4 công cụ hữu ích để chỉnh sửa web trực tuyến

Quản Trị Mạng - Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số công cụ chỉnh sửa trực tuyến khá đa dạng và hữu ích đối trong việc phát triển web. Các ứng dụng này có đặc điểm chung là có thể làm việc trên nhiều môi trường khác nhau, trong bất kỳ điều kiện nào, miễn là có kết nối Internet.

ShiftEdit

ShiftEdit là 1 công cụ IDE có tính linh hoạt rất cao trong việc phát triển web, cụ thể như:

- Tạo file mới

- Upload dữ liệu từ hệ thống tới server

- Hỗ trợ việc import file dữ liệu từ web site DreamWeaver

- Kết nối với web server qua SFTP

- Mở trực tiếp các file lưu trữ trong Dropbox

Tương tự như với Codey, người sử dụng phải soạn thảo mã theo cách thủ công. Bên cạnh đó, ShiftEdit còn có thêm chế độ Design View với chức năng tương tự như WYSIWYG, chương trình sẽ hiển thị phần giao diện bên ngoài của trang web ngày khi bạn code:

Hiện tại, ShiftEdit có 2 phiên bản chính: Free Premier với nhiều tính năng cao cấp hơn, chi phí hàng tháng là 5$.

JustEdit

Có thể coi đây là sự kết hợp khá hoàn hảo giữa Codey ShiftEdit, với JustEdit chúng ta có thể soạn thảo mã JavaScript, HTML5, CSS và nhiều ngôn ngữ khác.

Giao diện điều khiển chính được sắp xếp rất đơn giản, và có 3 tab chính tại đây tương ứng với Javascript, HTML, CSS, người dùng phải code theo cách thủ công. Tất cả những thay đổi sẽ này sẽ được hiển thị tại cửa sổ bên phải. Một tính năng nâng cao của JustEdit là chế độ Smart Phone – hiển thị phần giao diện của web site khi hoạt động trên các thiết bị di động:

Bên cạnh đó, JustEdit còn có thêm 1 tính năng khác nữa, đó là đóng gói project. Và với chức năng này, chúng ta có thể dễ dàng xây dựng được nhiều project dựa vào nền tảng đã có sẵn.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 10/05/2018 11:58
34 👨 20.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo