các đường, hình dạng hoặc bất cứ thứ gì cần thiết để những chấm này gặp nhau. Điều khiến Brain Dots trở thành trò luyện não thú vị là câu trả lời đa dạng, càng chơi bạn càng tìm được nhiều phương pháp vật lý thú vị.

Bạn sẽ được sử dụng nhiều công cụ như bút chì, bút chì màu với nhiều kích thước khác nhau. Brain Dots có rất nhiều cấp độ và bàn khác nhau để bạn thử sức. Nếu thấy hứng thú, bạn có thể tự tạo bàn riêng của mình để những người chơi khác thử chơi.

Game này cài đặt miễn phí và bạn có thể mua hàng trong ứng dụng với các các công cụ bổ sung và gỡ bỏ quảng cáo. Hãy thử xem sức sáng tạo của bạn đến đâu với Brain Dots này nhé.

9. A Clockwork Brain Training

Trò chơi A Clockwork Brain Training

A Clockwork Brain Training đã có được một thời gian rồi nhưng nếu chưa từng chơi, bạn đừng ngần ngại mà hãy tải ngay nó về. Mục đích của trò chơi là luyện trí nhớ, logic, ngôn ngữ, sự khéo léo và khả năng tập trung với nhiều thử thách khác nhau.

Để luyện khả năng tập trung, bạn cần nhanh chóng tìm ra hình khác với những hình còn lại hoặc kiểm tra khả năng khéo léo của mình với trận đấu tốc độ. Nếu thích các bài luyện tập, bạn có thể nhận nhiều trò chơi hơn khi mua hàng trong ứng dụng.

10. Tricky Test 2

Game Tricky Test 2 Trả lời câu hỏi Câu đố mẹo

Tricky Test 2 là trò chơi đố mẹo, bạn sẽ nhận được 5 mạng và phải vượt qua các mức để lên mức độ cao hơn, giống như các trò chơi cấp độ khác. Tuy nhiên, nếu thất bại, bạn sẽ phải quay trở lại cấp độ nhất định tùy thuộc vào cấp độ của bạn.

Bạn có tò mò không? Nếu có thì hãy tải ngay Tricky Test 2 trên Android hoặc iOS. Trò chơi cũng cung cấp mua hàng trong ứng dụng để nhận gợi ý.

Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/10/2018 13:04
53 👨 44.933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile