Chi phí để thực hiện một cuộc tấn công 51% là bao nhiêu? Việc tấn công vào một số đồng altcoin nhỏ rẻ bất ngờ

Thành viên của Reddit đã tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu về chi phí cần bỏ ra để thực hiện một cuộc tấn công 51% vào các đồng tiền mã hóa phổ biến hiện nay. Kết quả cuộc nghiên cứu được công bố trên trang web crypto51.app khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, trong đó có Charlie Lee nhà sáng lập của Litecoin. Charlie Lee đã chia sẻ lại kết quả này trên trang Twitter của mình.

Các nhà nghiên cứu đã tính toán sức mạnh Hash Rate cần thiết để thực hiện một cuộc tấn công 51%, sau đó dựa trên việc thuê sức mạnh băm từ dịch vụ đào tiền mã hóa NiceHash để tính ra chi phí cần thiết để thực hiện cuộc tấn công này trong vòng 1 giờ.

Chi phí thực hiện các cuộc tấn công 51%
Chi phí thực hiện các cuộc tấn công 51%.

Kết quả cho thấy, sẽ cần tới 554.000 USD/giờ để thực hiện một cuộc tấn công 51% vào Bitcoin nhưng NiceHash chỉ cung cấp được khoảng 2% sức mạnh băm của toàn bộ mạng lưới blockchain Bitcoin mà thôi.

Chính vì vậy mà việc thực hiện một cuộc tấn công 51% vào các đồng tiền mã hóa như Bitcoin hay Ethereum là bất khả thi.

Còn với các đồng tiền mã hóa nhỏ hơn như Ethereum Classic hay Bytecoin, chỉ cần thuê sức mạnh tính toán từ NiceHash là đủ để thực hiện một cuộc tấn công 51%. Cụ thể Bytecoin chỉ mất khoảng 557 USD/giờ để thực hiện một cuộc tấn công 51% và NiceHash có thể cung cấp tới 225% sức mạnh băm của toàn bộ mạng lưới blockchain này.

Bytecoin chỉ mất khoảng 557 USD/giờ để thực hiện một cuộc tấn công 51%

Husam Abboud, một nhà nghiên cứu thuộc Đại học FECAP, Brazil đã xác định được rằng: chi phí thực hiện một cuộc tấn công 51% vào mang lưới Ethereum Classic (ETC) hiện nay chỉ là khoảng từ 55 - 85 triệu USD nhưng có thể mang về lợi nhuận tiềm năng là 1 tỷ USD.

Chúng ta có thể thấy rằng, khá dễ dàng để thực hiện các cuộc tấn công 51% nhắm vào altcoin nhỏ dựa trên PoW (Proof of Work). Đối với một số altcoin, chỉ cần thuê 100% sức mạnh Hash Rate từ dịch vụ của NiceHash là có thể thực hiện mà không cần tính tới các chi phí về phần cứng.

Điều này khiến Charlie Lee lo lắng về việc số lượng các cuộc tấn công 51% vào các altcoin có thể sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Các kẻ xấu có thể sử dụng cuộc tấn công 51% để thực hiện hành vi lừa đảo trong giao dịch mua bán, hoặc rút tiền trên các sàn giao dịch trước khi thực hiện việc đảo ngược.

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/05/2018 16:01
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ