Những tính năng thú vị của ứng dụng Photos trên hệ điều hành iOS 12 có thể bạn chưa biết

Ứng dụng Photos hay còn gọi là Ảnh trên hệ điều hành iOS 12 không chỉ có các chức năng như lưu trữ, quản lý ảnh hay video thông thường mà nó còn được tích hợp nhiều khả năng thú vị khác mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng thú vị của ứng dụng Photos trên hệ điều hành iOS 12 qua bài viết dưới đây nhé.

1. For You - Dành cho bạn

Một trong những thay đổi lớn nhất của ứng dụng Photos trên hệ điều hành iOS 12 là bổ sung mục mới có tên 'For You' thay thế cho hai mục là Memories và Shared. Được biết For You cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt nhờ được Apple tích hợp công nghệ AI. Thậm chí nó còn có thể đưa ra gợi ý cho người dùng xem ảnh nếu nhận thấy họ có xu hướng quan tâm đến những hình ảnh này.

For You - Dành cho bạn

Ngoài ra, ứng dụng Photos còn có khu vực riêng hiển thị những hình ảnh mà AI nhận diện và khu vực gợi ý những hiệu ứng hình ảnh mà người dùng hay sử dụng trước đây giúp người dùng thuận tiện khi sử dụng.

2. Tìm kiếm

 Tìm kiếm

Tính năng tìm kiếm trong ứng dụng Photos trên hệ điều hành iOS 12 mạnh mẽ và thông minh hơn. Cụ thể, thời gian tìm kiếm trong ứng dụng Photos được rút ngắn lại và có thể tìm ra những kỷ niệm thú vị nhờ có sự tham gia của Siri. Các thuật ngữ, từ khóa sẽ tự động gợi ý cho người dùng giúp thao tác tìm kiếm trở nên tiện lợi hơn.

3. Thêm ảnh

Thêm ảnh

Cách thêm hình ảnh từ máy ảnh hay thẻ nhớ trong ứng dụng Photos ở hệ điều hành iOS 12 trên iPad sẽ trở nên tiện dụng hơn. Hình ảnh được thêm thẳng vào Album đã được tạo từ trước và người dùng có thể xem toàn bộ số ảnh còn lại đang được thêm trong quá trình thêm ảnh.

4. Tùy chỉnh

Một số thay đổi khác trong ứng dụng Photos trên hệ điều hành iOS 12:

  • Tất cả Album đều có biểu tượng mới, giúp người dùng dễ dàng nhận biết, quản lý và sắp xếp.
  • Ngoài cuộn theo chiều dọc, người dùng có thêm lựa chọn khác để xem Album là cuộn theo chiều ngang.
  • Người dùng có thể lựa chọn cuộn theo chiều dọc để chuyển qua các danh mục như Album của tôi, Album được chia sẻ,...

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/09/2018 13:42
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ