Cậu bé mới 9 tuổi đã tự viết hơn 30 tựa game di động

Cho tới thời điểm hiện tại, Basil Okpara Jr. - một cậu nhóc mới 9 tuổi sống ở ngoại ô Lagos, trung tâm thương mại của Nigeria đã tự viết được hơn 30 tựa game di động khác nhau bằng ứng dụng lập trình miễn phí mang tên Scratch 2.

Hiện tại, cậu nhóc 9 tuổi này đang viết một tựa game trốn tìm với nhân vật chính là một chú dơi được lập trình để trốn mất. Mỗi lần bắt được chú dơi này khi nó bất ngờ lộ diện khỏi vị trí trốn, người chơi sẽ nhận được một điểm.

Cậu nhóc Basil Okpara Jr.

Basil cho biết, cậu học viết game khi tham gia một đợt trại hè kéo dài 5 ngày dành cho trẻ em từ 5 – 15 tuổi do Codefest International tổ chức vào tháng 3 vừa qua. Đây là cơ hội cho những đứa trẻ như Basil được tiếp cận với những công nghệ đang hot hiện nay như robot và thực tại ảo. Hiện tại, viết game đã trở thành niềm vui của cậu bé mỗi khi quá chán.

Theo cha cậu bé, Basil thích lập trình game từ khi mới 7 tuổi sau một lần bị mắng vì chơi game quá nhiều. Khi đó, trong lúc tức giận ông đã nói với Basil rằng “tại sao con không nghĩ đến việc tự viết game để người khác có thể chơi game của con thay vì suốt ngày chơi game?”.

Basil thích lập trình game từ khi mới 7 tuổi

Cậu nhóc Basil Okpara Jr. đã tiếp thu mấy lời của bố mình rất nghiêm túc và bắt đầu hứng thú với việc học lập trình để phát triển các tựa game của riêng mình.

Để phục vụ việc viết game, cậu nhóc xin bố mẹ mua cho một chiếc laptop đồng thời đăng ký vài khóa học để có kiến thức cơ bản.

Hiện tại, các tựa game của Basil vẫn còn khá thô sơ, nên chỉ chơi được trên các máy tính có cài sẵn Scratch 2. Tuy nhiên, một trong các tựa game của Basil với tên gọi "Frog attack" sẽ xuất hiện trên Google Play Store vào tháng 8 này.

Thứ Hai, 12/08/2019 07:57
4,84 👨 2.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ