Cách sử dụng camera hành trình Xiaomi hướng dẫn chi tiết nhất

Tuy là một cái tên khá mới mẻ trên thị trường nhưng chiếc camera hành trình Xiaomi đã đón nhận được rất nhiều cảm tình từ phía các tài xế Việt nhờ sở hữu tính năng thông minh và giá thành rẻ, mang về doanh thu không nhỏ cho hãng này. Vậy bạn đã biết cách sử dụng camera hành trình Xiaomi chưa? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ tư vấn cách sử dụng camera hành trình Xiaomi chi tiết nhất dành cho những ai đang sở hữu hoặc có ý định sắm thiết bị này nhé!

Hướng dẫn cách lắp đặt camera hành trình Xiaomi

Hiện nay, Xiaomi đã cho ra đời nhiều mẫu sản phẩm camera hành trình với nhiều tính năng như Xiaomi Dashcam DVR 1080P, Xiaomi YI 2K... Vì thế, để lắp đặt camera hành trình Xiaomi cho ô tô hoặc xe máy, điều đầu tiên là bạn cần chọn sả phẩm camera hành trình phù hợp và yêu thích.

Các bước lắp đặt camera hành trình

lắp đặt cam hành trình

Nhìn chung, cách cài đặt Camera hành trình Xiaomi sẽ bao gồm các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Xác định vị trí đặt thiết bị camera trên xe ô tô hoặc xe máy. Thông thường, với xe hơi, chúng ta sẽ lắp đặt thiết bị này vào phía sau gương soi trên xe.

lắp đặt camera hành trình

Bước 2: Lắp thiết bị bám dính vào camera hành trình. Để ý sẽ có một khấc ở góc của camera khi lắp vào ấn mạnh khi phát ra tiếng tách là được. Ấn chặt camera và thiết bị bám dính.

Bước 3: Tiến hành đút một góc tấm dính vào trong khe sau gương. Căn chỉnh vuông vắn và cố định bộ phận này.

Bước 4: Thực hiện đi dây trong xe. Đây là phần quan trọng nhất của quá trình lắp đặt. Một đầu dây bạn cắm vào cam, sau đó nhẹ nhàng luồn dây vào khe giữa kính và mui xe. Khi đi dây, bạn có thể dùng dao hoặt thanh kim loại mỏng cậy khẽ phần đệm.

Bước 5: Tháo gioăng chống ồn ra cho dây vào bên trong sau đó lắp lại.

Bước 6: Khi dây được đi đến đáy thì vòng qua phần cốp xe để nối với ổ xạc.

Lưu ý khi lắp đặt camera hành trình

lắp đặt camera hành trình

  • Không kéo mạnh dây trong quá trình đi, nên để dây có độ trùng tại các điểm như nối với cam, nối với xạc, cốp xe…
  • Khi đến phần cốp khi vòng dây qua sẽ bị vướng kẹp một chút, nên cần thao tác nhẹ nhàng từ từ tránh hỏng dây,
  • Đi dây cần kín không bị hở hoặc lòi ra ngoài. Không dùng keo dán, băng dính để cố định dây.
  • Đừng quên bóc tấm dán sau mắt cam và mà hình trước khi sử dụng camera hành trình nhé.

Để tìm hiểu thêm về các thiết bị camera hành trình, bạn có thể tham khảo qua bài viết: Camera hành trình là gì? Có nên lắp camera hành trình cho ô tô xe máy không?

Hướng dẫn cách kết nối camera hành trình Xiaomi với điện thoại di động

Bước 1: Tải app phù hợp với camera hành trình về cho điện thoại. Với mỗi một loại camera hành trình sẽ có một app tương ứng. Bạn có thể tìm hiểu app đó trong tờ hướng dẫn sử dụng của máy, hoặc đơn giản hơn là tìm kiếm ứng dụng kết nối của cam hành trình đó với điện thoại trên google và tải chúng về cài đặt vào máy.

kết nối camera hành trình với điện thoại

Bước 2: Bật camera hành trình, chọn phần cài đặt, sau đó bấm vào mục WiFi. Sau đó tiếp tục vào cài đặt để thiết lập các thông số giống với điểm phát sóng di động thông thường bao gồm tên và mật khẩu.

Bươc 3: Vào mục wifi của điện thoại kết nối với wifi camera hành trình tương ứng.

Bước 4: Mở app trên điện thoại, thực hiện các thao tác để tiếp nhận và kết nối camera hành trình. Bây giờ thì bạn có thể tha hồ trải nghiệm các tính năng của camera hành trình trên giao diện điện thoại.

Cách sử dụng camera hành trình Xiaomi từ A-Z

Thực chất, camera hành trình không khác gì một thiết bị điện tử, smartphone thông thường. Chỉ khác đôi chút là mọi thao tác sử dụng camera hành trình đều dựa trên hệ thống nút bấm sang trái, phải, trên, dưới. Dưới đây là các thao tác cơ bản để sử dụng camera hành trình Xiaomi.

Thiết lập hệ thống giám sát hành trình

Bước 1: Nhấn (hoặc nhấn giữ) nút nguồn để khởi động thiết bị. Sau khi thiết bị đã khởi động ngay lập tức thiết bị sẽ tự động quay video, bạn bấm phím OK tạm dừng quay video. Với camera hành trình Xiaomi nút nguồn với nút cài đặt là 1.

cach-su-dung-camera-hanh-trinh

Bước 2: Bấm phím Menu (biểu tượng răng cưa) để mở danh mục cài đặt, trên màn hình sẽ hiển thị các thư mục khác nhau cần cài đặt, bạn lần lượt chọn các thư mục và thiết lập như sau:

  • Record Mode: Lựa chọn chế độ hiển thị hình ảnh trên màn hình LCD.
  • Time Setup: Cài đặt ngày giờ cho thiết bị. Bấm OK màn hình sẽ hiển thị thông số cài đặt thời gian để các bạn thay đổi. Bạn sử dụng các nút sang trái hoặc sang phải trên bảng điều khiển để chọn mục thông tin cần thay đổi, sau đó bấm OK để lựa chọn, tiếp tục bấm sang trái hoặc sang phải để thay đổi thông tin.

cài ặt thời gian trên cam hành trình

  • Format: Xóa dữ liệu trên thẻ nhớ. Bấm OK tại mục Format, màn hình hiển thị yêu cầu các bạn xác nhận xóa dữ liệu, các bạn chỉ cần chọn Yes và bấm OK để hoàn tất thao tác.
  • TV Out: Thiết lập định dạng hình ảnh của video. Bấm OK tại mục TV Out, sẽ có 2 chế độ cho các bạn lựa chọn là PAL và NTSC.
  • Audio Record: Thiết lập chế độ ghi âm thanh của video. Ấn OK ở mục Audio Record, bạn có thể bật hoặc tắt chế độ ghi âm thanh của thiết bị bằng cách tùy chọn Turn/Off.
  • Beep: Bật hoặc tắt âm thanh tương ứng với nút On/Off trên thiết bị.
  • League: Lựa chọn ngôn ngữ. Nhấn OK. Lựa chọn ngôn ngữ mà bạn cần sử dụng được hiển thị trên thiết bị.
  • LCD Default: Chế độ tiết kiệm pin. Ấn OK trên mục LCD Default, bạn có thể bật hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin của thiết bị bằng cách tùy chọn Turn/Off.
  • SENSOR Sensitivity: Độ nhạy của cảm biến va chạm. Ấn OK, màn hình sẽ hiển thị các lạ chọn bao gồm: Low, Normal, High và Disable. Nhà cung cấp khuyến cáo các bạn nên chọn mức High – mức nhạy nhất của thiết bị.
  • Frequency: Tần số của hình ảnh. Nhấn OK, chọn mức 50Hz. Đây là thông số mặc định của nhà cung cấp khuyên bạn nên sử dụng.
  • Default Setting: Thiết lập lại thông số cài đặt mặc định của nhà sản xuất. Chọn “Yes” nếu như bạn muốn khôi phục lại cài đặt gốc của nhà sản xuất khi xuất xưởng, toàn bộ thông số cài đặt của người dùng trước đó đều bị hủy. Ngược lại thì chọn “No” nhé.

Xem lại video trên camera hành trình

xem lại video trên cam hành trình

Bước 1: Bấm phím MODE trên bảng điều khiển, trên màn hình sẽ hiển thị các đoạn video đã quay.

Bước 2: Bấm phím sang trái, sang phải để chọn video muốn xem sau đó bấm OK. Thiết bị sẽ phát lại đoạn video đã quay.

Bên cạnh thiết bị ghi hình hành trình, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng camera lùi để hỗ trợ các hoạt động lùi, tiến cũng như quan sát diễn biến giao thông ở sau xe. Tìm hiểu thêm qua bài viết: Cẩm nang về camera lùi cho ô tô xe máy mới nhất.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về cách sử dụng camera hành trình Xiaomi, cũng là có thể áp dụng cho các loại camera hành trình xe hơi, xe máy. Hy vọng nó có thể giúp bạn sử dụng hiệu quả thiết bị này.

Thứ Năm, 16/01/2020 08:50
52 👨 10.444
0 Bình luận
Sắp xếp theo