Cách sử dụng Spike để sao chép và dán các khối văn bản trong Word

Bạn có biết những vật nhọn mọi người thường dùng để ghim các giấy tờ vào, sau khi họ làm xong để lưu trữ chúng không? Những vật này thường phổ biến ở các nhà hàng. Khi bạn đã thanh toán hóa đơn của mình, nhận viên sẽ ghim nó vào vật nhọn này, cùng với các hóa đơn thanh toán khác.

Microsoft Word có một tính năng tương tự nhưng ít người biết đến, được gọi là Spike. Với Spike, thay vì lưu trữ các mẩu giấy, bạn có thể lưu trữ các khối văn bản. Không giống như clipboard của Windows, các khối văn bản này vẫn ở trên Spike cho đến khi bạn muốn dán chúng vào một vị trí khác, trong tài liệu hiện tại hoặc vào một tài liệu Word mới, hay bất kỳ tài liệu hiện có nào khác. Clipboard của Windows chỉ lưu trữ một mục được sao chép tại một thời điểm, trừ khi bạn sử dụng công cụ của bên thứ ba để mở rộng khả năng của clipboard này.

Spike

Spike giống như phương pháp sao chép và dán nhiều khối văn bản được đánh dấu đã được thảo luận trước đây. Nhưng bạn không phải chọn tất cả các khối văn bản riêng biệt và sao chép chúng cùng một lúc, khi sử dụng Spike.

Thêm nội dung vào Spike

Bạn có thể sao chép và dán bất kỳ loại nội dung nào - như văn bản, bảng và hình ảnh - vào Spike. Để thêm nội dung vào Spike, hãy chọn nội dung đó và nhấn Ctrl + F3.

Điều này sẽ cắt phần nội dung bạn đã chọn và dán nó vào Spike. Nhưng đừng hoảng sợ. Nếu bạn không muốn cắt nội dung từ vị trí ban đầu trong tài liệu, hãy nhấn Ctrl + Z để hoàn tác việc cắt. Nội dung quay trở lại vị trí ban đầu và bản sao của nó vẫn nằm trong Spike.

Chọn một khối văn bản khác và nhấn Ctrl + F3 một lần nữa để thêm nó vào Spike. Bạn có thể làm điều này bao nhiêu lần tùy thích.

Thêm nội dung vào Spike

Dán nội dung được lưu trong Spike bằng Shortcut hoặc từ “Spike” sang một văn bản mới

Bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu cách dán nội dung được lưu trong Spike vào một tài liệu mới. Bạn cũng có thể dán nội dung vào một vị trí khác trong cùng một tài liệu.

Nhấp vào tab File. Sau đó, nhấp vào New, rồi chọn Blank document trong phần New.

Dán nội dung

Để dán các khối văn bản bạn đã lưu trong Spike, nhấn Ctrl + Shift + F3.

Bước này sẽ làm các khối văn bản biến mất trong Spike và chúng không có sẵn để dán ở các phiên làm việc sau đó nữa. Nhưng nếu bạn muốn dán nội dung được lưu trong Spike vào nhiều địa điểm hoặc bạn không muốn mất những gì bạn đã sao chép, bạn có thể dán các khối văn bản và giữ chúng trong Spike cùng một lúc.

spike và nhấn Enter.

Khi bạn gõ spike, bạn sẽ thấy phần đầu tiên của từng khối văn bản trong một cửa sổ bật lên, trước khi bạn nhấn Enter.

Gõ spike

Word dán tất cả thông tin từ Spike (không chỉ khối văn bản cuối cùng bạn thêm) vào tài liệu của bạn tại con trỏ. Bất kỳ định dạng nào, như phông chữ đậm, in nghiêng hoặc các định dạng khác nhau, đều được giữ nguyên như trong văn bản gốc.

Định dạng văn bản được giữ nguyên

Dán các nội dung được lưu trong Spike bằng cách sử dụng Ribbon

Bạn cũng có thể dán nội dung được lưu trong Spike vào tài liệu của mình bằng cách sử dụng lệnh trên ribbon.

Nhấp vào tab Insert. Sau đó, nhấp vào nút Quick Parts trong phần Text và di chuột qua Auto Text.

Nếu cửa sổ Word của bạn quá nhỏ, bạn có thể không nhìn thấy nhãn Text trên nút Quick Parts. Nhưng bạn có thể chỉ cần nhấp vào biểu tượng của nút này như hình dưới đây.

Word hiển thị nội dung của Spike trên menu con. Nhấp vào Spike trên menu con để dán nội dung của nó vào tài liệu của bạn.

Dán nội dung được lưu trong Spike bằng cách sử dụng nút Quick Parts cũng giúp lưu lại nội dung trong Spike.

Sử dụng ribbon

Xóa nội dung đã lưu trong Spike để tái sử dụng nó

Nếu bạn muốn sao chép các khối văn bản và dán chúng vào nhiều vị trí, việc nhập "spike" hoặc sử dụng ribbon để dán nội dung của Spike là khá hữu ích.

Nhưng nếu bạn biết bạn sẽ không thể dán nội dung được lưu trong Spike vào bất kỳ nơi nào khác, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + F3 để dán các nội dung này ở nhiều nơi. Bằng cách đó, Spike sẽ trống và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo.

Xem thêm:

Thứ Ba, 31/07/2018 19:35
51 👨 1.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word