Chế độ ngủ đêm trên điều hòa có tác dụng gì?

Trên nhiều hãng điều hòa có chế độ ngủ ban đêm và hiện tại là chế độ sử dụng phổ biến trên điều hòa. Mỗi một dòng điều hòa thì cách vận hành chế độ ngủ ban đêm có thể khác nhau, nhưng đều có rất nhiều lợi ích. Trong bài viết này bạn sẽ biết thêm về chế độ ban đêm của điều hòa như cách thức hoạt động và hiển thị như thế nào với mỗi hãng điều hòa.

Tác dụng của chế độ ban đêm trên điều hòa

Chế độ ngủ đêm trên điều hòa có mục đích tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe của người dùng. Cơ chế hoạt động của chế độ ban đêm đó là cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể để từ đó điều chỉnh nhiệt độ phòng, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Điều hòa sau một thời gian sử dụng nhất là vào ban đêm sẽ tự động tăng nhiệt để phù hợp với người dùng, khi đó bạn sẽ không quá rét nếu dùng điều hòa cả đêm hay tới sáng, mà không phải dậy tắt điều hòa.

Ngoài ra chế độ này cũng giúp tiết kiệm tiền điện điều hòa và được tích hợp vào chế độ hẹn giờ trên điều hòa. Khi bạn kích hoạt chế độ tắt điều hòa ban đêm thì chế độ ngủ đêm này được kích hoạt.

Chế độ hẹn giờ

Chế độ Comfort Sleep của Toshiba

Chế độ Comfort Sleep sẽ tăng hay giảm nhiệt độ cứ 2 giờ 1 độ hay tối đa là 2 độ. Mỗi giờ điều hòa điều chỉnh tăng 0.5 độ so với nhiệt độ bật ban đầu trong vòng 4 giờ, và 4 giờ sau sẽ hạ 0.5 độ mỗi giờ.

Chế độ Sleep mode của Panasonic

Chế độ Sleep mode của máy lạnh Panasonic sẽ giảm 2 độ so với nhiệt độ cài ban đầu trong vòng 3 giờ và sau đó sẽ tăng 1 độ với nhiệt độ cài đặt.

Chế độ ngủ đêm trên Panasonic

Chế độ Sleep Timer Start của LG

Chế độ Sleep Timer Start sẽ tự động tăng hoặc giảm 1 độ sau 30 phút đến khi nhiệt độ phòng tăng hoặc giảm tối đa 2 độ để phù hợp với thân nhiệt.

Chế độ Sleep trên điều hòa Casper

Chế độ Sleep của điều hòa Casper sẽ tăng lên 1 độ sau 30 phút hoặc 1 tiếng, và những tiếng sau đó sẽ tiếp tục tăng lên 2 độ và duy trì ở mức nhiệt độ đó, tránh bị rét lúc nửa đêm.

Chế độ ban đêm của Daikin

Sau 1 giờ thì chế độ này của điều hòa Daikin sẽ tăng nhiệt độ lên 1 độ, sau đó tăng lên 2 độ và được giữ nguyên mức độ này phù hợp với nhiệt độ phòng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 10/06/2020 09:25
3,45 👨 22.223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa