Cách tắt hoặc hiện link URL Preview trên Skype

Hiển thị hình ảnh xem trước link webstie

Khi chúng ta sử dụng phần mềm chat, nhắn tin, gọi video Skype và chia sẻ bất kỳ đường link nào đó, sẽ xuất hiện link URL Preview dưới dạng hình ảnh xem trước về trang web đó. Một số người dùng cảm thấy link URL Preview này khá bất tiện, khi xuất hiện tự động hình ảnh xem trước website, ảnh hưởng đến quyền riêng tư cá nhân khi bạn không muốn người khác biết về trang web này. Vậy làm sao để có thể tắt hình ảnh xem trước của trang web, tắt URL Preview khi gửi link trên Skype?

Hình ảnh xem trước cho link website gửi trong đoạn chat trên Skype sẽ như hình dưới đây.

Ảnh xem trước của website

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập tài khoản Skype cá nhân. Tại giao diện chính, bạn nhấn chọn vào phần Tools (Công cụ) rồi bấm Options (Tùy chọn). Hoặc người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+, để truy cập.

Nhấn chọn Options trên Skype

Bước 2:

Trong cửa sổ cài đặt Skype Options, chúng ta nhấn vào mục IM & SMS (Tin nhắn nhanh & SMS) rồi chọn tiếp IM appearance (Hình thức nhắn tin nhanh).

Cài đặt tin nhắn trên Skype

Bước 3:

Bạn nhìn sang bên phải giao diện sẽ thấy rất nhiều những tùy chọn cho tin nhắn trên Skype, chúng ta bỏ tích tại Show link previews (Hiển thị xem trước liên kết) để tắt tính năng xem trước hình ảnh website URL Preview trên Skype. Nhấn Save để lưu lại thay đổi cho phần mềm.

Tắt link xem trước trên Skype

Như vậy khi bạn quay trở lại giao diện cuộc hội thoại chat sẽ thấy hình ảnh preview xuất hiện cho website biến mất, mà chỉ để link website nguyên bản mà thôi. Trong trường hợp người dùng muốn hiển thị lại link URL Preview, chúng ta chỉ cần nhấn chọn lại vào Show link previews là được.

Ẩn ảnh preview cho link website trên Skype

Tính năng hiển thị hình ảnh xem trước của website, link URL Preview của Skype khi gửi link website trong hội thoại, đôi khi sẽ không cần sử dụng do có thể làm lộ sự riêng tư của người dùng. Bên cạnh đó, việc để hiển thị cũng khiến người dùng không phân biệt được đâu là link an toàn hay giả mạo, tăng nguy cơ lây nhiễm virus trên Skype.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 03/06/2017 22:51
1,58 👨 3.323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype