Đào Bitcoin trên toàn thế giới tiêu thụ điện năng bằng cả một quốc gia

Mức tiêu thụ điện năng của hoạt động khai thác Bitcoin trên thế giới vào cuối năm 2018 đạt 7,67 gigawatt. Con số khủng khiếp này được đưa ra sau cuộc nghiên cứu mới nhất có tên “Bitcoin's Growing Energy Problem”. Lượng tiêu thụ lượng điện năng của Bitcoin đang tương đương với toàn bộ đất nước Ireland. Trong năm 2019, con số này sẽ tăng lên tương đương với lượng tiêu thụ điện năng của nước Áo, khoảng 8,2 gigawatt. Và chắc chắn con số này sẽ còn tăng mạnh trong tương lai.

Trang trại đào tiền mã hóa

Để có thể tạo ra đồng tiền mã hóa Bitcoin, các thợ mỏ phải sử dụng các cỗ máy có phần cứng mạnh mẽ và rất ngốn điện, chứ nó không tự sinh ra. Chính vì vậy nhưng nơi có giá điện thấp thường được chọn làm nơi đặt các trang trại đào Bitcoin.

Bitcoin có số lượng giới hạn là 21 triệu, các thợ mỏ đã khai thác được 17 triệu Bitcoin (80%). Ngày càng có nhiều thợ mỏ tham gia vào việc đào tiền mã hóa trong khi đó chỉ còn có 20% Bitcoin để khai thác. Để cạnh tranh, các thợ mỏ buộc phải đầu tư vào những hệ thống máy đào có sức mạnh vượt trội hơn và tất nhiên kèm theo đó là lượng điện năng tiêu thụ sẽ ngày càng cao.

Các nhà quản lý môi trường đang tỏ ra rất lo ngại bởi Bitcoin và tiền mã hóa đang tiêu tốn một lượng lớn điện năng, mà phần lớn là năng lượng hóa thạch. Điều này khiến cho tài nguyên của Trái Đất ngày càng cạn kiệt.

Trung Quốc, nơi được coi là thiên đường đào coin vì giá điện rẻ cũng đã bắt đầu phải kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ của các trang trại khai thác tiền mã hóa nhưng điều này vẫn không ảnh hưởng tới hoạt động của các trang trại khai thác Bitcoin khổng lồ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/05/2018 17:27
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ