Các nhà khoa học đã phát minh ra "chiếc mũ thần” có thể đẩy lùi chứng hói đầu ở nam giới

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đến từ nhiều lĩnh lực khác nhau đã cùng ngồi lại trong nhiều tháng trời ròng rã với tham vọng phát triển một phương pháp điều trị có thể coi là tinh vi nhất từ trước đến nay nhằm đặc trị chứng hói đầu ở nam giới - điều khiến hàng trăm triệu người đàn ông trên thế giới mất tự tin mỗi ngày. Và công sức mà họ bỏ ra đã cho trái ngọt, đó là một chiếc mũ “thần kỳ”.

Nghe có vẻ cao siêu nhưng thực ra cơ chế hoạt động của chiếc mũ này cũng không quá phức tạp. Nó có chứa một “miếng vá điện” tự kích thích, có nhiệm vụ kích ứng da đầu, tái tạo các mô, nang tóc bị tổn thương và theo các nhà khoa học, cách làm này sẽ giúp phục hồi tóc dày hơn, nhanh hơn so với các phương pháp điều trị dược lý thông thường hiện nay.

Chứng hói đầu ở nam giới là một trong những rắc rối phổ biến nhất đối với các quý ôngChứng hói đầu ở nam giới là một trong những rắc rối phổ biến nhất đối với các quý ông

Cụ thể, chiếc mũ, hay nói đúng hơn là thiết bị kích thích điện từ này được phát minh bởi các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Wisconsin-Madison, Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc và Đại học Thâm Quyến. Bên cạnh hiệu quả thực tế, điều khiến thiết bị này được đánh giá cao chính là ở khả năng sử dụng linh hoạt. Nó đủ nhỏ, nhẹ để bạn mang theo bên mình hàng ngày, không sử dụng pin và cũng rất thời trang, thậm chí trông không khác gì nhiều so với 1 chiếc mũ thông thường bởi bộ kích ứng điện có kích thước khá nhỏ, có thể đính gọn bên trong mũ mà người khác không thể nhận ra.

Tất nhiên trước khi ứng dụng cho người, nhóm nghiên cứu đã tiến hành vô số thử nghiệm trên chuột trong môi trường phòng thí nghiệm. Khi thử nghiệm trên chuột cho kết quả khả quan, nhóm bắt đầu thử nghiệm trên người và tình nguyện viên đầu tiên là cha của một thành viên trong nhóm nghiên cứu, bị hói ở mức trung bình. Kết quả cuối cùng đã cho phép các nhà khoa học tự tin tuyên bố rằng dự án này là một thành công lớn.

Theo đó, lông ở phần da của những con chuột được dán miếng kích ứng có tốc độ mọc lại nhanh hơn so với những con chuột bình thường. Thậm chí trong nhiều trường hợp, phần da thường có ít lông trên cơ thể con chuột, sau khi được dán miếng kích ứng điện, lông đã mọc ra dày hơn.

Mặc dù đã được thử nghiệm thành công trên người, nhưng thiết bị này sẽ còn phải trải qua một số quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt theo quy định của các cơ quan quản lý trước khi có thể được sản xuất với quy mô thương mại và “đến đầu” những người đàn ông hói trên khắp thế giới, đó là điều chắc chắn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng phát minh này có thể trở thành một giải pháp thiết thực trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng hói đầu ở nam giới - một trong những rắc rối phổ biến nhất đối với các quý ông.

Phát minh này có thể trở thành một giải pháp thiết thực trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng hói đầu ở nam giớiPhát minh này có thể trở thành một giải pháp thiết thực trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng hói đầu ở nam giới

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý, chiếc mũ này dường như không thể giúp gì được cho những người đàn ông đã bị hói hoàn toàn, bởi khi đó, các nang tóc dưới da đã gần như biến mất hoặc thoái hóa, khiến việc kích ứng điện không có quá nhiều tác dụng. Khá đáng tiếc cho những người đã bị hói trong một khoảng thời gian dài.

Thực ra đây cũng không hẳn là một phương pháp hoàn toàn mới, chỉ là một phiên bản thu nhỏ của hệ thống kích thích xung điện “cổ điển”, đồ sộ đã tồn tại trong nhiều thập kỉ. Nhưng việc thu gọn 1 hệ thống đồ sộ vào thiết bị nhỏ gọn trong lòng bàn tay đương nhiên không hề đơn giản. Riêng yếu tố này thôi đã là thành công lớn của các nhà khoa học.

Thiết bị kích ứng có kích thước rất nhỏ và có thể dán được bên trong bất cứ chiếc mũ yêu thích nào của bạnThiết bị kích ứng có kích thước rất nhỏ và có thể dán được bên trong bất cứ chiếc mũ yêu thích nào của bạn

Mặc khác, điều thực sự mới mẻ và được đánh giá cao ở đây là bạn sẽ không phải ngồi lì vài giờ mỗi ngày để được điều trị. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể dán miếng kích ứng bên trong bất cứ chiếc mũ yêu thích nào của mình sao cho miếng dán tiếp xúc trực tiếp vào vùng da hói, đội mũ lên, thoải mái làm bất cứ điều gì mình muốn và để thiết bị tự hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra theo thông cáo báo chí của trường đại học Wisconsin, thiết bị này hoàn toàn không yêu cầu pin (cả pin sạc lẫn pin rời).

“Các thiết bị nhỏ gọi là máy “phát điện nano” được tích hợp bên trong thiết bị sẽ tự động hấp thụ năng lượng từ mọi chuyển động mà người dùng tạo ra, và sau đó truyền các xung điện tần số thấp đến da. Quá trình kích ứng điện nhẹ nhàng đó khiến cho các nang tóc “lười biếng” được kích thích và hoạt động trở lại”.

Bạn có thể đội chiếc mũ đã được gắn thiết bị kích ứng và thoải mái làm bất cứ điều gì mình muốnBạn có thể đội chiếc mũ đã được gắn thiết bị kích ứng và thoải mái làm bất cứ điều gì mình muốn

Nếu được sản xuất và ứng dụng rộng rãi, phát minh này sẽ là cứu cánh cho không ít người đàn ông đang phải đối mặt với sự tự ti từ chứng hói đầu, giúp họ tự tin hơn với mọi mối quan hệ xã hội cũng như công việc.

Bạn hoặc người thân của bạn có bị hói đầu không? Bạn có suy nghĩ gì về phát minh mới này? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé!

Thứ Tư, 02/10/2019 13:54
53 👨 544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới