Cách dùng Capcut chỉnh sửa video trên điện thoại

Việc chọn cho mình một ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại không hề khó với rất nhiều ứng dụng phong phú các tính năng. Capcut là ứng dụng chỉnh sửa video, đặc biệt giúp bạn edit video TikTok theo trend hiện nay, như video Tik Tok lau gương biến hình. Capcut cung cấp tới bạn rất nhiều hiệu ứng thú vị để chỉnh sửa video theo ý của mình. Giao diện của Capcut cũng rất đơn giản, dễ sử dụng. Bạn có thể chỉnh sửa một đoạn video, hoặc áp dụng chỉnh cho cả video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Capcut chỉnh sửa video. Lưu ý, Capcut là ứng dụng quen thuộc với người dùng với tên gọi trước đây là Viamaker.

Hướng dẫn edit video trên Capcut

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Capcut cho Android, iOS theo link dưới đây.

Tại giao diện của ứng dụng chúng ta nhấn vào New Project để chọn video muốn chỉnh sửa từ album sẵn có. Nhấn vào video cần chỉnh rồi chọn Add to Project bên dưới.

Bước 2:

Đây là giao diện chỉnh sửa video trên Capcut. Nếu muốn ghép video thì nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm. Nếu muốn quay lại thao tác thực hiện thì nhấn vào 2 biểu tượng mũi tên quay đầu.

Thêm video

Bước 3:

Nhấn Edit để chỉnh sửa video. Trong giao diện chỉnh sửa, ở bên dưới là toàn bộ các công cụ chỉnh sửa video. Để cắt video thành 2 hay 3 đoạn thì trước hết bạn kéo thanh dọc trắng tới vị trí cần tách, rồi nhấn Split. Một video có thể cắt thành nhiều đoạn khác nhau.

Bước 4:

Để chỉnh tốc độ video nhấn vào Speed, nhấn tiếp vào Normal. Sau đó chỉnh tốc độ nhanh hoặc chậm cho video qua thanh tốc độ theo ý thích của bạn.

Bước 5:

Volume để chỉnh mức âm thanh trong video. Animation sẽ tạo hiệu ứng hiển thị video (In), kết thúc video (Out) hoặc cả 2 (Combo). Chúng ta chọn thời gian áp dụng hiệu ứng tại thanh Duration.

Bước 6:

Phần Transform để lật, cắt, xoay hoặc thay đổi kích thước khung hình cho video. Nếu bạn làm video TikTok thì nên để video 9:16, làm video YouTube thì chọn 16:9.

Chỉnh kích thước khung hình

Bước 7:

Mục Filters để thêm bộ lọc cho video, Adjust để điều chỉnh ánh sáng, độ tương phản… Opacity điều chỉnh độ mờ cho video, Beauty để chỉnh khuôn mặt cho bạn. Voice effects để thay đổi giọng nói trong video theo nhiều tông giọng khác nhau. Reverse để tua ngược video.

Hiệu ứng giọng nói

Bước 8:

Khi đã chỉnh sửa xong video thì bạn quay lại giao diện ban đầu của ứng dụng. Nhấn vào Audio để thêm nhạc vào video với Sound là âm thanh sẵn có, Effects là một vài âm thanh khác như tiếng cười, tiếng vỗ tay… Extract để thêm nhạc trong album và Voiceover để tự ghi âm tiếng của bạn.

Bước 9:

Tiếp đến nhấn Text để chèn chữ vào video với nhiều kiểu chữ và hiệu ứng khác nhau. Chữ sẽ xuất hiện tại thanh chỉnh riêng, bạn có thể chọn chữ xuất hiện ở vị trí nào, kéo dài bao lâu….

Chèn chữ

Bước 10:

Sticker thêm các biểu tượng mà ứng dụng cung cấp hoặc bạn chọn sticker trong album. PiP để chèn hình ảnh vào trong video. Effects để thêm hiệu ứng cho video và bạn cũng có thể chọn thời gian cho hiệu ứng hiển thị. Format chỉnh khung hình cho video vào Adjust cũng là chỉnh thêm ánh sáng cho toàn bộ video.

Sau khi chỉnh sửa xong thì nhấn biểu tượng export bên trên để xuất video là xong.

Xuất video

Xem thêm:

Thứ Ba, 11/08/2020 08:36
3,631 👨 248.982
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cắt Nhạc - Video