Cách sử dụng tính năng đo khoảng cách trên iPhone

Đo khoảng cánh trên iPhone (Measure) là một trong những tính năng khá hay được Apple bổ sung trên phiên bản iOS 12. Nó sử dụng thực tế ảo tăng cường (AR) để cho phép bạn đo khoảng cách và chiều dài các vật thể thông qua camera của iPhone mà không cần thước đo. Thực chất, các ứng dụng AR kiểu như thế này đã tồn tại trong App Store từ các phiên bản trước, nhưng giờ đây nó đi kèm trong iOS 12.

Nếu bạn đã nâng cấp lên iOS 12 thì sẽ thấy tính năng Measure ở ngay ngoài màn hình chính. Và không để các bạn chờ lâu nữa, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tính năng đo khoảng cách trên iPhone để biến thiết bị thành một thước đo đa năng, tiện dụng.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Measure để đo khoảng cách trên iPhone

Bước 1:

Trước hết, bạn mở ứng dụng Measure (Đo) đã được cài đặt sẵn trên thiết bị iPhone, iPad sau khi bạn cập nhật iOS 12.

Mở ứng dụng Measure

Bước 2:

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy một vòng tròn có tâm. Lúc này, muốn đo khoảng cách nào trên iPhone thì bạn chỉ cần để vòng tròn ở điểm xuất phát sau đó di chuyển nó từ từ tới điểm đích. Bạn có thể chụp lại kết quả đo bằng cách ấn chọn biểu tượng nút tròn ở bên dưới góc phải màn hình.

Biểu tượng nút tròn

Lưu ý: Một điểm mà bạn cần nắm được là ứng dụng chỉ hỗ trợ đo đường thẳng, còn đối với đường cong hay đường tròn thì không thể.

Bước 3:

Sau khi bấm chọn biểu tượng nút tròn, ứng dụng sẽ hiển thị chi tiết kết quả mà bạn đã sử dụng tính năng Measure, đo khoảng cách trên iOS 12 giống như hình dưới đây.

Ứng dụng sẽ hiển thị chi tiết kết quả

Ngoài khả năng đo khoảng cách của vật thể, tính năng Measure còn cho phép bạn tính diện tích của vật thể từ các kích thước đã đo được. Khá hữu ích đúng không nào?

Nhân các kích thước để tính diện tíchiPhone tính diện tích của trang giấy

Nhìn chung, Measure cho kết quả đo khá chính xác, tất nhiên cũng có trường hợp sai lệch nhưng không quá nhiều chỉ khoảng 1cm. So với các ứng dụng AR khác, tính năng Measure trên iOS 12 có một ưu điểm được đánh giá cao là không cần kết nối Internet bạn vẫn có thể sử dụng để đo kích thước đồ vật trên iPhone.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/10/2018 09:31
48 👨 41.822
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng