Cách sao chép nhanh định dạng đoạn văn Word

Khi định dạng tài liệu Word sẽ có một số đoạn văn bản có kiểu định dạng như nhau. Nếu bạn có nhiều đoạn văn như vậy mà thực hiện theo cách thủ công sẽ khá tốn thời gian. Thay vì định dạng từng đoạn văn thì người dùng nên sử dụng công cụ Format Painter.

Theo đó công cụ Format Painter sẽ sao chép định dạng của một đoạn văn bản Word mà người dùng chọn, sau đó dán định dạng đó cho một hay nhiều đoạn văn bản khác. Format Painter áp dụng cho rất nhiều thuộc tính và kiểu định dạng khác nhau của văn bản như phông chữ văn bản, màu sắc, lề, tiêu đề, giãn cách dòng, viền khung của bảng Word,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng công cụ Format Painter trên các phiên bản Word, với thao tác tương tự nhau.

Hướng dẫn dùng Format Painter trên Word

Bước 1:

Trước hết người dùng cần định dạng đoạn văn bản chuẩn, hoặc chọn đoạn văn bản đã có sẵn định dạng trước đó. Tiếp đến chúng ta nhấn vào tab Home rồi nhấn vào nút Format Painter bên dưới, với biểu tượng hình chổi quét.

Biểu tượng Format Painter

Bước 2:

Tiếp đến người dùng tìm tới đoạn văn bản muốn định dạng theo đoạn văn bản bên trên, rồi bôi đen toàn bộ nội dung trong đoạn văn bản đó.

Bôi đen nội dung

Kết quả đoạn văn bản đó đã có định dạng giống như đoạn văn bản mà chúng ta sao chép định dạng.

Hiện định dạng

Bước 3:

Để sao chép định dạng cho nhiều đoạn văn bản cùng lúc thì bạn nhấn đúp chuột vào biểu tượng Format Painter rồi bôi đen các nội dung cần định dạng là được.

Sao chép cho nhiều đoạn văn

Như vậy với công cụ Format Painter trong Word, việc định dạng đoạn văn bản đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Chỉ với một vài thao tác các đoạn văn bản sẽ có định dạng giống nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 28/08/2019 08:47
4,58 👨 106.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word