Những điều cần biết về dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus

Disney gọi tương lai của công ty là Disney Plus. Đây là dịch vụ phát trực tuyến sắp tới của gã khổng lồ giải trí này. Nó là ngôi nhà độc quyền để phát triển trực tuyến các bộ phim bom tấn của các hãng Marvel, Star Wars, Pixar và của chính Disney. Avengers: Endgame sẽ được phát trực tuyến vào ngày 11/12 này. Ngoài ra, Disney cũng đang đẩy mạnh một loạt các chương trình và phim gốc dựa trên các hãng đó và các hãng khác.

Disney Plus sẽ chưa thể ra mắt trong hai tháng tới nhưng Disney đang cung cấp chương trình giảm giá online cho người đăng ký trước 3 năm dịch vụ.

Tháng trước, công ty đã đưa ra các trailer, tin tức tiết lộ về kế hoạch cho 6 seri phim gốc mới gồm loạt phim Star Wars Obi-Wan Kenobi với sự trở lại của Ewan McGregor và ba chương trình Marvel hành động sống dựa trên nhân vật Ms. Marvel, Moon Knight và She-Hulk. Trailer tung ra phần ngoại truyện Star War hành động sống có ngân sách lớn - The Mandalorian và một loạt các chương trình và phim sẽ được phục vụ khi nó ra mắt.

Disney Plus bỏ qua mức giá, cho phép tất cả người đăng ký có quyền truy cập vào bốn luồng phát trực tiếp đồng thời và hỗ trợ 4K Ultra HD trong âm thanh Dolby Vision, HDR10 và Dolby Atmos. Người xem cũng có thể tạo 7 profile để có thể phù hợp với các thành viên khác nhau trong gia đình. Và mặc dù Disney Plus là câu trả lời của công ty với Netflix, nhưng họ sẽ không phát hành các tập của seri gốc cùng một lúc giống như đối thủ khổng lồ của họ, các tập mới sẽ ra mắt hàng tuần.

Giống như The Mandalorian, phần lớn chương trình gốc của dịch vụ dựa vào nhượng quyền ngân sách lớn của công ty. Chắc hạn, các chương trình gốc của Marvel sẽ được đan xen chặt chẽ vào các cốt chuyện diễn ra trên màn ảnh rộng trong rạp chiếu phim.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên lớn nhất của dịch vụ phát trực tuyến mới của Disney là mức giá. Chỉ riêng Disney Plus có giá 7 USD một tháng ở Mỹ, bằng một nửa giá so với HBO Now và giảm giá lớn so với Netflix. Và vì Disney Plus có 4 luồng phát trực tiếp cùng một lúc với chất lượng 4K và Dolby Atmos, nên giá đăng ký 7 USD của nó có thể so sánh gần nhất với mức giá 16 USD một tháng của Netflix.

Dịch vụ phát trực tuyến của Disney là gì?

Dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus sẽ là đối thủ cạnh tranh với các dịch vụ phát video như Netflix, HBO Now và Apple TV Plus. Đây là một thuê bao trả phí mà không có bất kỳ quảng cáo nào, cho phép khách hàng truy cập vào một thư viện rộng lớn các nội dung của Disney và Fox cũng như các TV show, phim, tài liệu độc quyền.

Các dịch vụ phát trực tuyến khác của Disney như Hulu và ESPN Plus tập trung vào thể thao sẽ chạy trên cùng một nền tảng công nghệ, vì vậy bạn có thể đăng ký chúng với cùng một mật khẩu và thẻ tín dụng. Disney có kế hoạch cho tất cả ba dịch vụ này với đăng ký riêng nhưng khi Disney Plus ra mắt tại Mỹ, họ sẽ cung cấp gói ba dịch vụ với giá 13 USD một tháng.

Các dịch vụ phát trực tuyến khác của Disney

Tuy nhiên, FX Plus, dịch vụ đã ngừng hoạt động vào ngày 21 tháng 8, không được xem xét bao gồm trong Disney Plus. FX Plus là một thuê bao bổ sung 6 USD một tháng cho người đăng ký cáp Cox và Comcast để bỏ quảng cáo từ chương trình FX như Atlanta, American Horror Story và It's Always Sunny ở Philadelphia. Nó trở thành một phần của Disney khi công ty mua Fox với giá 71,3 tỉ USD.

Disney Plus sẽ bao gồm tất cả nội dung dành cho gia đình của Disney và phần lớn giá cả phù hợp với khán giả đại chúng. Về cơ bản tất cả nội dung này được tạo cho khán giả có mức đánh giá PG-13. Nó có nội dung từ Disney proper, Marvel, Lucasfilm, Pixar và National Geographic. Và ngoài các thể loại truyền thống, nó cũng cung cấp tất cả 30 mua của The Simpsons.

Mặt khác, Hulu là nơi Disney phát nhiều tài liệu hướng đến người lớn hơn. Ví dụ, Hulu sẽ phát trực tuyến một loạt phim hoạt hình Marvel mới dành cho người lớn và đó là nơi nội dung như Deadpool sẽ phát trực tuyến. Hulu sẽ tiếp tục phát trực tuyến nội dung từ ba trong số các mạng phát sóng, cũng như loạt phim gốc của riêng nó như như The Handdess's Tale và Castle Rock.

Và Disney hiện có toàn quyền về hướng đi của Hulu. Hulu thuộc quyền sở hữu của bố công ty mẹ và vào tháng 5, Disney cho biết họ sẽ mua phần còn lại của Hulu mà chưa sở hữu, điều này khiến Disney linh hoạt hơn khi cung cấp các gói giảm giá.

Khi nào Disney Plus phát hành?

Disney Plus sẽ ra mắt vào ngày 12/11 tại Mỹ, Canada và Hà Lan. Một tuần sau đó vào ngày 19/11 nó sẽ có mặt tại Úc và New Zealand.

Thời điểm là chiến lược thông minh. Trước hết, Disney Plus có thể quảng bá cho các phim kinh phí lớn của Disney được phát hành cho mùa lễ. Frozen 2 dự kiến ra rạp vào ngày 22/11 và Star Wars: The Rise of Skywalker sẽ được chiếu vào ngày 20/12.

Netflix cũng cho biết vài tháng cuối năm là thời điểm có lượng người xem lớn nhất. Theo Netflix, có hơn 80 triệu tài khoản xem Bird Box trong tháng đầu tiên phát hành.

Disney dự kiến triển khai Disney Plus trên toàn thế giới trong hai năm. Công ty cũng cung cấp mốc thời gian tổng quát khi nào dịch vụ sẽ được mở rộng tới các khu vực chính của thế giới.

Disney Plus dự kiến ra mắt:

  • Tây Âu: Trong 6 tháng từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau.
  • Đông Âu: Trong một năm bắt đầu từ đầu tháng 10/2020.
  • Châu Mỹ Latinh: Trong ba tháng bắt đầu từ tháng 10/2020.
  • Châu Á Thái Bình Dương: Trong hai năm bắt đầu từ đầu tháng 10 năm nay.

Giá dịch vụ Disney Plus

Tại Mỹ, Disney thông báo dịch vụ sẽ có giá 7 USD một tháng hoặc 70 USD một năm. Disney Plus cung cấp dịch vụ thấp hơn 13 USD phí hàng tháng so với gói phổ biến nhất cho phép phát hai dịch vụ cùng một lúc với độ phân giải cao của Netflix tại Mỹ. Nhưng Disney Plus sẽ cho phép tất cả người đăng ký phát 4 thiết bị và truy cập nội dung 4K mà không cần trả phí.

Giám đốc tài chính của Disney, Christine M. McCarthy gợi ý giá Disney Plus có thể tăng khi dịch vụ tiến bộ, gọi mức chi phí 7 USD một tháng là giá “ban đầu”. Công ty cũng cho biết họ sẽ kết hợp Disney Plus với Hulu (có quảng cáo) và ESPN Plus, cung cấp giảm giá 5 đô la nếu đăng ký cả ba tùy chọn phát trực tuyến.

Sau vài tháng trôi qua, Disney sẽ cung cấp nhiều danh mục hơn về các chương trình, phim độc quyền và bản gốc trên Disney Plus. Khi đó, công ty sẽ bắt đầu đẩy giá cao hơn.

Tại Canada, Disney Plus sẽ có giá 9 đô la Canada một tháng, hoặc 90 đô la Canada mỗi năm. Ở Hà Lan, giá của nó là 7 euro mỗi tháng, hoặc 70 euro mỗi năm. Ở Úc, nó sẽ có giá 9 đô la Úc một tháng, hoặc 90 đô la Úc mỗi năm. Và thuê bao New Zealand sẽ trả 10 đô la New Zealand mỗi tháng, hoặc 100 đô la New Zealand mỗi năm.

Cách phát dịch vụ Disney Plus

Disney hứa sẽ hỗ trợ rộng rãi cho các thiết bị như trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính, TV được kết nối và phát trên media box. Tại buổi ra mắt lớn vào tháng 4, Disney đặc biệt kêu gọi hỗ trợ cho Roku TV và Playstation 4. Trong tháng 8, công ty cũng cho biết họ đã thỏa thuận phân phối toàn cầu với Apple, Google, Microsoft, Roky và Sony, những nhà sản xuất của:

  • Box, TV Roku
  • Apple TV, iPhone, iPad, cũng như các bộ truyền phát Chromecast
  • Xbox One
  • PlayStation 4

Disney Plus có thể truyền phát nội dung 4K Ultra HD trong âm thanh Dolby Vision, HDR10 và Dolby Atmos. Mỗi tài khoản Disney Plus sẽ được phép phát trực tiếp 4 thiết bị và có thể tạo 7 hồ sơ người dùng cho các thành viên khác nhau trong gia đình. Disney Plus cũng sẽ cung cấp tải xuống để xem ngoại tuyến.

Bạn có thể xem gì trên Disney Plus?

Disney Plus sẽ bao gồm nội dung từ chính thương hiệu Disney, Marvel, Pixar, Star Wars và National Geographic. Nó cũng sẽ lên kế hoạch phát các chương trình từ Fox - tất cả 30 mùa của The Simpsons sẽ có mặt trên Disney Plus bắt đầu từ ngày đầu tiên, và nhiều chương trình như The Sound of Music, The Princess Bride and Malcolm in the Middle sẽ tham gia vào năm đầu.

Các hãng phim được chiếu trên Disney Plus

Disney Plus sẽ là nơi duy nhất bạn có thể phát trực tuyến tất cả các bộ phim được phát hành của Disney, bắt đầu với Captain Marvel. Frozen 2 sẽ được phát trực tuyến trên dịch vụ vào mùa hè tới sau khi được chiếu trên rạp vào tháng 11. Disney Plus cũng sẽ chứa toàn bộ thư viện phim của Pixar, Star Wars và các dòng phim hoạt hình vẽ tay cổ điển của Signature Series và Disney Vault.

Và tất nhiên, công ty đang phát triển một lượng lớn các chương trình và phim gốc, độc quyền cho dịch vụ này.

Bản gốc chính bao gồm The Mandalorian được đầu tư lớn với khoảng 15 triệu USD mỗi tập. Một loạt phim tiền truyện Star Wars dựa trên Rogue One sẽ có sự tham gia của Diego Luna, người đóng vai Cassian Andor trong bộ phim gốc.

Và Disney có bảy loạt phim hành động trực tiếp với các ngôi sao của bộ phim bom tấn Avengers trong các chương trình riêng của họ.

Tại Comic Con vào tháng 7, Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã trình bày chi tiết cách các chương trình Disney Plus của studio được thiết kế để mang đến cái nhìn cơ bản cho người hâm mộ Marvel. Các nhân vật và câu chuyện kể về Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ được đan kết với nhau giữa các bộ phim chiếu rạp và loạt phim gốc trên Disney Plus.

Bạn cũng có thể xem phim tài liệu gốc, chương trình thực tế, loạt cuộc thi, hậu trường, v.v… ở Disney Plus. Đây cũng có thể là nơi Disney công chiếu những bộ phim ngắn hành động trực tiếp.

Vậy các chương trình của Disney trên Netflix sẽ ra sao?

Disney gần như sẽ biết mất khỏi Netflix vào cuối năm 2019. Từ 2016, Netflix là nơi đầu tiên để xem phim của Disney có đăng ký. Điều đó có nghĩa là Netflix là nơi khởi đầu cho các bộ phim bom tấn lớn nhất của Mỹ trong ba năm qua. Top hai bộ phim năm 2017 và top ba bộ phim năm 2016 và 2018 đều của Disney.

Nhưng Disney đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Netflix vì các bộ phim của Disney trong năm 2019 đều dành cho Disney Plus. Điều đó có nghĩa rằng, Captain Marvel là bộ phim Disney đầu tiên được chiếu rạp năm 2019 và có mặt trên Disney Plus thay vì Netflix. Nó cũng có nghĩa là Mary Poppins Returns là bộ phim Disney cuối cùng được chiếu trên Netflix.

Nhưng việc cấp phép rất phức tạp và một báo cáo cho thấy, Disney sẽ trả lại những bộ phim đó cho Netflix và xóa chúng khỏi Disney Plus tạm thời bắt đầu vào năm 2026. Nó ảnh hướng đến các bộ phim được phát hành từ tháng 1 năm 2016 đến tháng 12 năm 2018 bao gồm các tựa phim của Marvel như Captain America: Civil War, Thor: Ragnorak, Black Panther và Avengers: Infinity War; các bản hit của Star Wars như Rogue One: A Star Wars Story và The Last Jedi; và các mặt hàng chủ lực của Pixar như Finding Dory, Coco và The Incredibles 2.

Disney Plus sẽ không mất các tựa phim này cho đến sáu năm sau khi dịch vụ ra mắt. Vào thời điểm đó, Disney Plus sẽ xây dựng được một thư viện lớn nội dung gốc vĩnh viễn và nó sẽ tiếp tục đưa tất cả các bản phát hành mới nhất của mình lên Disney Plus và không nơi nào khác có.

Các chương trình Marvel Defender của Netflix cũng phức tạp. Netflix đã đưa ra năm loạt phim gốc dựa trên các nhân vật của Defender hợp tác với Disney. Năm 2018, Netflix đã hủy bỏ ba trong số đó: Daredevil, Luke Cage và Iron Fist. Sau đó vào năm 2019, Netflix đã hủy bỏ hai phần cuối: The Punisher và Jessica Jones. Kevin Mayer, giám đốc điều hành phụ trách Disney Plu, cho biết họ có thể có thể "hồi sinh" các chương trình bị hủy bỏ, nhưng các điều khoản trong thỏa thuận ban đầu có thể hạn chế Disney Plus cho đến năm 2020.

Thứ Ba, 03/09/2019 11:29
54 👨 3.951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online