20 bức hình về siêu trăng đẹp lộng lẫy ở khắp nơi trên thế giới ngày 14/11

Người dân trên khắp thế giới đã từng được ngắm những hình ảnh siêu trăng đẹp lộng lẫy. Tuy nhiên, lần siêu trăng ngày hôm qua lại vô cùng đặc biệt bởi Mặt Trăng to hơn 14% và sáng hơn tới 30% so với trăng tròn thông thường. Nếu bỏ lỡ dịp này thì bạn phải chờ 18 năm nữa – tới năm 2034 thì mới có cơ hội chiêm ngưỡng lại hiện tượng kỳ thú này cơ. Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 bức hình về siêu trăng đẹp lộng lẫy ở khắp nơi trên thế giới ngày 14/11 dưới đây, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Siêu Trăng tại Albuquerque, Mexico, Hoa Kỳ

Siêu Trăng tại Albuquerque, Mexico, Hoa Kỳ
Nguồn ảnh: Ben Lawry

Thời gian siêu trăng ở tháng 11, Mặt trăng đến gần Trái đất hơn so với năm 1948. Mặt trăng to và sáng nhất vào sáng thứ Hai (ngày 14 tháng 11 năm 2016). Nhiếp ảnh gia Ben Lawry đã chụp được hình ảnh siêu trăng ở tại Albuquerque, Mexico, Hoa Kỳ vào ngày Chủ Nhật (ngày 13 tháng 11) lúc 5 giờ 30 phút chiều theo giờ địa phương.

Siêu Trăng mọc lên vào thứ Hai

Siêu Trăng mọc lên vào thứ Hai
Nguồn ảnh: Nhiếp ảnh gia BG Boyd

Nhiếp ảnh gia BG Boyd đã chụp được hình ảnh siêu trăng lúc nó có kích thước lớn nhất khi mọc lên vào sáng thứ Hai (ngày 14 tháng 11) tại Tucson, Arizona.

"Siêu trăng thượng hạng" - Super Duper Moon

"Siêu trăng thượng hạng" - Super Duper Moon
Nguồn ảnh: Chris Nấu www.cookphoto.com

Nhiếp ảnh gia Chris Cook đã tự chụp một bức ảnh chân dung với thứ mà ông gọi là "Siêu trăng thượng hạng" vào Chủ Nhật ngày 13 tháng 11.

Siêu trăng với Trăng tròn

Siêu trăng với Trăng tròn
Nguồn ảnh: Bill Hood

Bức ảnh này của Bill Hood so sánh kích thước của siêu trăng với kích thước của trăng tròn trong năm 2016. Bill Hood đã chụp những bức ảnh Mặt trăng bằng máy ảnh Nikon D750 và ống kính Nikon 200-500mm.

Siêu trăng ở California

Siêu trăng ở California
Nguồn ảnh: David McNew / Getty Images

Siêu Mặt trăng mọc lên phía sau một nhóm ngư dân ở bờ biển Redondo, California vào ngày 14 tháng 11.

Siêu trăng mọc ở Skyline NYC

Siêu trăng mọc ở Skyline NYCNguồn ảnh: Gowri Shankar L.

Nhiếp ảnh thiên văn nghiệp dư Gowri Shankar L. đã tạo ra hình ảnh time-lapse của trăng tròn mọc lên của tháng 11 tại Tháp Tự do tại New York vào ngày thứ Bảy (ngày 12 tháng 11). Gowri Shankar L. đã đặt máy ảnh tại bờ sông Hudson River ở thành phố Jersey, New Jersey và chụp liên tục 10 bức hình trong khoảng thời gian 3 phút để có được bức ảnh này.

Siêu Mặt Trăng ở California

Siêu Mặt Trăng ở California
Nguồn ảnh: Linda Shafer

Nhiếp ảnh gia Linda Shafer chụp siêu mặt trăng vào tối Chủ nhật (13 tháng 11) ở Ramona, California. "Mặt trăng mọc lên ngày càng lớn và nhanh chóng," Linda Shafer có trả lời trang Space.com.

Siêu mặt trăng ở Manhattan

Siêu mặt trăng ở Manhattan
Nguồn ảnh: Stan Honda

Nhiếp ảnh gia Stan Honda chụp được bức ảnh một chiếc máy bay phản lực West Jet bay ở phía trước siêu mặt trăng sau khi cất cánh từ sân bay LaGuardia ở New York vào ngày 13 tháng 11.

Siêu mặt trăng trên sa mạc Sonoran

Siêu mặt trăng trên sa mạc Sonoran
Nguồn ảnh: Axel Elfner

Siêu Mặt Trăng tháng 11 mọc lên tại sa mạc Sonoran ở phía Tây thuộc Hoa Kỳ với hình ảnh cận cảnh xương rồng Saguaro.

Đàn chim vô tình có mặt ở siêu mặt trăng

Đàn chim vô tình có mặt ở siêu mặt trăng
Nguồn ảnh: Luciano Tsiros

Luciano Tsiros ngạc nhiên khi thấy có một đàn chim trong bức ảnh siêu mặt trăng của mình. "Tôi thấy đàn chim này khi cắm thẻ nhớ vào máy tính để xem lại các hình ảnh đã chụp. Bởi Mặt trăng nằm khá cao và tốc độ chụp (shutter speed) là 1/1000 trên giây nên cơ hội chụp được những bức ảnh trên khá hiếm hoi", Tsiros nói.

Các nhà quan sát siêu mặt trăng

Các nhà quan sát siêu mặt trăng
Nguồn ảnh: Maxim senin

"Hai nhà quan sát đang chiêm ngưỡng toàn bộ hình ảnh siêu trăng trên vùng biển yên tĩnh ở bãi biển Redondo, California trước khi một làn sóng vô tình vỗ sóng làm ướt họ", nhiếp ảnh gia Max senin nói với Space.com. Hiệu ứng của Siêu Mặt trăng ở thủy triều đại dương là nguyên nhân gây ra sóng và làm ướt những khán giả vô tội trên bờ biển phải không? Điều đó có thể hoặc không.

Siêu Trăng màu cam trên Massachusetts

Siêu Trăng màu cam trên Massachusetts
Nguồn ảnh: John Gravell / JayGrave

Nhiếp ảnh gia thiên văn John Gravell đã chụp được hình ảnh siêu mặt trăng tại Everett, Massachusetts vào đêm Chủ Nhật (ngày 13 tháng 11). Gravell nói với Space.com: "Đó là một trong những bức ảnh ấn tượng và đẹp nhất về siêu mặt trăng mà tôi từng chụp được!"

Siêu mặt trăng ở sông Syr Darya, Kaszakhstan

Siêu mặt trăng ở sông Syr Darya, Kaszakhstan
Nguồn ảnh: NASA / Bill Ingalls

Một siêu trăng khá tròn mọc trên sông Syr Darya, gần sân bay vũ trụ Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan được nhiếp ảnh gia Bill Ingalls của NASAchụp vào ngày 13 tháng 11 2016.

Siêu mặt trăng ở Washington DC

Siêu mặt trăng ở Washington DC
Nguồn ảnh: NASA / Joel Kowsky

Một siêu trăng, trăng tròn khá tròn mọc trên Washington DC trong bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Joel Kowsky của NASA vào ngày 13 tháng 11 năm 2016. Vào ngày 14 tháng 11, Mặt trăng nằm gần nhất với Trái đất cho đến năm 2034.

Siêu mặt trăng chiếu sáng cầu St. Croix River Crossing

Siêu mặt trăng chiếu sáng cầu St. Croix River Crossing
Nguồn ảnh: Nhiếp ảnh Mike Shaw

Nhiếp ảnh gia Mike Shaw chụp được cảnh siêu trăng mọc phía sau cầu St. Croix River Crossing bắc qua sông giữa Minnesota và Wisconsin vào tối Chủ nhật (ngày 13 tháng 11). "Đây là hình ảnh mới nhất về cây cầu và cũng là lần đầu tiên siêu trăng được chụp ảnh theo phong cách như vậy", Shaw có nói với Space.com. Mike Shaw đã sử dụng hai ứng dụng được gọi là phần mềm PhotoPills và máy kinh vĩ (Theodolite) để lên kế hoạch chụp ảnh siêu mặt trăng này.

MLK và siêu mặt trăng

MLK và siêu mặt trăng
Nguồn ảnh: NASA / Aubrey Gemignani

Mặt trăng hay siêu mặt trăng được quan sát thấy như đang mọc trên đài tưởng niệm Martin Luther King Jr. vào thứ Hai (ngày 14 tháng 11) tại Washington.

Soyuz và siêu mặt trăng

Soyuz và siêu mặt trăng
Nguồn ảnh: NASA / Bill Ingalls

Siêu mặt trăng tháng 11 được nhìn thấy phía sau Tên lửa Soyuz tại bệ phóng Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan vào thứ Hai ngày 14 tháng 11.

Siêu mặt trăng mọc lên từ phía sau cây

Siêu mặt trăng mọc lên từ phía sau cây
Nguồn ảnh: Steve Scanlon

Steve Scanlon chụp bức ảnh về siêu trăng này từ cầu Oceanic nhìn qua công viên Hartshorne Woods ở Cao nguyên New Jersey vào Chủ nhật ngày 13 tháng 11 lúc 16:43 EST. Scanlon đã sử dụng máy ảnh Nikon D5500 và ống kính Sigma 50-500 mm để chụp ảnh.

Tình cờ bắt gặp siêu mặt trăng

Tình cờ bắt gặp siêu mặt trăng
Nguồn ảnh: Tyler S Leavitt

Nhiếp ảnh thiên văn Tyler Leavitt quan sát siêu trăng từ một ngọn núi gần Las Vegas. "Tôi lái xe xuống đường núi gần Las Vegas (Mt. Charleston), khi đến giữa hàng cây, tôi tình cờ bắt gặp hình ảnh mặt trăng khổng lồ này xuất hiện. Đó là khoảng thời gian thật may mắn đối với tôi, bởi tôi không lên kế hoạch chụp ảnh mặt trăng vào đêm nay", Leavitt có nói với Space.com. Bức ảnh được chụp vào đêm Chủ nhật (ngày 13 tháng 11) khi mặt trời lặn xuống từ trên bầu trời mang một vẻ đẹp màu xanh tím.

Siêu mặt trăng nằm sau bức tượng Nữ thần Tự do

Siêu mặt trăng nằm sau bức tượng Nữ thần Tự do
Nguồn ảnh: NASA / Joel Kowsky

Tượng Nữ thần Tự do nằm trên đỉnh Điện Capitol Hoa Kỳ được quan sát thấy trước mặt siêu mặt trăng vào thứ Hai ngày 14 tháng 11 tại Washington.

Thứ Ba, 15/11/2016 11:29
4,25 👨 11.796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ