Cách sử dụng trình duyệt web mới Opera Neon

Sản phẩm mới của Opera Software

Nhà phát triển Opera Software vừa mới tung ra sản phẩm Opera Neon, hứa hẹn trình duyệt máy tính này sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho người sử dụng. Bạn sẽ không thấy bóng dáng hay chút hình ảnh nào của các trình duyệt Chrome, Firefox trên Opera Neon, mà đó là một giao diện "lột xác" và khác lạ.

Được xây dựng trên một công nghệ hoàn toàn mới, Opera Neon sẽ mang tới cho người dùng những hiệu ứng và hình ảnh động lạ mắt. Tốc độ truy cập trên trình duyệt Opera Neon vẫn luôn được đảm bảo, để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng một cách nhanh nhất. Hãy cùng Quản trị mạng khám phá trình duyệt Opera Neon mới trong bài viết dưới đây nhé.

Cài đặt trình duyệt Opera Neon trên máy tính

Trước hết bạn hãy tải trình duyệt Opera Neon theo đường link dưới đây nhé:

Video giới thiệu, dùng thử trình duyệt Opera Neon:

Bước 1:

Chúng ta tiến hành tải file Opera Neon về máy tính và tiến hành giải nén nhé. Ngay sau đó, bạn chỉ cần click chuột vào file cài đặt bên trong thưc mục để tiến hành cài đặt Opera Neon.

Ở giao diện này, chúng ta sẽ nhấn vào mục Accept and Install của hộp thoại Opera Neon Installer.

Cài đặt Opera Neon

Bước 2:

Bạn chờ vài phút để Opera Neon tải các dữ liệu cần thiết để cài đặt chương trình. Hãy luôn kết nối Internet để đảm bảo quá trình cài đặt Opera Neon được diễn ra nhanh chóng nhé.

Tải dữ liệu Opera Neon

Bước 3:

Sau khi hoàn thành, trình duyệt Opera Neon sẽ tự động chạy trên máy tính. Hoặc chúng ta có thể click vào biểu tượng của trình duyệt ngoài màn hình. So với trình duyệt Opera cũ thì Opera Neon có biểu tượng rất đơn giản nhưng vô cùng lạ mắt.

Biểu tượng của Opera Neon

Bước 4:

Ngay sau đó chúng ta sẽ thấy trình duyệt Opera Neon xuất hiện trên máy tính. Chúng ta có thể thấy Opera Neon sử dụng hình nền giao diện hoàn toàn trong suốt. Và người dùng sẽ không cần đến thao tác cài đặt hình nền cho trình duyệt như Chrome hoặc Firefox.

Các biểu tượng trang web gợi ý trên giao diện như Facebook, YouTube,...được thiết kế độc đáo khi đi theo phong cách hình tròn. Và bạn hoàn toàn có thể di chuyển, xóa hoặc thay đổi vị trí của các biểu tượng đó trên giao diện Opera Neon.

Phần cột bên trái sẽ là biểu tượng các tiện ích mở rộng.

Giao diện Opera Neon

Bước 5:

Để tìm kiếm bất cứ một trang web nào cần truy cập, chúng ta chỉ cần nhập địa chỉ website rồi nhấn Enter. Khi bạn nhập tên của trang web đó, chúng ta sẽ nhìn thấy một số chủ đề nổi bật nhất của website.

Tìm kiếm trang web trên Opera Neon

Khi bạn nhấn Enter để truy cập vào trang đó, chúng ta sẽ thấy giao diện cửa sổ của website được tách biệt hoàn toàn với giao diện của Opera Neon. Đồng thời biểu tượng của trang sẽ xuất hiện theo cột dọc ở bên phải giao diện.

Nếu chúng ta muốn quay lại giao diện chính của Opera Neon, chỉ cần nhấn vào biểu tượng kẻ ngang như hình mà thôi.

Giao diện trang web trên Opera Neon

Bước 6:

Việc sắp xếp các trang truy cập bên phải giao diện dưới dạng biểu tượng hình tròn thu nhỏ sẽ tránh làm rối mắt người dùng. Đồng thời, chúng ta có thể truy cập nhanh vào những trang web đó.

Để thoát, tắt trang web đó người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu X như hình dưới mà thôi.

Thoát trang web trên Opera Neon

Bước 7:

Nếu bạn muốn thêm một trang web nào đó vào giao diện chính của Opera Neon, hay có thể hiểu là bookmark trang web đó lại như trên trình duyệt Chrome, Firefox, chỉ cần di chuyển biểu tượng hình tròn ở cột phải màn hình vào cùng biểu tượng các trang web trên Opera Neon là xong.

Tuy nhiên, bạn hãy xóa bớt những trang web không có nhu cầu truy cập để có không gian cho các website quan trọng, hay ưa thích nhé.

Bookmark trang web trên Opera Neon

Bước 8:

Các biểu tượng ở cột bên trái sẽ là các tiện ích phục vụ người dùng. Nếu muốn chụp ảnh giao diện trang web, bạn hãy nhấn chọn vào biểu tượng máy ảnh.

Chụp ảnh giao diện trang web

Xuất hiện vùng Crop to Snap, nghĩa là bạn chỉ cần di chuột đến vùng ảnh trên giao diện muốn chụp hình là xong. Ảnh sẽ được tự động chụp.

Chọn vùng muốn chụp ảnh màn hình

Muốn xem lại hình ảnh chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình ảnh ngay ở bên dưới biểu tượng Camera.

Xem lại hình ảnh đã chụp

Bước 9:

Khi chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống, danh sách toàn bộ những link đang tải hoặc đã tải hoàn thành sẽ xuất hiện để người dùng được biết.

Danh sách file tải trên Opera Neon

Bước 10:

Ngoài ra khi chúng ta đang nghe một bài hát trên Youtube, hoàn toàn có thể ẩn bài hát đó và truy cập vào trang web khác để làm việc, đọc báo, chơi game hoặc truy cập Facebook nếu muốn. Để ngừng phát nhạc, trước hết bạn cần nhấn vào biểu tượng phát nhạc như hình.

Trình phát nhạc trên Opera Neon

Sau đó chúng ta có thể chọn dừng hoặc tắt bài hát đều được.

Dừng phát nhạc trên Opera Neon

Bước 11:

Nếu người dùng muốn thay đổi bất cứ thiết lập nào cho Opera Neon, tại giao diện chính hãy nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Settings.

Thiết lập cài đặt cho Opera Neon

Trên đây là cách dùng của trình duyệt Opera Neon mới nhất. Nhìn chung, giao diện của Opera Neon thân thiện, dễ sử dụng kèm theo đó là những hiệu ứng độc đáo. Cách sắp xếp các biểu tượng cũng khoa học, giúp người dùng có thể sử dụng nhanh chóng bất cứ những tiện ích hay tính năng nào. Hãy khám phá những điều mới mẻ trên trình duyệt Opera Neon nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 09/05/2017 14:11
54 👨 7.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera