Cách tắt chế độ tự phát video xem trước trên Netflix

Tính năng tự động phát video xem trước trên Netflix thực sự không cần thiết và ảnh hưởng tới người dùng khi video tự phát âm thanh. Đặc biệt là khi bạn sử dụng dữ liệu di động trên điện thoại thì việc phát video xem trước tự động trên Netflix này sẽ tốn khá nhiều data. Trước đây người dùng không hề có những tùy chọn để tắt chế độ phát video tự động này. Tuy nhiên trong phiên bản mới, chúng ta có thể tắt tính năng tự động phát video xem trước trên Netflix cho cả 2 phiên bản trên điện thoại và máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt tự phát video trên Netflix trên máy tính và điện thoại.

1. Cách tắt tự động phát video Netflix trên điện thoại

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Netflix rồi nhấn tiếp vào hồ sơ trên Netflix mà bạn muốn tắt tính năng tự động phát video xem trước.

Chọn hồ sơ

Bước 2:

Trong giao diện hồ sơ, nhấn tiếp vào mục Thêm ở góc dưới cùng bên phải. Sau đó chúng ta nhấn vào mục Tài khoản. Tiếp đến kéo xuống bên dưới phần Hồ sơ và tính năng kiểm soát của cha mẹ.

Bước 3:

Tìm tới hồ sơ mà người dùng muốn chặn tự động phát rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống và chọn Thay đổi tại mục Cài đặt phát lại.

Bước 4:

Tiếp tục bỏ dấu tích tại ô Tự động phát nội dung xem trước trong khi duyệt tìm trên tất cả các thiết bị. Cuối cùng nhấn nút Lưu bên dưới là được. Như vậy tính năng tự động phát video xem trước trên ứng dụng Netflix đã bị vô hiệu hóa.

Tắt phát video xem trước

2. Cách tắt tự phát video xem trước trên Netflix PC

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang web của Netflix trên trình duyệt để tiến hành thiết lập. Các thay đổi sẽ chỉ được thực hiện trên trình duyệt web nhưng được áp dụng cho tài khoản của bạn khi đăng nhập trên các thiết bị khác.

Bước 2:

Đăng nhập tài khoản Netflix cá nhân rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống cạnh ảnh đại diện ở góc phải trên cùng, nhấn vào Account.

Truy cập tài khoản

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhìn vào mục My Profile rồi nhìn sang bên phải tìm tới phần Playback settings.

Playback settings

Khi đó phần Autoplay controls for… sẽ có 2 tùy chọn thiết lập chế độ autoplay. Chúng ta bỏ tích chọn vào Autoplay previews while browsing on all devices rồi nhấn Save bên dưới để lưu lại.

Autoplay next episode in a series on all devices sẽ dùng để bật/tắt chế độ tự động phát video kế tiếp trong series video mà bạn đang xem.

Trong trường hợp bạn sử dụng nhiều hồ sơ Netflix thì phải thiết lập cho từng tài khoản.

Hủy phát video preivew tự động

Xem thêm:

Thứ Hai, 12/10/2020 21:01
3,73 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo