Nhà phát minh người Pháp đã vượt thành công eo biển Manche bằng ván bay hoverboard, tốc độ 170km/h

Nhà phát minh người Pháp Franky Zapata mới đây đã thành công vượt qua eo biển Manche nối giữa Pháp và Anh trên chiếc hoverboard phản lực Flyboard Air. Trong tổng hành trình dài 35,4km từ Sangatte, Pháp và đến Dover, Anh, Zapata chỉ tốn mất 22 phút và đạt tới tốc độ 170km/h. Trước đó, nhà phát minh này từng thất bại trong lần thử vào cuối tháng 7 vừa qua.

Franky Zapata cho biết, cỗ máy này được tạo ra từ cách đây 3 năm.

Theo tờ The Guardian, chuyến hành trình trên không kéo dài liên tục, cứ 10 phút di chuyển Zapata phải hạ cánh ở các cột mốc để nạp nhiên liệu.

Nhà phát minh người Pháp Franky Zapata trên chiếc hoverboard phản lực Flyboard Air

Thiết bị bay Flyboard AirPods của Zapata là một tấm ván được trang bị bốn động cơ phản lực turbo và có cơ chế cân bằng đáng kinh ngạc, cho phép con người có thể bay trên không trung trong một khoảng thời gian nhất định. Chiếc hoverboard này có trọng lượng tối đa khoảng 102kg và thời gian vận hành hiện tại chỉ khoảng hơn 10 phút.

Hồi tháng 4/2016, Zapata đã bay trên chiếc hoverboard này và di chuyển quãng đường xa nhất lên tới 2,2km. Thành tích này của anh đã được kỷ lục Guinness ghi nhận.

Zapata khẳng định, Flyboard Air hoàn toàn có khả năng đưa con người lên độ cao khoảng 3km và di chuyển với tốc độ trên 150km.

Mời các bạn theo dõi màn trình diễn xuất sắc của Zapata khi vượt qua thành công eo biển Manche bằng ván trượt bay Flyboard Air trong đoạn video dưới đây.

Thứ Năm, 08/08/2019 07:50
53 👨 891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ