Đây là Clipboard mới sao chép không biên giới của Windows 10

Tại Microsoft Build 2017, Microsoft đã giới thiệu 1 tính năng mới có tên Cloud Clipboard dự định ra mắt trong bản cập nhật Windows 10 tiếp theo, thay đổi cách sao chép nội dung từ nơi này sang nơi khác. Và năm nay, “nơi” mà họ nói tới có nghĩa là “giữa các thiết bị”.

Cloud Clipboard được Microsoft phát triển cho phép đồng bộ nội dung sao chép lên clipboard từ thiết bị này, dán lên thiết bị khác nhờ được lưu vào đám mây, miễn là sử dụng cùng tài khoản Microsoft.

Phải đến bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update Microsoft mới tung ra Cloud Clipboard là do họ cần thời gian hoàn thiện sản phẩm, và khi Redstone 5 đang dần lộ diện, Cloud Clipboard cũng sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm.

Windows 10 17666 là bản đầu tiên giới thiệu clipboard mới, so với những gì được giới thiệu tại Build 2017 thì có thêm nhiều tính năng mới. Dù vậy đây vẫn chỉ là phiên bản đầu của công cụ này và trong tương lai sẽ còn nhiều tính năng khác.

Các lựa chọn thiết lập trên Windows Clipboard
Các lựa chọn thiết lập trên Windows Clipboard

Clipboard trên Windows mượn tính năng từ 1 số công cụ quản lý clipboard của bên thứ 3, với khả năng ghi nhớ gần 25 lần sao chép gần nhất. Để xem và quản lý nội dung trong clipboard, nhấn phím Win + V và popup nhỏ sẽ hiện ra ở góc phải.

Một tính năng khác cho phép lưu lại (pin) một clipboard nào đó để dùng sau này, rất hữu ích khi muốn dán cùng một nội dung nhiều lần.

Clipboard mới có thể lưu hầu như mọi thứ, từ văn bản, đường dẫn, hình ảnh dưới 1MB. Dù vậy hình ảnh không hiển thị trong popup mới khi tác giả bài viết dùng thử.

Bạn có thể đồng bộ nội dung giữa các máy tính nếu đăng nhập cùng tài khoản trên các thiết bị, bật tính năng này lại Settings > System > Clipboard > Sync across devices.

Người dùng cũng có thể vô hiệu hóa popup, quay trở về tính năng ban đầu chỉ lưu một clipboard duy nhất.

Vì đồng bộ nội dung trên các thiết bị có thể gây ra lo ngại về sự riêng tư nên bạn có thể xóa dữ liệu clipboard trên các thiết bị và cả máy chủ Microsoft trong phần Settings. Lưu ý là không thể xóa các mục đã được lưu nên trước hết bạn phải hủy lưu rồi mới xóa được.

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/05/2018 16:18
51 👨 839
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới