Cách xem Netflix 4K trên máy tính Windows

Netflix cung cấp nhiều chương trình truyền hình và phim ở độ phân giải 4K. Bạn có thể xem phim chất lượng 4K này trên máy tính nếu có phần cứng, kết nối Internet, phần mềm và gói đăng ký Netflix thích hợp. Tuy nhiên cách thức này không dễ như phát Netflix ở định dạng 1080p HD.

Yêu cầu phần cứng để xem Netflix 4K

Để phát Netflix ở dạng Ultra HD trên TV, phần cứng bạn cần có chỉ là TV 4K và hộp có thể stream 4K. Trên máy tính, bạn cũng cần màn hình 4K, độ phân giải 3840 × 2160 pixel. Bạn có thể kiểm tra độ phân giải của màn hình bằng cách đi tới Settings > System > Display và xem trong hộp Resolution.

Xem độ phân giải màn hình

Màn hình máy tính phải có khả năng chạy ở tần số làm tươi màu màn hình (refresh rate) 60HZ và hỗ trợ HDCP (Hình thức bảo vệ nội dung kỹ thuật số băng thông cao - High-bandwidth Digital Copy Protection) 2.2. Bạn có thể kiểm tra thông số này trong sách hướng dẫn đi kèm màn hình hoặc xem trên trang của nhà sản xuất. Netflix chỉ cung cấp stream 4K trên PC nếu có HDCP 2.2.

Để xem Netflix ở định dạng 4K, máy tính của bạn cũng cần có bộ xử lý Intel thế hệ thứ 7 (Kaby Lake) hoặc mới hơn để stream. Tuy nhiên, người dùng báo cáo một số bộ xử lý cũ hơn và nhiều bộ xử lý AMD cũng có thể xem phim 4K. Nếu có bộ xử lý cũ hơn, bạn có thể thử để xem nó có hoạt động hay không vì bộ xử lý cần phải nhanh để giải mã nội dung 4K.

Bạn có thể kiểm tra xem PC của mình có CPU đủ mới hay không bằng cách truy cập vào Settings > System > About, tìm thông tin về bộ xử lý trong Device Settings. Để biết bộ xử lý của bạn thuộc thế hệ nào, hãy xem số sau dấu gạch ngang. Ví dụ, trong ảnh chụp màn hình bên dưới, Số i7- 4 790 có nghĩa là chúng ta có bộ xử lý Core i7 thế hệ thứ 4.

Kiểm tra thông số bộ xử lý

Yêu cầu băng thông tải xuống tối thiểu cho 4K

Theo Netflix, bạn cũng sẽ cần kết nối Internet với tốc độ ít nhất 25Mbps (Megabit/giây) trong băng thông tải xuống để stream nội dung 4K.

Bạn có thể kiểm tra kết nối Internet của mình bằng cách truy cập SpeedTest.net hoặc sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ mạng Fast.com của Netflix.

Nếu kết nối Internet của bạn không đáp ứng được tốc độ này, bạn sẽ không thể stream phim hoặc chương trình TV ở độ phân giải Ultra HD 4K trên bất kỳ thiết bị nào. Netflix cho biết tốc độ 5Mbps sẽ cho phép stream HD tiêu chuẩn ở 1080p.

Kiểm tra tốc độ mạng

Yêu cầu phần mềm cho 4K

Khi đã có phần cứng đủ tiêu chuẩn và kết nối Internet đủ nhanh để stream 4K, bạn cần phải sử dụng đúng phần mềm. Bạn không thể truy cập website của Netflix trên Google Chrome hoặc Mozilla Firefox vì Netflix sẽ không phát trực tuyến 4K với các trình duyệt này.

Để stream Netflix ở định dạng 4K trên PC, bạn phải sử dụng Windows 10 và phải truy cập trang web Netflix trên trình duyệt Microsoft Edge hoặc stream bằng ứng dụng Netflix từ Store.

Một điều bạn cần lưu ý là Netflix không cho phép bạn stream 4K trên máy Mac. Cách duy nhất để xem Netflix 4K trên Mac là chạy Windows 10 trong máy ảo hoặc thông qua Boot Camp.

Sử dụng Windows 10 để stream Netflix 4K

Yêu cầu gói đăng ký Netflix

Ngay cả khi đáp ứng đủ những yêu cầu trên, bạn chỉ có thể stream ở định dạng 4K nếu đăng ký gói Netflix phù hợp. Chỉ có gói đăng ký đắt nhất mới cung cấp chất lượng 4K. Bạn có thể xem gói đăng ký đang sử dụng bằng cách truy cập vào trang Account trên trang web Netflix và click vào Change Plan.

Gói 4K Ultra HD có giá là khoảng 370 nghìn VND/tháng, đắt hơn 70 nghìn VND so với gói HD tiêu chuẩn. Tuy nhiên với gói đăng ký này bạn có thể phát trên 4 thiết bị khác nhau thay vì hai như gói HD.

Đăng ký gói 4K

Sau khi đăng ký gói 4K, bạn cần đảm bảo Netflix thiết lập phát 4K bằng cách truy cập vào trang Account trên trang web Netflix, click vào Playback Settings, đảm bảo chọn Auto hoặc High. Nếu thiết lập là Low hoặc Medium, Netflix sẽ sử dụng ít băng thông để stream và không thể phát ở 4K.

Chọn Auto hoặc High

Cách tìm nội dung 4K trên Netflix

Cuối cùng, không phải mọi thứ trên Netflix đều có định dạng 4K. Bạn cần tìm kiếm 4K hoặc UtralHD để xem phim hoặc chương trình TV với chất lượng 4K.

Thứ Ba, 21/05/2019 15:02
54 👨 11.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10