Cách cài đặt Disney Plus dưới dạng một ứng dụng trên Windows 10

Dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus mới ra mắt cung cấp hàng ngàn bộ phim và chương trình hấp dẫn. Dịch vụ này có sẵn hầu như ở mọi nơi và cung cấp các ứng dụng dành riêng cho iPhone, Android, Fire TV, Xbox One và Roku. Nhưng (tại thời điểm viết bài này), bạn sẽ không tìm thấy ứng dụng Disney Plus cho Windows 10. Bạn sẽ chỉ tìm thấy ứng dụng Xbox One trong Microsoft Store.

Giờ đây, để công bằng, bạn có thể xem Disney Plus thông qua bất kỳ trình duyệt nào trên máy Windows 10 của mình. Nhưng bạn có thể không muốn khởi chạy một phiên trình duyệt đầy đủ hoặc tab mới, mà thay vào đó là một trải nghiệm giống như ứng dụng hơn. Nhờ Progressive Web Apps (PWAs) và trình duyệt dựa trên Chromium như Microsoft Edge mới, bạn có thể làm điều đó. Sau đây là cách thực hiện.

Cài đặt Disney Plus dưới dạng ứng dụng (PWA) trên Windows 10

Các bước để tạo PWA trên mọi trình duyệt dựa trên Chromium hầu như giống nhau, nhưng ở đây, bài viết sẽ xem xét việc sử dụng Microsoft Edge và Google Chrome mới.

Đối với Google Chrome

Khởi chạy Chrome và truy cập trang web Disney Plus (http://go.gplink.io/disneyplus), rồi đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sau đó nhấp vào nút Menu ở góc trên bên phải của thanh công cụ Chrome. Sau đó điều hướng đến More tools > Create shortcut.

Tiếp theo, nhập tên cho shortcut và đánh dấu vào ô “Open as window” để cửa sổ mở ra dưới dạng trải nghiệm ứng dụng. Sau đó nhấp vào nút Create.

Nhập tên cho shortcut

Điều đó sẽ tạo một shortcut trên desktop và trong menu Start. Bạn thậm chí có thể ghim nó vào thanh tác vụ để truy cập dễ dàng hơn.

Đối với Microsoft Edge (dựa trên Chromium)

Cài đặt Disney Plus dưới dạng PWA bằng cách sử dụng Edge là một quy trình đơn giản hơn. Lưu ý rằng để làm việc này, bạn sẽ cần chạy phiên bản Edge dựa trên Chromium. Tại thời điểm viết bài này, trình duyệt này có bản beta, sẵn sàng cho bất kỳ ai cài đặt. Để biết thêm, hãy xem bài viết của Quantrimang.com về cách cài đặt Chromium Edge beta.

Khởi chạy trình duyệt và truy cập trang web Disney Plus và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nhấp vào nút Menu ở góc trên bên phải và nhấp vào Apps > Install this site as an app.

Nhấp vào nút Menu ở góc trên bên phải và nhấp vào Apps > Install this site as an app

Tiếp theo, nhập tên cho shortcut ứng dụng và nhấp vào nút Install. Điều đó sẽ tạo một shortcut Disney Plus trên desktop và trong menu Start và bạn có thể ghim nó vào thanh tác vụ.

Nhấp vào nút Install

Khi được cài đặt dưới dạng PWA, Disney Plus không phải là một shortcut đến trang web. Nó mở trong cửa sổ chuyên dụng riêng biệt hoàn toàn với trải nghiệm trình duyệt. Bạn khởi chạy nó giống như bất kỳ ứng dụng nào được cài đặt thường xuyên trên PC.

Disney Plus không phải là một shortcut đến trang web

Hãy nhớ rằng việc đăng ký Disney Plus có giá $6,99 (161.000VND)/tháng hoặc bạn có thể nhận được gói Disney Plus bao gồm Hulu (có quảng cáo) và ESPN+ với giá $12,99 (299.000VND)/tháng.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/12/2019 08:06
51 👨 1.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10