5 Lưu ý gì khi chọn thẻ nhớ cho camera hành trình

Lựa chọn thẻ nhớ cho camera hành trình là một việc làm có ý nghĩa rất quan trọng. Một chiếc thẻ nhớ thích hợp sẽ giúp cho quá trình ghi lại hình ảnh, video cho mỗi chuyến đi được nhanh chóng và thuận tiện. Vậy chọn thẻ nhớ camera hành trình cần lưu ý những điều gì? Theo dõi bài viết để có được câu trả lời nào!

Thẻ nhớ camera hành trình

Chọn thẻ nhớ camera hành trình cần lưu ý gì?

Quan tâm tới dung lượng thẻ nhớ

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thẻ nhớ có dung lượng lên tới 256Gb hoặc 512Gb. Tuy nhiên không phải dung lượng nào cũng thích hợp để sử dụng cho các thiết bị ghi hình. Thông thường, các mẫu camera giám sát hành trình trên thị trường sẽ hỗ trợ thẻ nhớ trong khoảng 16Gb - 128Gb. Hãy lưu ý vấn đề này để chọn được chiếc thẻ nhớ có dung lượng phù hợp tránh gây lãng phí.

Tốc độ đọc và ghi hình của thẻ nhớ

Đây là 2 yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn chúng để sử dụng cho camera giám sát hành trình.

Tốc độ đọc của camera sẽ giúp các bạn biết được hướng di chuyển và hành trình di chuyển của mình được bao xa. Dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó lại chi phối rất nhiều đến quá trình sử dụng camera của bạn.

Chế độ quay video 4K 30fps là chế độ quay video thông thường và phổ biến nhất hiện nay. Đồng thời, nó cũng chính là tốc độ quay cao nhất của Gopro. Một Gopro 4K 30fps sẽ có một thẻ nhớ với cấu trúc bitrates là 60mb/s. Vì vậy, chọn một thẻ nhớ có dung lượng thực sự phù hợp để có thể đáp ứng tốt nhất tốc độ ghi hình của camera hành trình.

Trên thực tế, khi camera hành trình hoạt động, sẽ có trường hợp gặp phải những vấn đề tác động từ khách quan. Ví dụ như thời tiết, môi trường quay hoặc nhiệt độ ngoài trời... Những yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ quay cũng như tốc độ quay của camera. Vì vậy mà một chiếc thẻ nhớ có dung lượng cao hơn sẽ giúp camera của bạn “chống chọi” với những tác nhân trên tốt hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: 10 camera hành trình xe máy giá rẻ, nhỏ gọn

Ký hiệu class trên thẻ nhớ

Đây là ký hiệu chuyên biệt mà hiệp hội SD (SD Association) đưa ra và in trực tiếp trên thẻ nhớ. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng mua được một chiếc thẻ nhớ chính hãng chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Hiện tại trên thị trường đang thịnh hành 2 loại ký hiệu quy định hiệu suất hoạt động tối thiểu của mỗi loại thẻ nhớ. Hai kiểu ký hiệu này bao gồm:

  • Speed Class: Chúng bao gồm các class 2, 4, 6 và 10 được dùng chủ yếu trên các thiết bị dân dụng hiện nay như máy nghe nhạc, smartphone hay laptop...
  • UHS Speed Class: Gồm có UHS Speed Class 1 (U1) và UHS Speed Class 3 (U3). Chúng được dùng trong các thiết bị chuyên dụng cho các sản phẩm như camera hành trình hoặc máy quay phim...

Quan tâm tới thương hiệu thẻ nhớ

Thương hiệu sản xuất thẻ nhớ uy tín sẽ là yếu tố quyết định nên chất lượng của chiếc thẻ nhớ đó. Giữa vô vàn các thương hiệu đang nổi trên thị trường, bạn có thấy khó khăn khi lựa chọn không? Chắc chắn rồi, một vài cái tên dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bạn lựa chọn: Xiaomi, Transcend, Sjcam, Lens, SanDisk…

Giá bán thẻ nhớ camera hành trình

Tùy thuộc vào dung lượng, loại camera hành trình và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những chiếc thẻ nhớ có giá thành khác nhau. Trung bình, giá của thẻ nhớ camera hành trình dao động trong khoảng 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Mức giá này cũng được đánh giá là phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng.

Thẻ nhớ cho camera hành trình

Bên cạnh 5 lưu ý khi chọn mua thì trong quá trình thao tác làm việc với thẻ nhớ các bạn cũng cần lưu ý một vài chi tiết như:

  • Thẻ nhớ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, va chạm... vì vậy khi sử dụng cần tránh những yếu tố này để thẻ nhớ có thể đảm bảo chất lượng tối ưu.
  • Khi tháo lắp thẻ nhớ ra khỏi camera hành trình, bạn nên tắt nguồn để camera không bị treo hoặc đơ đột ngột, ngoài ra còn giúp bảo quản thiết bị của bạn an toàn hơn.
  • Không để camera hành trình hoạt động liên tục trong thời gian dài, điều này không chỉ tác động xấu đến camera hành trình mà còn làm cho thẻ nhớ có thể bị hỏng, treo, mất hoạt động do sự nóng lên của thiết bị.

Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin về camera hành trình - camera lùi, bạn có thể tham khảo qua các bài viết tổng hợp sau:

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn thẻ nhớ cho camera hành trình. Hi vọng rằng các bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được loại thẻ nhớ thích hợp nhất giúp để đồng hành cũng những chuyến đi.

Tìm hiểu: Cách sử dụng camera hành trình Xiaomi hướng dẫn chi tiết nhất

Thứ Ba, 05/05/2020 14:23
53 👨 9.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim