Cách cài đặt Chromium Edge Beta mới

Microsoft đã tung ra phiên bản beta của Microsoft Edge dựa trên Chromium mới. Nó có sẵn cho Windows 10, 7, 8 và macOS. Đây là bản beta chính thức và giám đốc điều hành của Microsoft, Joe Belfiore viết: “Phiên bản tiếp theo này của Microsoft Edge đã sẵn sàng để sử dụng hàng ngày”. Đây là cách để cài đặt bản beta này trên máy tính của bạn và những gì bạn có thể mong đợi.

Cài đặt Microsoft Edge Beta

Đầu tiên, hãy đến trang web Microsoft Edge Insider. Từ đó nhấp vào nút “Beta Channel”. Lưu ý rằng nếu đang chạy Windows 7, 8 hoặc macOS, bạn có thể nhận hệ điều hành bằng cách nhấp vào menu drop-down.

Đến trang web Microsoft Edge Insider

Đồng ý với các điều khoản cấp phép, tải xuống và cài đặt bản Microsoft Edge beta mới.

Đồng ý với các điều khoản cấp phép, tải xuống và cài đặt bản Microsoft Edge beta mới

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn được cung cấp tùy chọn để bắt đầu bằng cách nhập dữ liệu của bạn (bookmark, dữ liệu tự động điền và lịch sử) từ Google Chrome. Hoặc, bạn có thể bắt đầu lại từ đầu với một phiên bản mới.

Nhập dữ liệu

Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết “Customize Import and Sync” để chọn chính xác dữ liệu cần nhập. Điều này cũng cho phép bạn chọn các trình duyệt khác như IE hoặc Firefox và cho phép duyệt dữ liệu để đồng bộ giữa các thiết bị. Lưu ý rằng dữ liệu duyệt sẽ đồng bộ giữa các máy bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn.

Chọn các trình duyệt khác

Sau đó, chọn bố cục trang tab mới để xem (bạn có thể thay đổi nó sau trong Settings) và nhấp vào Done.

Chọn bố cục trang tab mới

Mọi việc đã hoàn tất! Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng trình duyệt Microsoft Edge Microsoft mới rồi đấy!

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng trình duyệt Microsoft Edge Microsoft mới

Hãy nhớ rằng mặc dù đây là phiên bản Chromium Edge ổn định nhất mà Microsoft đã phát hành, nhưng nó vẫn là bản beta. Nếu bạn gặp vấn đề hoặc muốn đưa ra phản hồi về những điều bạn thích hoặc không thích, hãy nhấp vào khuôn mặt cười ở góc trên bên phải của trình duyệt.

Phản hồi ý kiến

Edge dựa trên Chromium mới là tương lai của Microsoft Edge trên Windows 10. Vì Edge mới dựa trên Chromium, nên nó hoạt động rất giống với Google Chrome. Nhưng Microsoft đã tạo dấu ấn của riêng mình trên trình duyệt này. Một số tính năng mà Microsoft đang chào hàng bao gồm:

  • Microsoft Search tích hợp sẵn với Bing, giúp giảm thời gian tìm kiếm mọi thứ tại nơi làm việc, bằng cách kết nối thông minh tài liệu, trang web, địa điểm, cuộc hội thoại và con người của một tổ chức.
  • Chế độ Internet Explorer tinh giản những trải nghiệm chưa tuyệt vời lắm hiện nay khi xem web thông qua hai trình duyệt khác nhau, bằng cách đưa khả năng tương thích Internet Explorer 11 trực tiếp vào Microsoft Edge, tạo ra một trải nghiệm đơn giản. Đây là một tính năng quan trọng đối với hơn 60% các tổ chức trên toàn thế giới, sử dụng đồng thời IE cùng một trình duyệt khác.
  • Windows Defender Application Guard giúp cách ly các trang web không tin cậy do doanh nghiệp xác định, bảo vệ công ty trong khi nhân viên duyệt Internet.

Một vài người đã chạy các bản build cho nhà phát triển đầu tiên và có trải nghiệm tuyệt vời. Trên thực tế, bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng Chrome và sử dụng các ứng dụng web với nó. Microsoft đã loại bỏ rất nhiều tính năng theo dõi và một số tùy chọn khác mà Google đưa vào Chrome. Kết quả là trải nghiệm nhanh chóng hơn, giảm tải tài nguyên hệ thống và thời lượng pin tốt hơn.

Nếu là người muốn dùng thử các tính năng mới sớm nhất, bạn có thể tham gia kênh Dev (được cập nhật hàng tuần) hoặc kênh Canary (cập nhật hàng ngày). Chỉ cần lưu ý rằng những build đó sẽ bao gồm nhiều lỗi và không ổn định.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 31/08/2019 12:10
4,84 👨 1.528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome