Mesh router của Linksys hiện có thể phát hiện chuyển động sử dụng Wifi

Camera an ninh đều ổn và tốt, nhưng bạn sẽ làm gì nếu thực sự muốn riêng tư? Linksys có giải pháp cho vấn đề này với dịch vụ Linksys Aware mới của hãng. Họ khẳng định sử dụng mesh Wifi để cảm nhận chuyển động mà không cần camera hoặc phần cứng khác. Công ty hiện đang cung cấp bản dùng thử 90 ngày miễn phí, sau đó sẽ có giá 2,99 USD/tháng hoặc 24,99 USD/năm.

Ý tưởng sử dụng Wifi để phát hiện chuyển động không cần sử dụng camera hoặc các cảm biến khác không phải là mới. Mặc dù Linksys không mô tả cụ thể công nghệ sử dụng nhưng về cơ bản ý tưởng là router thiết lập tín hiệu Wifi để có thể phát hiện khi bị tác động bởi vật di chuyển. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện trong một sản phẩm bán lẻ.

Sau khi được kích hoạt, Linksys Aware sẽ thông báo cho người dùng khi phát hiện chuyển động trong nhà thông qua ứng dụng Linksys Smart Wi-Fi (có trên Android và iOS). Người dùng cũng có thể kiểm soát nhiều khía cạnh khác của dịch vụ thông qua ứng dụng như bật hoặc tắt thiết bị, thay đổi tần suất thông báo hoặc điều chỉnh độ nhạy phát hiện cảm biến. Dữ liệu này sẽ được lưu trong vòng 60 ngày.

Theo Linksys, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ này ngay hôm nay trên router Linksys Velop Tri-Band AC2200 và các router khác trong tương lai.

Thứ Tư, 16/10/2019 17:39
54 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới