Cách tải tất cả ảnh trên Flickr

SmugMug, chủ của Flickr, vừa tuyên bố kế hoạch giới hạn 1000 ảnh/video cho các tài khoản miễn phí thay vì lưu trữ 1TB trên máy chủ của Flickr như trước đây. Họ cho biết cả các tài khoản hiện tại và tài khoản mới đều áp dụng chính sách này và sẽ bắt đầu xóa dữ liệu của những ai vượt quá giới hạn.

Người dùng miễn phí chỉ được phép lưu trữ 1000 ảnh/video mới đây nhất, những gì cũ hơn sẽ bị xóa sạch. Vậy nên từ giờ tới ngày 5/2/2019, người dùng nên tải dữ liệu về máy trước khi tất cả bốc hơi.

Flickr cho biết cũng không nhiều người bị ảnh hưởng bởi chỉ có khoảng 3% người dùng miễn phí đang sử dụng vượt quá giới hạn 1000 ảnh/video của họ. Nếu nằm trong số này, bạn có vài lựa chọn: hoặc là nâng cấp lên tài khoản Pro lưu trữ không giới hạn, hoặc tự xóa bớt (hoặc để Flickr xóa theo thứ tự cái cũ xóa trước) và tài toàn bộ ảnh/video của mình về máy.

Flickr cho phép người dùng tải toàn bộ những gì họ đã tải lên trang này bằng các bước sau.

  • Truy cập trang Flickr, đăng nhập tài khoản.
  • Chọn ảnh đại diện ở góc phải, chọn Settings hoặc truy cập thẳng vào đường dẫn https://flickr.com/account để đi tới trang Account.
  • Chọn Request my Flickr data trên trang để yêu cầu bản sao dữ liệu. Flickr cho biết dữ liệu này sẽ gồm cả thông tin về tài khoản Flickr như thông tin hồ sơ người dùng, ảnh và video.
  • Flickr sẽ thông báo qua email khi hoàn thành.

Một giới hạn của việc xuất dữ liệu Flickr là bạn phải lấy tất cả, không có lựa chọn chỉ tải ảnh hay tải ảnh đã đăng trong một thời gian nhất định…

Tải dữ liệu trước khi Flickr xóa
Tải dữ liệu trước khi Flickr xóa

Một cách thứ hai là Flickr cho phép tải ảnh/video theo album, giới hạn là 5000, yêu cầu người dùng tạo nhiều album để chia ảnh và video.

  • Chọn You > Albums để hiển thị theo album.
  • Rê chuột qua album và chọn biểu tượng tải về hoặc mở album và chọn biểu tượng tải về.
  • Flickr hiện ra thông báo cho biết nó sẽ nén các tập tin và gửi cho bạn link tải qua email. Chọn Create zip file để tạo.

Nếu muốn tải hết thì bạn sẽ phải làm lại các bước như thế cho từng album. Tải theo cách nào thì cũng sẽ phải mất một chút thời gian chờ đợi. Nhưng nếu bạn đang dùng Flickr thì có lẽ cũng không đáng là bao để khỏi phải mất những gì đã đăng lên đây.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/11/2018 15:59
51 👨 5.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo