Capcut 1.6/7.9

Bytedance Pte. Ltd
Miễn phí 21/10/2022 5.000+

CapCut là gì?

CapCut là một ứng dụng được phát triển bởi ByteDance, chủ sở hữu của TikTok, đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu vào tháng 4, lọt vào top 10 của cả Google Play Store và Apple Store.

CapCut có sẵn cho các thiết bị Android và iOS. Ứng dụng cũng có sẵn cho PC từ trình duyệt Google Chrome hoặc khi sử dụng một số loại trình giả lập Android. CapCut miễn phí và có hơn 200 triệu lượt tải xuống trên các cửa hàng của Google và Apple.

CapCut
CapCut

Tại sao nên tải xuống CapCut?

Chức năng chính của ứng dụng là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉnh sửa các video ngắn ở định dạng dọc, với khả năng chỉnh sửa các video đã được quay ở 4K và HDR. CapCut không đơn thuần chỉ là ứng dụng chỉnh sửa video. Ưu điểm lớn nhất là bất kỳ người dùng nào cũng có thể load và chỉnh sửa video từ CapCut một cách dễ dàng. Ứng dụng có giao diện rất đơn giản và trực quan, làm cho nó trở thành một phần mềm dễ tiếp cận với bất kỳ người dùng nào, ngay cả những người không quen với việc chỉnh sửa video.

CapCut có các chức năng điển hình của trình chỉnh sửa video, chẳng hạn như khả năng cắt, thay đổi tốc độ phát, tiến hoặc lùi, dán một số video hoặc thêm hình ảnh.

Mặt khác, nó cũng cung cấp một số chức năng tập trung vào việc làm cho video TikTok hấp dẫn hơn, chẳng hạn như:

Các công cụ chỉnh sửa video cơ bản

Các công cụ chỉnh sửa video cơ bản

Mặc dù CapCut có nhiều tính năng nâng cao nhưng trước tiên hãy bắt đầu với những tính năng cơ bản. Bắt đầu, bạn có thể cắt, tách và hợp nhất video bằng timeline trực quan của CapCut. Cùng với đó, bạn có thể thêm văn bản với nhiều phông chữ và phong cách khác nhau. Nó thậm chí còn có các hiệu ứng và hình ảnh động để hiển thị văn bản trong video.

Thậm chí còn có hỗ trợ cho các sticker, cho phép bạn chọn những sticker độc đáo từ thư viện khổng lồ của CapCut. Cuối cùng, bạn có thể thêm các bản âm thanh vào phần chỉnh sửa của mình theo nhiều cách. Bạn có thể chèn các đoạn âm thanh cục bộ hoặc thêm phần lồng tiếng trực tiếp từ ứng dụng CapCut dành cho thiết bị di động.

Điểm cộng lớn nhất là CapCut cho phép bạn trích xuất âm thanh từ các file media khác và thêm nó vào phần chỉnh sửa video hiện tại của bạn. Chưa kể, các hiệu ứng âm thanh có sẵn trong ứng dụng khá ấn tượng. Ngoài ra, giống như các ứng dụng chỉnh sửa video khác, bạn cũng có một số bộ lọc và hiệu ứng video tuyệt vời ở đây.

Hơn nữa, bạn có thể tạo hoạt ảnh cho video với các hiệu ứng thú vị như phóng to 3D, phóng to và thu nhỏ, đảo ngược và tua lại, đóng băng khung hình, v.v…

Keyframe Video Animation

Nếu bạn muốn thêm các hiệu ứng thú vị như xoay hoặc zoom giữa hai điểm cuối trong clip, bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó với trình chỉnh sửa video CapCut. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tỷ lệ, kích thước và vị trí của video trong ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể xoay, kết hợp và thêm các hiệu ứng âm thanh với khả năng điều khiển âm lượng chính xác. CapCut có các template chuyển tiếp đáng kinh ngạc sẽ giúp video của bạn nổi bật trên mạng xã hội.

Sticker và hiệu ứng đặc biệt

CapCut có lợi thế là cho phép chỉnh sửa video của mình giống như với ảnh và điều tương tự cũng xảy ra với sticker. Nó phân loại sticker theo chủ đề. Bên cạnh biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất, các sticker nổi bật bao gồm bông tuyết, ngôi sao, mũi tên và một số biểu tượng theo chủ đề hoặc theo thời gian, chẳng hạn như vlog, Giáng sinh và Ngày đầu năm mới. Ứng dụng hoan nghênh việc nhập ảnh từ thiết bị của bạn dưới dạng sticker, nhưng chỉ ở định dạng JPG và PNG. Thật không may, CapCut không đặt thanh tìm kiếm hoặc nút yêu thích ở đây. Nếu bạn thích sử dụng sticker thường xuyên, bạn có thể cảm thấy hơi lóa mắt trước quá nhiều lựa chọn được cung cấp.

Có hai loại hiệu ứng đặc biệt - hiệu ứng video và hiệu ứng cơ thể. Hiệu ứng video được thêm vào toàn bộ video. Tức là bạn có thể chọn áp dụng hiệu ứng video cho video chính, overlay hoặc cả hai. Trong khi hiệu ứng cơ thể, đúng như tên gọi, sẽ được áp dụng cho cơ thể người hoặc một số bộ phận nhất định của cơ thể người trong video. Đầu tiên CapCut sẽ phát hiện và xác định, sau đó thêm các hiệu ứng.

CapCut đi kèm với hàng trăm hiệu ứng video đặc biệt như Zoom 3D, làm mờ, v.v... Bạn có thể phủ một số hiệu ứng trên cùng một video clip và thực hiện các điều chỉnh riêng biệt để làm cho video trông sống động.

Picture-in-Picture (PiP) cho video

Picture-in-Picture (PiP) cho video

Một trong những xu hướng phổ biến hiện nay trên các nền tảng video dạng ngắn như Instagram Reels hoặc TikTok là những clip phát trên các video khác. Việc này giúp làm cho video trở nên thú vị và kịch tính. Với CapCut, bạn có thể thêm nhiều layer ảnh và video lên trên clip chính và phát chúng đồng thời. Trình chỉnh sửa video đáng ngạc nhiên này có thể xử lý tất cả các cảnh quay khá tốt, không có bất kỳ độ trễ hoặc hiện tượng giật hình nào, ngay cả khi bạn đang xuất clip ở độ phân giải cao nhất 60FPS.

Tạo chuyển động chậm mượt mà

Tạo chuyển động chậm mượt mà

Với CapCut, bạn có khả năng tạo video chuyển động chậm mượt mà. Bạn có thể chọn tùy chọn “Normal”, nơi bạn có thể chọn tốc độ hoặc sử dụng công cụ để thay đổi chuyển động của video clip. Ứng dụng cũng có tính năng luồng quang học để làm cho các video chuyển động chậm thực sự mượt mà. Nếu bạn muốn tạo video chuyển động chậm hợp xu hướng cho Reels và các nền tảng video dạng ngắn khác, CapCut là trình chỉnh sửa video di động tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Chroma Key

Một trong những tính năng tốt nhất của CapCut là Chroma Key. Về cơ bản, tính năng này hỗ trợ cho kỹ thuật màn hình xanh để cô lập một chủ thể cụ thể ra khỏi một loạt màu sắc. Bạn không cần sử dụng tính năng tự động cắt hoặc cô lập các đối tượng theo cách thủ công. Với tính năng Chroma Key, bạn có thể chọn màu từ cảnh và nó sẽ cô lập đối tượng ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh các cài đặt khác nhau như cường độ và hiệu ứng đổ bóng để làm nổi bật đối tượng.

Chống rung khi quay video

CapCut là một trong số ít trình chỉnh sửa video có tính năng chống rung. Nếu bạn đang quay các cảnh hành động, hãy sử dụng tính năng chống rung để làm cho cảnh quay của bạn ổn định và mượt mà.

Phụ đề tự động

Phụ đề tự động

CapCut cũng có thể tự động thêm phụ đề vào video của bạn. Không cần phải tạo file phụ đề riêng hoặc thêm văn bản vào timeframe chính xác. Chỉ cần sử dụng tính năng này, sau đó phụ đề sẽ tự động được tạo và thêm overlay vào video.

Xóa mọi người khỏi video

Xóa mọi người khỏi video

Xóa nền là một trong những tính năng tốt nhất của CapCut. Bạn có thể xóa các đối tượng và con người khỏi video hoàn toàn miễn phí. Tính năng nhận diện khuôn mặt rất chính xác và cho phép loại bỏ đối tượng mà không có bất kỳ khuyết điểm nào trên cảnh quay. Đó là một trong những tính năng chỉnh sửa video thông minh mà bạn sẽ không tìm thấy trên các ứng dụng khác.

Tham khảo thêm bài viết: Cách dùng Capcut chỉnh sửa video trên điện thoại để biết cách sử dụng phần mềm này.

Có phiên bản dành cho Windows

Có thể tải xuống CapCut cho Windows từ trang web chính thức của CapCut.

Yêu cầu hệ thống

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8, 10 hoặc 11 (64-bit)
  • CPU: Bộ xử lý Intel hoặc AMD, 64-bit.
  • Bộ nhớ: Ít nhất 4GB RAM, nhưng nên dùng 8GB trở lên để có hiệu suất tốt hơn.
  • Card đồ họa: Intel HD Graphics 5000 trở lên; NVIDIA GeForce GTX 700 trở lên; AMD Radeon R5 trở lên.
  • Dung lượng ổ đĩa trống: Ít nhất 2GB dung lượng ổ đĩa trống để cài đặt và dung lượng lưu trữ bổ sung cho các file video.

Bạn cũng nên có kết nối Internet nhanh và ổn định để có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng CapCut, đặc biệt là để truy cập các tính năng dựa trên đám mây và tải xuống các bản cập nhật.

Để cài đặt và chạy CapCut trên PC, người dùng Windows chỉ cần tải xuống và cài đặt bất kỳ trình giả lập Android hiện đại nào như BluestacksLDPlayer, những trình giả lập này có đủ khả năng để chạy nhanh chóng và đáng tin cậy không chỉ các video game 3D đòi hỏi khắt khe mà còn có thể cũng cực kỳ dễ dàng để chạy một ứng dụng chỉnh sửa video như CapCut Desktop.

Cả hai trình giả lập này đều đi kèm với trình cài đặt tự động và hỗ trợ tích hợp sẵn có cho các dịch vụ của Google. Người dùng có thể tải xuống ứng dụng chính thức từ Play Store hoặc cài đặt ứng dụng CapCut từ kho lưu trữ APK bằng thao tác kéo và thả đơn giản. Sau khi CapCut được cài đặt trong trình giả lập, người dùng chỉ cần chạy nó như bất kỳ ứng dụng PC gốc nào khác.

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản, làm việc với các bảng
  • Bài hát có bản quyền phong phú
  • Một gói các template để sử dụng
  • Hiệu ứng chuyển tiếp và bộ lọc mang tính xu hướng
  • Có sẵn trong hơn 20 ngôn ngữ
  • Dễ dàng xuất

Nhược điểm

  • Số lượng bản nhạc được thêm vào tương đối hạn chế
  • Thiếu các công cụ phân loại màu tiên tiến giúp duy trì tính nhất quán của tất cả các clip ở mức độ linh hoạt hơn
  • Độ chính xác của một số tính năng bị trục trặc, chẳng hạn như loại bỏ hiệu ứng nền và cơ thể
  • Không hỗ trợ chế độ nằm ngang trên điện thoại thông minh
  • Không thể đặt tốc độ khung hình cao hơn 60 FPS
4,118 👨 9.586
17 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ph Thuyy Linhh
    Ph Thuyy Linhh

    ok


    Thích Phản hồi 21:05 14/01
    • Phan Hiếu Nghĩa
      Phan Hiếu Nghĩa

      ok

      Thích Phản hồi 14:38 09/12
      • ThănG LỏỎ
        ThănG LỏỎ

        oki

        Thích Phản hồi 19:45 15/11
        • Huyền Lê
          Huyền Lê

          OK

          Thích Phản hồi 13:48 03/10
          • Phương Thảo Đặng
            Phương Thảo Đặng

            ok


            Thích Phản hồi 16:59 25/09
            • tr duy
              tr duy

              ok


              Thích Phản hồi 15:12 17/09
              • Thương Phạm
                Thương Phạm

                ok

                Thích Phản hồi 08:00 03/08
                • Gia Như
                  Gia Như

                  ok

                  Thích Phản hồi 10:03 26/07
                  • Fen Lương
                    Fen Lương

                    like


                    Thích Phản hồi 22:53 16/07
                    • Yen Anhh
                      Yen Anhh

                      ok


                      Thích Phản hồi 20:40 16/07
                      ❖ Video, phim, nhạc