Rufus 3.18 beta: Cho phép bỏ qua hạn chế Windows 11 TPM khi nâng cấp, khắc phục lỗi ISO to ESP

Rufus là một trong những công cụ tạo USB cài Windows phổ biến nhất hiện nay. Trên phiên bản mới nhất là 3.18 beta, Rufus cho phép bạn bỏ qua các yêu cầu về cấu hình của Windows 11 ngay cả khi nâng cấp trực tiếp. Đây lại là một tin vui nữa với những người dùng muốn thử nghiệm Windows 11.

Trước đây, trên bản 3.16 beta, Rufus đã phát triển thành công khả năng tạo USB cài Windows 11 có thể bỏ qua yêu cầu TPM và Secure Boot với tính năng cài đặt mở rộng "Extended". Về cơ bản, bạn có thể dùng USB được tạo bởi Rufus để cài Windows 11 lên cả những máy tính không đáp ứng yêu cầu phần cứng mà Microsoft đưa ra.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng khi người dùng tiến hành cài đặt mới hoàn toàn. Và nay, với bản Rufus 3.18 beta, người dùng đã có thể bỏ qua các yêu cầu về phần cứng, như phải có TPM 2.0 và Secure Boot... của Windows 11 ngay cả khi nâng cấp trực tiếp từ Windows 10.

Đây là tin vui cho những ai tin rằng máy tính của mình đủ sức chạy Windows 11 nhưng lại không thể cài đặt. Mặt khác, nếu máy tính của bạn đã quá cũ thì cũng đừng nên cố cài Windows 11 vì có thể gặp nhiều lỗi cũng như không được tối ưu về hiệu năng.

Bên cạnh đó, Rufus 3.18 beta còn khắc phục một lỗi khác liên quan tới Windows 11 dẫn tới làm hỏng tính năng tạo ISO to ESP.

Có thể tạo USB cài Windows 11 trên máy không hỗ trợ bằng Rufus

Quản Trị Mạng cần lưu ý thêm rằng hiện tính năng tạo USB cài Windows 11 bỏ qua yêu cầu phần cứng đã được Rufus đưa vào phiên bản 3.18 mới nhất. Nếu muốn tải về và tham khảo cách sử dụng Rufus mời bạn đọc bài viết dưới đây:

Để xem máy tính của mình có đủ điều kiện cài Windows 11 hay không bạn có thể dùng công cụ PC Health Check của Microsoft. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết về cấu hình tối thiểu của Windows 11 dưới đây:

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rằng máy tính không đáp ứng yêu cầu phần cứng khi cài đặt Windows 11 sẽ có nguy cơ không nhận được các bản cập nhật tiếp theo.

Thứ Hai, 07/03/2022 11:51
48 👨 5.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ