Chế độ dry của điều hòa Panasonic là gì? Có tác dụng gì?

Chế độ dry của điều hòa Panasonic là một trong những chế độ điều hòa được nhiều người dùng sử dụng, nhất là vào điều kiện thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc. Vậy, Chế độ dry của điều hòa Panasonic là gì, có tác dụng gì, cách bật như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có cách sử dụng đúng, đạt hiệu quả cao nhé.

Chế độ dry

1. Chế độ dry trên điều hòa Panasonic là gì?

Chế độ dry trên điều hòa Panasonic là chế độ quạt và hệ thống của điều hòa vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh, có tác dụng làm giảm độ ẩm trong phòng, duy trì điều kiện thời tiết tốt, độ ẩm không khí lý tưởng cho sức khỏe con người. Vì vậy, nó rất hữu ích khi trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60-70%.

2. Cơ chế hoạt động của chế độ dry trên điều hòa Panasonic

Khi bật chế độ dry, không khí sẽ đi qua máy lạnh, một lượng lớn hơi nước sẽ được ngưng tụ tại dàn lạnh chuyển tới ngăn chứa và theo đường ống nước để thải ra bên ngoài, còn không khí khô sẽ được thổi ra phòng.

Khi chế độ dry hoạt động, chu trình làm khô không khí sẽ xoay vòng liên tục giúp đảm bảo duy trì độ ẩm không khí ở mức 60%, tạo cảm giác khô thoáng.

3. Ưu nhược điểm chế độ Dry của điều hòa Panasonic

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm điện năng: Chế độ dry trên điều hòa Panasonic góp phần duy trì nhiệt độ, độ ẩm chứ không mang hiệu quả làm lạnh nên không tốn nhiều năng lượng.
  • Hạn chế tiếng ồn: Do không tạo ra khí mát nên máy hoạt động êm ái.
  • Giảm độ ẩm trong phòng khiến cơ thể cảm thấy thoải mái khi trời nồm ẩm.

Nhược điểm: Chế độ hút ẩm của điều hòa Panasonic không nên sử dụng trong những ngày nắng nóng, hanh khô.

4. Nên để điều hòa ở chế độ cool hay dry?

Bên cạnh chế độ dry thì người dùng còn hay sử dụng chế độ Cool khi bật điều hòa. Chế độ cool là chế độ giúp giảm nhiệt độ trong phòng xuống, duy trì nhiệt độ và độ ẩm ổn định.

Chế độ dry: Phù hợp sử dụng với thời tiết nồm ẩm, trời chuẩn bị mưa, độ ẩm trong phòng cao từ 60% trở lên.

Chế độ cool: Phù hợp sử dụng với thời tiết nắng nóng, hanh khô.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về cách hoạt động, tác dụng của chế độ dry trên điều hòa Panasonic từ đó có cách sử dụng đúng giúp đạt hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng.

Thứ Sáu, 18/02/2022 13:37
42 👨 1.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa